Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §1. Tập hợp Q các số hữu tỉ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Xuân Nguyên
Ngày gửi: 17h:55' 21-11-2021
Dung lượng: 168.6 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích: 0 người
Trường: THCS D’ran
Tổ: Toán - Tin
Họ và tên giáo viên:
Nguyễn Thị Xuân Nguyên


TÊN BÀI DẠY: Chương I: SỐ HỮU TỈ - SỐ THỰC
§1. TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
Môn học/Hoạt động giáo dục: Hình học - Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 1 tiết

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học sinh hiểu khái niệm số hữu tỉ; biết cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số vàso sánh các
số hữu tỉ. Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số : N(Z(Q
2. Kỹ năng:HS biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh hai số hữu tỉ.
3. Thái độ: Rèn luyện tư duy, tính sáng tạo.
4. Định hướng năng lực, phẩm chất.
a. Năng lực
-Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Thực hiện các câu hỏi của GV trong các hoạt động, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập về hoạt động luyện tập (Giải các bài tập), vận dụng (Hoàn thành 4 bài tập);
- Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, chia sẻ, phối hợp với nhau trong các hoạt động nhóm. Trình bày, diễn đạt, thảo luận để biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, so sánh hai số hữu tỉtrong sự tương tác với các bạn cùng nhóm và trước lớp;
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo:GV đặt các câu hỏi, dự kiến các tình huống để HS phát hiện số hữu tỉ, số hữu tỉ dương, số hữu tỉ âm, số không phải là số hữu tỉ âm cũng không phải là số hữu tỉ dương. Phân công nhiệm vụ phù hợp, làm được các bài tập sau khi học các đơn vị kiến thức.
- Năng lực toán học:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Thực hiện được biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, so sánh hai số hữu tỉ
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Nhận biết số hữu tỉ, số hữu tỉ dương, số hữu tỉ âm, số không phải là số hữu tỉ âm cũng không phải là số hữu tỉ dương;
- Năng lực giao tiếp toán học: Trình bày, diễn đạt, nêu câu hỏi thảo luận, kết luận sau khi hoạt động nhóm để biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, so sánh hai số hữu tỉ;
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học;
- Năng lực mô hình hóa toán học: Vận dụng kiến thức đã học để thể hiện bài toán thực tế.
b. Phẩm chất
- Trung thực: Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn;
- Trách nhiệm: Hoàn thành nhiệm vụ cá nhân, thảo luận chung của nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao;
- Chăm chỉ:Thực hiện và theo dõi việc tính toán của cá nhân, của nhóm;
- Nhân ái: Tôn trọng ý kiến bạn bè, giúp đỡ bạn bè khi thảo luận nhóm.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: SGK, bảng phụ ghi sơ đồ quan hệ giữa 3 tập hợp số: N, Z, Q, thước thẳng có chia khoảng, phấn màu, hệ thống BT
2. Học sinh: SGK, giấy nháp, thước thẳng có chia khoảng.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1. Ổn định tổ chức: Ổn định lớp
2. Nội dung:

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
GHI BẢNG

A - Hoạt động khởi động.
- Mục tiêu: HS biết được nội dung cần học ở phần đại số 7
- Phương pháp: Nêu vấn đề, thuyết trình, vấn đáp
- Kĩ thuật sử dụng: Kĩ thuật động não.
- Năng lực:giải quyết vấn đề.
GV giới thiệu sơ lược nội dung chương trình môn toán 7 và một số yêu cầu về sách vở, dụng cụ học tập,…
GV giới thiệu sơ lược nội dung chương I môn đại số.

B - Hoạt động hình thành kiến thức

Hoạt động 1: Số hữu tỉ
- Mục tiêu:HS biết được mối quan hệ giữa ba tập hợp số N, Z, Q ; nhận biết được số hữu tỉlà số viết được dưới dạng / với a, b (Z, b ( 0
- Phương pháp:Nêu vấn đề, thuyết trình, vấn đáp, trực quan.
- Kĩ thuật sử dụng:Kĩ thuật động não, phòng tranh.
- Năng lực:giải quyết vấn đề.

* Nhiệm vụ
HS làm bài tập sau:
Cho các số : -0,2 ; 4 ;  ; 
Hãy viết
 
Gửi ý kiến