Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tài liệu tập huấn mới

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Trang
Ngày gửi: 16h:44' 01-01-2020
Dung lượng: 98.5 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
NGÀY THỨ HAI - PHẦN III

Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu khái niệm, cấp độ nhận thức trong đánh giá kết quả học tập
Mục tiêu:
- Học viên phân biệt được nội hàm của các khái niệm: đánh giá, kiểm tra, kết quả học tập, chuẩn đánh giá và hình thức đánh giá
- Hiểu được các cấp độ nhận thức. Tìm hiểu các cấp độ nhận thứccó trong chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình Toán THCS

Tiến trình thực hiện:
Hướng dẫn 1:
- HV đọc Phụ lục 2 và điền các bảng 1 và bảng 2.
- Trao đổi trong nhóm và trên lớp về nội dung của từng bảng.
Bảng 1. Hãy xác định chỉ bằng một câu nội dung đặc thù của từng khái niệm ghi dưới đây:
Tên khái niệm
Nội dung đặc thù

1. Đánh giá


2. Đo lường


3. Kiểm tra


4. Kết quả học tập


5. Chuẩn đánh giá



Bảng 2. Theo thày/cô, mỗi hình thức và phương tiện đánh giá ghi ở cột đầu phù hợp với loại hình đánh giá nào ghi ở những cột sau? Trả lời bằng cách đánh dấu + vào ô lựa chọn.
Hình thức và phương tiện ĐG
ĐG chẩn đoán
ĐG định hình
ĐG tổng kết

1. Kiểm tra miệng đầu tiết học




2. Kiểm tra miệng trong tiết học




3. Kiểm tra viết 15 phút




4. Kiểm tra viết cuối chương




5. Thi học kì




6. Thi tốt nghiệp




7. Thi học sinh giỏi




8. Thi vào đại học




9. Phỏng vấn để nhận HS vào học.





Hướng dẫn 2:
- Các nhóm đọc phụ lục 3
- Thực hiện bài tập trong phụ lục 3
NGÀY THỨ HAI – PHẦN IV

Nhiệm vụ 2: Kĩ thuật viết câu hỏi tự luận, trắc nghiệm khách quan
Mục tiêu:
- Hiểu được các tiêu chí cần đạt của một câu hỏi tự luận, trắc nghiệm khách quan
- Biết cách viết câu hỏi để cung cấp thông tin về việc học sinh đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng được qui định trong chương trình Toán THCS
Tiến trình thựchiện:
Hướng dẫn 1:
- Nhóm HV đọc các tiêu chí đánh giá chất lượng câu hỏi tự luận trong Phụ lục 3 (tr.1) - Thảo luận trong nhóm để trả lời sau:
Hãy nêu phương thức đánh giá (Hướng dẫn đánh giá) cho bài tập sau:
Từ thực trạng sử dụng các loại hình đánh giá chẩn đoán, định hình, tổng kết trong giáo dục môn toán ở cấp THCS, anh/chị hãy nêu các biện pháp phát huy vai trò của đánh giá định hình ở cấp/bậc học đó.
Các yêu cầu về hình thức, nội dung, ngôn ngữ,…
Điểm/nhận xét








Hướng dẫn 2:
- Nhóm học viên đọc tài liệu “Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Toán THCS”, tr.16
- Nêu kĩ thuật cơ bản viết từng dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan sau:
Dạng câu hỏi
Kĩ thuật

1. Nhiều lựa chọn



2. Đúng/sai



3. Ghép đôi



4. Điền khuyết



Bài tập về nhà: các nhóm thiết kế câu hỏi (tự luận, TNKQ) đo các chuẩn sau:
Nhận dạng được sự biến thiên của hàm số y = ax2 (a (0) qua hình dáng đồ thị;
Hiểu được tính chất của hàm số y = ax2 (a (0);
Vận dụng được hệ thức Vi-ét và các ứng dụng của nó: tính nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai một ẩn, tìm hai số biết tổng và tích của chúng.
Chuyển được bài toán phát biểu bằng ngôn ngữ văn bản sang bài toán giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn; giải toán thực tiễn bằng cách lập hệ hai PT bậc nhất hai ẩn..
NGÀY THỨ BA – PHẦN I
Nhiệm vụ 3: Thảo luận kết quả bài tập về nhà
Mục tiêu:
- HV xác định được những ưu điểm và hạn chế của mỗi câu hỏi do mỗi nhóm thiết kế
- HV biết cách chỉnh sửa các câu hỏi đó
Tiến trình thựchiện:
- Mỗi nhóm trình bày kết quả làm việc của mình
- Các nhóm khác đánh giá, nhận xét và thống nhất cách chỉnh sửa vào bảng sau
a) Câu hỏi đo chuẩn 1
Trắc nghiệm khách quan
Trắc nghiệm tự luận









b) Câu hỏi đo chuẩn 2
Trắc nghiệm khách quan
Trắc nghiệm tự luận
 
Gửi ý kiến