Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tài liệu tập huấn GD STEM

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đức Lập
Ngày gửi: 22h:13' 18-12-2019
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 1224
Số lượt thích: 2 người (Lê Quang Vinh, Lê Hồng Yến)

/
GIẢNG VIÊN, CHUYÊN GIA TƯ VẤN XÂY DỰNG VÀ THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ GIÁO DỤC STEM

Đơn vị tổ chức thựchiện:
Ban Quản lý chương trình phát triển Giáo dục Trung học giai đoạn 2
Đơn vịthẩmđịnh: Vụ Giáo dục Trunghọc
Nhóm tác giả tàiliệu:
Tư vấnquốctế: TS. Nguyễn Thị Phước Lai Tư vấn trong nước:PGS.TS. Nguyễn Văn Biên Nhóm nghiên cứu miềnBắc:
Cố vấn:
PGS. TS. Nguyễn Văn Hiền (Trưởng nhóm)
TS. Phạm Thị Bình
PGS. TS. Nguyễn Hoài Nam TS. Lê Xuân Quang
TS. Dương Xuân Quý TS. Nguyễn Chí Thanh
Nhóm nghiên cứu miền Nam:
Cố vấn:
TS. Nguyễn Thị Thu Trang (Trưởng nhóm)
TS. Vũ Như Thư Hương TS. Thái Hoài Minh
TS. Nguyễn Thanh Nga TS. Nguyễn Thị Nga
ThS. NCS. Lê Hải Mỹ Ngân






2
Tập huấn cán bộ quản lí, giáo viên về xây dựng chủ đề giáo dục STEM trong giáo dục trung học
MỤC LỤC
Phần 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ GIÁO DỤC STEM TRONG GIÁO DỤC PHỔTHÔNG 5
Khái quát chungvề STEM 5
Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc triển khai giáodụcSTEM 11
Vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong giáo dụcphổthông 16
Giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổthông2018 18
Phần2.XÂYDỰNGKẾHOẠCHDẠYHỌCCHỦĐỀ/BÀIHỌCSTEMTRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤCPHỔ THÔNG 25
Định hướng xây dựng chủ đề/bàihọcSTEM 25
Xây dựng chủ đề/ bàihọcSTEM 28
Xây dựng kế hoạch dạy học chủ đề/ bàihọcSTEM 37
Phần3.TỔCHỨCDẠYHỌCVÀKIỂMTRAĐÁNHGIÁKẾTQUẢDẠYHỌC CÁC CHỦ ĐỀ STEM THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂNNĂNGLỰC 44
Một số phương pháp dạy học hiệu quả trong giáodụcSTEM 44
Các hình thức tổ chức giáodụcSTEM 48
Đánh giá trong giáodụcSTEM 51
CơsởvậtchấttrongthựchiệngiáodụcSTEMởtrườngtrunghọc 58
Vai trò của các cấp quản lí đối với giáodụcSTEM 60
Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn khi xây dựng và thực hiện chủ đề giáo dục STEM 63
Hướng dẫn sử dụng hệ thống tập huấntrựctuyến 71
HỎI ĐÁP VỀ GIÁODỤCSTEM 76
Phần 4. THỰC HÀNH XÂY DỰNG, TỔ CHỨC THỰC HIỆN MỘT SỐ CHỦĐỀ GIÁO DỤC STEM TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌCPHỔTHÔNG 79
Chủ đề minh hoạcấpTHCS 79
Chủ đề: Bộ dụng cụ học hình học cho người khiếm thị
(TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRƯỜNG TỘ, TP.VĨNH LONG) 79
Chủ đề minh hoạcấpTHPT 106
Chủ đề. Thiết kế đèn ngủ dùng nguồn điện từ củ quả
(TRƯỜNG THPT SỐ 3LÀOCAI) 106
GIỚI THIỆU QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI XÂY DỰNG VÀ DẠY HỌC CHỦ ĐỀ GIÁO DỤC STEMMINHHOẠ 125
Chủ đề 1. Thuyền chởvậtliệu 127
Chủ đề 2. Bóng cứu hạn
(TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÙNG VƯƠNG,PHÚTHỌ) 134
Chủ đề 3. Bình chữa cháy mini
(TRƯỜNG THPT NGUYỄNDU,TP.HCM) 151
Chủ đề 4. Thiết kế hệ thống báo động khi mở cửa
(TRƯỜNG THCS & THPT NGUYỄN SIÊU,HÀNỘI) 186
Chủ đề 5: Gậy thông minh hỗ trợ người khiếm thị
(TRƯỜNG THPT CHÚC ĐỘNG,HÀNỘI) 213
Chủ đề 6. Hệ thống hỗ trợ quang hợp cho cây rong đuôi chó
(TRƯỜNG THPT GIA ĐỊNH,TP.HCM) 241
Chủ đề 7. Âm thanh và cuộc sống
(TRƯỜNG THCS TRẦN VĂN ƠN,TP.HCM) 279
Chủ đề 8. Trồng cây với dung dịch thủy canh từ phân bón hóa học
(TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÙNG VƯƠNG,PHÚTHỌ) 299
Chủ đề 9. Đèn ngủ tiết kiệm điện tích hợp sạc điện thoại
(TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÍ TỰ TRỌNG,CẦNTHƠ) 316
Chủ đề 10. Xây dựng quy trình làm sữa chua
(TRƯỜNG THPT MỸ HÀO,HƯNGYÊN) 333

Phần 1.
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ GIÁO DỤC STEM TRONG GIÁO DỤC PHỔTHÔNG




Khái quát chung vềSTEM
Vài nét về lịch sử phát triểnSTEM
Giáo dục STEM trên thếgiới
Ở nhiều quốc gia, cải cách giáo dục tập trung vào việc tăng khả năng, hứng thú, đam mê khoa học của học sinh đối với STEM và giảng dạy STEM.
TạiMỹ:GiáodụcSTEMkhôngphảilàvấnđềquámớiởMỹ,nhưnggầnđâynódành đượcsựquantâmlớncủaquốcgiathôngqualuậtliênbang. Cóbakhuyếncáoquantrọng chonhữngnhàhoạchđịnhchínhsáchpháttriểncáccôngcụnhằmxâydựngnhữngvấnđề liên quan đến STEM một cách toàn diện gồm: Yêu cầu xây dựng một cách nghiêm túc chương trình giáo dục STEM trong hệ đào tạo 12 năm; cải thiện việc dạy và học STEM trênphạmvitoànquốc;hỗtrợcácmôhìnhmớitậptrungvàosựphùhợpđểchắcchắnrằng tất cả các học sinh đều có những kĩ năng STEM sau khi tốt nghiệp. Một trong các chiến lược chung nhất ở Mỹ hướng tới STEM là nâng cao yêu cầu về Toán học và Khoa học đối với học sinh tốt nghiệp. Cách tiếp cận này là cơ sở giúp các nhà trường có thể tác động tới tất cả họcsinh.
TạiPháp:GiáodụcSTEMđượcbaophủởmọicấphọc.Tronggiaiđoạnchínhcủa bậc Tiểu học, học
 
Gửi ý kiến