Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 31. Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hogf thị loanan
Ngày gửi: 21h:35' 13-04-2015
Dung lượng: 43.5 KB
Số lượt tải: 180
Số lượt thích: 0 người
Tiết 3: Luyện từ và câu
Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu ( trả lời câu hỏi ở đâu ?).
2. Kĩ năng:
- Nhận biết được trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu ( BT1); bước đầu biết thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trạng ngữ (BT 2 ); biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trạng ngữ cho trước ( BT 3).
3. Thái độ:
- HS hứng thú học tập.
II.Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ, phiếu học tập..
III. Các hoạt động dạy- học:
Tg
Nội dung
Hoạt động của thÇy
Hoạt động của trß

3’






32’




















































5’
A. Kiểm tra bài cũ:





B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Tìm hiểu ví dụ:
Bài 1:
HiĨu ®­ỵc t¸c dơng vµ ®Ỉc ®iĨm cđa tr¹ng ng÷ chØ n¬i chèn trong c©u.








Bài 2:












3. Ghi nhớ:


4. Luyện tập:
Bài 1:
- NhËn biÕt ®­ỵc tr¹ng ng÷ chØ n¬i chèn trong c©u


Bài 2:
b­íc ®Çu biÕt thªm tr¹ng ng÷ chØ n¬i chèn cho c©u ch­a cã tr¹ng ng÷

Bài 3:

C. Củng cố -
. Dặn dò:

- Đặt câu có thành phần trạng ngữ và nêu ý nghĩa của trạng ngữ.
- Đọc đoạn văn ngắn về một lần em được đi chơi xa, trong đó có dùng trạng ngữ.
- Nhận xét

- GV giới thiệu bài.

- Đọc yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS dùng bút gạch chân dưới bộ phận trạng ngữ trong phiếu bài tập. Muốn tìm đúng trạng ngữ, các em phải tìm thành phần chủ ngữ, vị ngữ của câu.
- Gọi HS phát biểu. GV sửa bài trên bảng lớp.




-Nhận xét, kết luận câu trả lời đúng.
-Đọc yêu cầu và nội dung.
+ Em hãy đặt câu hỏi cho các bộ phận trạng ngữ tìm được trong các câu trên?




- Trạng ngữ chỉ nơi chốn có ý nghĩa gì?

- Trạng ngữ chỉ nơi chốn trả lời cho câu hỏi nào?
-Đọc phần ghi nhớ.
-Đặt câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn .
-Đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi 1 HS lên bảng. HS dưới lớp gạch chân các trạng ngữ trong câu vào vở.

- Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
-Đọc yêu cầu của bài.
-GV phát bảng nhóm cho 2 nhóm.
-Đọc câu đã hoàn thành. Yêu cầu HS khác bổ sung nếu đặt câu khác. GV chú ý sửa cho HS.
-Đọc yêu cầu của bài.
- GV ghi nhanh lên bảng
- Trạng ngữ chỉ nơi chốn có ý nghĩa gì?
- Về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS lên bảng đặt câu.


- 2 HS dưới lớp đọc đoạn văn.



- HS lắng nghe.

- HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
- 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận.
a. Trước nhà/ mấy cây hoa giấy// nở tưng bừng.
Trạng ngữ chỉ nơi chốn
b. Trên các hè phố, trước cổng cơ quan, trên mặt đường nhựa, từ khắp năm cửa ô trở về, hoa sấu // vẫn nở, vẫn vương vãi khắp thủ đô.
Trạng ngữ chỉ nơi chốn


- HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
- Tiếp nối nhau đặt câu hỏi trước lớp
a. Ở đâu mấy cây hoa giấy nở tưng bừng?
b. Ở
 
Gửi ý kiến