Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

the duc 9 tuyet voi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Tú
Ngày gửi: 20h:21' 20-08-2013
Dung lượng: 13.6 MB
Số lượt tải: 302
Số lượt thích: 0 người

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐĂKLĂK
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BUÔN ĐÔN
-----( (((( -----


TRƯỜNG THCS BÌNH THANH







































Tuần: 01 Ngày Soạn: 5-08-2013
Tiết: 01

LÝ THUYẾT SỨC BỀN

I/ MỤC TIÊU YÊU CẦU .
1 . MỤC TIÊU :
- Hướng dẩn cho học sinh về cách luyện tập sức bền.
- Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kỹ thuật để phát triển sức bền cho học sinh.
2 . YÊU CẦU :
- Học sinh học nghiêm túc và biết cách vận dụng vào thực tiễn trong tập luyện TDTT.
- Nâng cao khả năng chạy bền.
- Đạt tiêu chuân rèn luyện thân thể (RLTT).
- Biết vận dụng những điều đã học để tự rèn luyện sức bền hằng ngày.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN .
1. Địa điểm:
* Phòng học (có đầy đủ bàn ghế)
2. Phương tiện :
* Tài liệu tham khảo về sức bền , sách giáo viên TD lớp 6 , 7 , 8 , 9 , sách điền kinh.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. ( Thời gian 45 phút)
A / NỘI DUNG.
1 . Ôn tập.
- Một số trò chơi,bài tập rèn luyện cách thở và xử lý một số tình huống thường gặp khi chạy trên địa hình tự nhiên : “Hai lần hít vào hai lần thỏ ra”(sách TD 6). “Chạy theo địa hình quy định” (sách TD7). “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” , Chạy dích dắc tiếp sức” (sách TD 8) và trò chơi do giáo viên chọn.
- Một số động tác bổ trợ kỹ thuật bước chạy : Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy lên dốc, chạy xuống dốc,….
2 . Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Chạy trên địa hình tự nhiên (nâng dần cự ly hoặc thời gian qua các buổi tập) 600 – 800m không tính thời gian hoặc 6 – 8 phút không tính khoảng cách ( nữ) , 600 – 1000m không tính thời gian hoặc 8 – 12 phút không tính khoảng cách (nam) . Cách sử lý tình huống có thể gặp trên đường chạy.
- Khi chạy trên đường đất trơn, mềm, cần chạy với tốc độ chậm,bước ngắn hơn bình thường, mắt nhìn xuống vị trí cần bước. Có thể đặt cả bàn chân chạm đất phía trước, hơi đưa má ngoài bàn chân hướng về trước hoặc nếu hướngthẳng mũi chân vè trước thì cần có thao tác như “bấm” mũi chân xuống đất để tránh trơn,trượt. Hai tay phối hợp tự nhiên, nhưng góc độgiữa cẳng tay và cánh tay cần rộng hơn bình thường để giữ thăng bằng.
- Khi chạy trên địa hình tự nhiên có thể gặp cống, rãnh, hoặc vũng nước nhỏ…là những chướng ngại vật nằm ngang hoặc hòn đá,mô đất là những chướng ngại vật thẳng đứng. Học sinh cần ước lượng độ cao hoặc khoảng cách để lấy đà vượt qua hoặc chạy vòng để đảm bảo an toàn.
Rút kinh nghiệm tiết dạy : ................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Tuần 1 :
Tiết 2

CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức:
Chạy ngắn: + Biết cách thực hiện trò chơi “chạy con thoi tiếp sức”.
+ Biết cách thực hiện kĩ thuật mặt hướng chạy, vai hướng chạy, lưng hướng chạy.
+ Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát với tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Chạy bền: biết được hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục. Chạy trên địa hình tự nhiên.
2.Kĩ năng:
Chạy ngắn: Thực hiện được trò chơi “chạy con thoi tiếp sức”.
+ Thực hiện được động tác bổ trợ kĩ thuật mặt hướng chạy, vai hướng chạy, lưng hướng chạy.
+ Thực hiện được kĩ thuật xuất phát với tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Chạy bền: Thực hiện chạy theo địa hình sân trường. Khắc phục được hiện tượng cực điểm.
3.Thái độ: Rèn ý thức tổ chức, tác phong nhanh nhẹn và tự giác tích cực trong tập luyện
II/ Địa điểm – phương tiện:
- Sân trường
- Đường chạy.
III/ Tiến trình lên lớp :
Nội dung

Định lượng
Phương pháp-tổ chức


A/ Phần mở đầu:
1 .Giáo viên nhận lớp.
Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.





2.
 
Gửi ý kiến