Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

THAM LUẬN PP SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC THPT

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Xuan Tuong
Ngày gửi: 08h:44' 04-09-2011
Dung lượng: 42.0 KB
Số lượt tải: 958
Số lượt thích: 0 người
BÀI THAM LUẬN HỘI THẢO
quản lý và sử dụng thiết bị dạy học ở trường thpt

I. Thực trạng:
Những năm gần đây nền giáo dục nước ta đã có những bước chuyển đổi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và để đáp ứng nhu cầu và sự phát triển không ngừng của xã hội, đồng thời khắc phục những nhược điểm của nền giáo dục Việt Nam.
Lối học của nền giáo dục truyền thống nước ta là thuyết minh hàng loạt các kiến thức qua sách giáo khoa, giáo án, bài giảng mà không có bất kì một thiết bị dạy- học nào hỗ trợ. Và hệ quả là người học phải cố nhớ, lắng nghe và ghi chép toàn bộ kiến thức từ người dạy. Học sinh lĩnh hội và ghi nhớ kiến thức qua lý thuyết và qua lời giảng của người thầy, song thực tế để có thể có hiệu quả cao trong lĩnh hội và ghi nhớ là khá vất vả thậm chí nó chỉ mang tính chất lý thuyết không thực tế.
Đổi mới phương pháp giảng dạy phải phát huy tính tích cực tự giác, chủ động sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học, bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh.
Thiết bị dạy học là tiền đề quan trọng của việc thực hiện phương pháp dạy học. Trong quá trình dạy học, thiết bị dạy học được xác định không chỉ là phương tiện để minh họa hoặc trực quan hóa các nội dung dạy học mà còn chứa đựng cả nội dung dạy học, và đặc biệt có quan hệ khăng khít với phương pháp dạy học.
Sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học được coi là yếu tố quan trọng trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy bậc THPT
Trong thực tế những năm gần đây trường THPT Hoàng Su Phì đã được Sở GD và ĐT Hà Giang đầu tư về cơ sở hạ tầng và trang bị các phương tiện dạy học như máy tính, máy chiếu, Các phần mềm giảng dạy, Các bộ thí nghiệm, dụng cụ, hoá chất, tài liệu tham khảo cho tất cả các môn học đối với giáo viên và học sinh.
Ngoài những nguồn đầu tư của Sở, nhà trường đã chủ động mua sắm thêm các phương tiện máy móc khác như máy tính, máy chiếu, các phần mềm giảng dạy ,tài liệu...
Qua thực tế công tác ở trường tôi, việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng thiết bị dạy học bước đầu đã có sự thành công Hầu hết giáo viên đã sử dụng TBDH vào giảng dạy có chất lượng. SD thí nghiệm kèm phần mềm dạy học môn Lý-Hóa-Sinh. Ứng dụng CNTT trong giảng dạy.
CNTT là công cụ hỗ trợ đắc lực cho GV trong công tác soạn bài, quản lý điểm, đánh giá xếp loại học sinh được tiện lợi và nhanh chóng.
Giảng dạy bằng CNTT như trình chiếu power point, thí nghiệm ảo, hình ảnh, video…Sử dụng phần mềm soạn bài giảng điện tử, sử dụng giáo án điện tử là một phương pháp giảng dạy tích cực bởi khi đó học sinh có thể vừa nắm được lí thuyết vừa có thể quan sát hình ảnh để thấy rõ điều các em đang khám phá, đã giúp cho việc giảng dạy của chúng tôi đã khá thuận lợi, học sinh hiểu bài hơn, khả năng tư duy và phân tích, tự học của học sinh ngày càng được nâng cao.
Song bên cạnh đó chúng tôi vẫn thấy tồn tại một số vấn đề như sau trong quá trình đổi mới phương pháp dạy- học và áp dụng biện pháp sử dụng
 
Gửi ý kiến