Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TẬP LÀM VĂN LỚP 5 (cả năm)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Mỹ Hạnh
Ngày gửi: 10h:27' 02-08-2009
Dung lượng: 235.9 KB
Số lượt tải: 690
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : Tuần : 29
Ngày dạy : Tiết : 1

TẬP VIẾT ĐOẠN ĐỐI THOẠI.

I.MỤC TIÊU :
-Biết viết tiếp lời đối thoại để hoàn chỉnh một đoạn đối thoại trong kịch.
-Biết phân vai đọc lại hoặc diễn thử màn kịch.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ

1’
1.Giới thiệu bài.



2. Hướng dẫn luyện tập.


4’
*Bài tập 1 :


-Gọi 1 HS đọc nội dung bài tập 1.
-1 HS đọc.


-Cho 2 HS tiếp nối nhau đọc 2 phần của truyện “Một vụ đắm tàu” đã chỉ định trong SGK.
-2 HS đọc truyện.

20’
*Bài tập 2 :


-Cho HS tiếp nối nhau đọc nội dung bài tập 2.
-1 HS đọc màn 1.
-1 HS đọc màn 2.


-GV nhắc nhở, lưu ý thêm cho HS về y/c của bài tập.
-Lắng nghe.


* Lưu ý khi viết thể hiện được tính cách của nhân vật : Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta.



-Cho 1 HS đọc thành tiếng 4 gợi ý về lời đối thoại (ở màn 2).



-Y/c lớp viết tiếp lời đối thoại ở màn 1, lớp viết cho màn 2.
-HS làm bài theo y/c ở các nhóm, 2 nhóm làm bảng phụ lên trình bày.


-Cho đại diện nhóm nối tiếp nhau trình bày.
-HS nhận xét.


-Cho đại diện các nhóm khác tiếp tục trình bày.



-GV nhận xét, bình chọn nhóm soạn kịch giỏi, viết được những lời đối thoại hợp lí thú vị nhất.


12’
*Bài tập 3 :


-Gọi 1 HS đọc y/c ở bài tập 3.



-GV nhắc các nhóm có thể chọn hình thức phân vai diễn thử màn kịch ; cố gắng đối đáp tự nhiên.
-Các nhóm phân vai.


-Cho mỗi nhóm tự phân vai vào vai đọc lại hoặc diễn thử màn kịch.
-Các nhóm thực hành theo vai trong nhóm (5’)


-Cho từng nhóm tiếp nối nhau thi đọc lại hoặc diễn thử màn kịch trước lớp.
-HS thi trình bày.


-GV nhận xét, bình chọn.
-HS bình chọn nhóm diễn kịch sinh động.


3.Củng cố – Dặn dò :



-GV nhận xét tiết học.



-Dặn HS về nhà viết lại vào vở lời đối thoại của nhóm mình.



-Chuẩn bị “Trả bài văn tả cây cối”.


RÚT KINH NGHIỆM





















Ngày soạn : Tuần : 29
Ngày dạy : Tiết : 2

TRẢ BÀI VĂN TẢ CÂY CỐI.

I.MỤC TIÊU :
-Biết rút kinh nghiệm về cách bố cục, trình tự miêu tả, quan sát và chọn lọc chi tiết, cách diễn đạt, trình bày trong bài văn tả cây cối.
-Biết tham gia sửa lỗi chung ; biết tự sửa lỗi cô y/c, phát hiện và sửa lỗi đã mắc phải trong bài làm của mình, biết viết lại một đoạn trong bài làm của mình cho hay hơn.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
-Bảng phụ ghi 5 đề bài của tiết kiểm tra viết (tả cây cối) tuần 27, một số lỗi điển hình cần chữa chung cả trước lớp.
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ

1’




















































A.Kiểm ttra bài cũ :
-GV gọi 2 tốp HS phân vai đọc – diễn lại 2 màn kịch (Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô).
-Nhận xét – Ghi điểm.
*Nhận xét chung.
B.Dạy bài mới.
1.Giới thiệu bài :
2.Nhận xét kết quả bài làm viết của HS.
Giáo viên mở bảng phụ đã viết 5 đề kiểm tra, hướng dẫn học sinh xác định rõ yêu cầu của đề bài (nội dung + thể loại
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓