Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 32. Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Minh Tông
Ngày gửi: 16h:35' 18-06-2019
Dung lượng: 17.8 KB
Số lượt tải: 61
Số lượt thích: 0 người
Tiết: 63
Môn: Luyện từ và câu
Bài: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu
I. Mục tiêu bài:
Phẩm chất:
Biết quý trọng thời gian.
Biết tôn trọng những giá trị chuyền thống.
Năng lực:
Có khả năng nhận ra tác dụng, đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian trong câu.
Nhận diện được cũng như thêm đúng trạng ngữ chỉ thời gian cho phù hợp với nội dung từng câu.
Vận dụng được câu có sử dụng trạng ngữ chỉ thời gian trong giao tiếp thực tế.
II. Chuẩn bị:
Học sinh:
Sách giáo khoa tiếng việt lớp 4, vở bài tập tiếng việt lớp 4.
Giáo viên:
Bảng phụ ghi bài tập, quà cho học sinh, hình ảnh minh họa…
III. Phương pháp và kĩ thuật dạy học:
Phương pháp trò chơi.
Phương pháp thảo luận nhóm.
Phương pháp vấn đáp.
Phương pháp phân tích ngôn ngữ.
IV. Tiến trình dạy học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung cần đạt
Kĩ năng, năng lực cần đạt

Hoạt động 1: Khởi động – Trò chơi hái quả
GV: Giới thiệu luật chơi cho học sinh và tổ chức cho học sinh chơi.
HS: Tham gia chơi




GTB: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu
Mỗi học sinh chọn một quả và trả lời được những câu hỏi trong các quả ấy.
Nếu trả lời đúng sẽ nhận được phần thưởng.
Xác định và thêm được trạng ngữ chỉnơi chốn trong câu.
Đặt được câu với trạng ngữ chỉ nơi chốn thích hợp.

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
GV: Yêu cầu học sinh đọc phần 1, 2.
HS: Đọc
1.Tìm trạng ngữ trong các câu dưới đây:
Không khí của triều đình thật là ảo não. Đúng lúc đó, một viên thị vệ hớt hải chạy vào:
-Tâu bệ hạ! Thần vừa tóm được một kẻ đang
cười sằng sặc ngoài đường. Theo Trần Đức Tiến
2. Trạng ngữ vừa tìm được bổ sung ý nghĩa gì cho câu ?
GV: Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi tìm câu trả lời cho mục 1,2.
HS: Thảo luận nhóm đôi.
HS: Đại diện nhóm trình bày.
GV: Nhận xét, chốt lại.
GV: Yêu cầu học sinh đọc phần 3.
3: Đặt câu hỏi cho trạng ngữ nói trên:Đúng lúc đó
HS: Đặt câu hỏi.
GV: Chốt lại.
GV: Để xác định thời gian diễn ra sự việc nêu trong câu, ta có thể thêm vào câu trạng ngữ nào?
HS: Để xác định thời gian diễn ra sự việc nêu trong câu, ta có thể thêm vào câu những trạng ngữ thời gian.
GV: Trạng ngữ thời gian trả lời cho câu hỏi nào?
HS: Trạng ngữ thời gian trả lời cho các câu hỏi Khi nào?, lúc nào?, Bao giờ?, ....
Ghi nhớ:
Để xác định thời gian diễn ra sự việc nêu trong câu, ta có thể thêm vào câu những trạng ngữ thời gian.
Trạng ngữ thời gian trả lời cho các câu hỏi Khi nào?, lúc nào?, Bao giờ?, ....
HS: đọc ghi nhớ



1. Tìm được trạng ngữ: Đúng lúc đó




2. Nêu được: Trạng ngữ bổ sung thời gian cho câu.





3. Đặt được câu hỏi đúng: Khi nào, lúc nào, Bao giờ, ....



Xác định được trạng ngữ trong câu.



Giải thích được nghĩa của từ.






Nắm được thế nào là câu hỏi? Đặt được câu hỏi trong hoàn cảnh cụ thể để tìm ra trạng ngữ.

Hoạt động 3: Luyện tập
Bài tập 1: Tìm trạng ngữ chỉ thời gian trong các câu sau:
GV: Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung BT1
HS đọc
b. Từ ngày còn ít tuổi, tôi đã thích những tranh lợn, gà, chuột, ếch, tranh cây dừa, tranh tố nữ của làng Hồ. Mỗi lần tết đến, đứng trước những cái chiếu bày tranh làng Hồ rải trên các lề phố Hà Nội, lòng tôi thấm thía một nỗi biết ơn đối với những người nghệ sĩ tạo hình của nhân dân.
HS nêu trạng ngữ có trong đoạn văn.
GV: Nhận xét chốt lại
Bài tập 2:Thêm trạng ngữ cho trong ngoặc đơn vào những chỗ thích hợp để đoạn văn được mạch lạc.
GV: Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung BT2
Học sinh đọc
a. Cây gạo làm việc bền bỉ đêm ngày, chuyên cần lấy từ đất, nước và ánh sáng nguồn sinh lực và sức trẻ vô tận.
Cây chỉ còn những cành trơ trụi, nom như cằn cỗi
 
Gửi ý kiến