Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TẬP ĐỌC LỚP 2 CẢ NĂM

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Mỹ Hạnh
Ngày gửi: 15h:55' 10-10-2010
Dung lượng: 331.2 KB
Số lượt tải: 1958
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 08/08/2010 Tuần : 1
Ngày dạy : 16/08/2010 Tiết : 1 + 2

CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM

I.MỤC TIÊU :
-Đọc đúng, rõ ràng toàn bài ; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
-Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : làm việc gì cũng phải kiên , nhẫn nại mới thành công. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
-HS khá giỏi hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim”.
-HS biết kiên trì nhẫn nại trong học tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
-Tranh minh hoạ SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ

1’
1’
35’













































1’
1.Ổn định :
2.Bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3.Bài mới :
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài :
-GV cho học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi :
-Tranh vẽ những ai ?
-Muốn biết bà cụ làm việc gì và trò chuyện với cậu bé ra sao, hôm nay chúng ta sẽ tập đọc bài : “Có công mài sắt có ngày nên kim”.
( Hoạt động 2 : Luyện đọc :
MT : Giúp HS đọc trơn toàn bài, đọc đúng từ khó hiểu nghĩa từ.
-GV đọc mẫu + Nêu cách đọc.
-Cho HS đọc nối tiếp câu lần 1.
-Rèn đọc các từ khó : quyển, nguệch ngoạc, giảng giải, ôn tồn,…
-Nhận xét sửa sai cho HS
-Nhận xét
*Chia đoạn :


(Đoạn 1:
-Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi , nhấn giọng
+Mỗi khi cầm quyển sách, / cậu chỉ đọc vài dòng đã ngáp ngắn ngáp dài rồi bỏ dở. //
-GV chốt ý đúng.
-GV nhận xét.



(Đoạn 2 :
-Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi , nhấn giọng
+Bà ơi , / bà làm gì thế ? // ( Lời gọi giọng lễ phép , phần sau thể hiện sự tò mò)
+Thỏi sắt to như thế, / làm sao bà mài thành kim được ? (Giọng ngạc nhiên nhưng lễ phép).
-GV nhận xét
(Đoạn 3 :
-Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi , nhấn giọng :
-GV nhận xét

-Nhận xét
-Chia nhóm 3 HS
-GV nhận xét

(Hoạt động 3 : Củng cố dặn dò :
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị: Tiết 2.






- Một bà cụ, một cậu bé. Bà cụ đang mài vật gì đó. Cậu bé nhìn bà làm việc, lắng nghe lời bà.




-Dò theo
-Đọc nối tiếp câu lần 1
-HS đọc cá nhân, đồng thanh


-Đọc nối tiếp câu lần 2

-Bài chia làm 4 đoạn.
-3 HS đọc nối tiếp đoạn lần 1
-1 HS đọc đoạn 1.

-HS nêu cách đọc, nhận xét.


-1HS đọc đoạn 1, nhận xét.
-Giải nghĩa từ : ngáp ngắn ngáp dài, nắn nót, nguệch ngoạc.

-1 HS đọc đoạn 2

-HS nêu cách đọc, nhận xét



-1HS đọc đoạn 2, nhận xét.
-Giải nghĩa từ : mải miết.
-1 HS đọc đoạn 3.
-HS nêu cách đọc+ nhận xét.
-1 HS đọc đoạn 3 + nhận xét.
-Giải nghĩa từ : ôn tồn, thành tài
-Đọc nối tiếp đoạn lần 2.
-Đọc trong nhóm.
-Đọc thể hiện trước lớp -nhận xét.




RÚT KINH NGHIỆM








TIẾT 2
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ

25’







































14’





1’
( Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu bài.
MT : Giúp HS nắm nội dung bài.
-Gọi HS đọc đoạn 1.
+Lúc đầu cậu bé học hành như thế nào?


 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng 7Z và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓