Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tài liệu BDTX cán bộ quản lý

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Đạt
Ngày gửi: 16h:42' 18-11-2016
Dung lượng: 122.0 KB
Số lượt tải: 4382
Số lượt thích: 3 người (Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Gia Bảo, Nguyễn Quốc Khánh)
MODUL 10:
NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH
DẠY HỌC CẢ NGÀY THEO YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC
ĐỐI VỚI CẤP TIỂU HỌC

Chương trình giáo dục ở trường FDS
Trường tiểu học dạy học cả ngày (full day schooling- FDS): Là mô hình trường tiểu học tổ chức cho học sinh được học tập/giáo dục cả ngày (buổi sáng, trưa, chiều) trong tuần tại trường (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
CT GD ở trường tiểu học FDS: bên cạnh đảm bảo chương trình, tài liệu dạy học chung (bắt buộc, chung cho tất cả các trường tiểu học) thì còn bao gồm chương trình, tài liệu dạy học tự chọn (Ngoại ngữ, Tiếng DT, Tin học, nội dung tự chọn các môn học, HĐ GD NGLL)..
Mục đích dạy học cả ngày:
Thực hiện tốt CT chung, nâng cao CL GD toàn diện.
Thực hiện tốt hơn dạy học phân hóa, HS có nhiều cơ hội để phát huy các khả năng và sở thích cá nhân; nhu cầu của cá nhân người học được đáp ứng tốt hơn; HS yếu có nhiều cơ hội được quan tâm giúp đỡ hơn để đạt chuẩn của chương trình.
Giúp giảm sức ép, tránh quá tải; tạo thuận lợi cho thực hiện đổi mới PPDH, làm cho việc học tập của HS ở trường hứng thú hơn.
Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện với HS ở trường và ở từng lớp học.​
Định hướng về PP và hình thức tổ chức GD
Thực hiện PPDH tích cực. 
Thực hiện phân hóa trong DH, tạo điều kiện phát triển năng lực của cá nhân HS.
Tổ chức đa dạng các hình thức, PPGD
Dành thời gian để HS tự học với sự hướng dẫn, giúp đỡ của GV.
Khai thác, sử dụng có hiệu quả các phòng chức năng, thư viện, các TBDH trong tổ chức các HĐ GD.
Huy động sự tham gia của CMHS, cộng đồng trong các HĐGD.
Xây dựng môi trường GD thân thiện, tạo hứng thú, hỗ trợ và thúc đẩy việc học tập của HS; phát huy tính tích cực, tự giác, vai trò làm chủ của HS.​​
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Mục tiêu quản lý trường FDS
Quản lý tổ chức thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện khi thực hiện dạy học cả ngày
Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động theo quy định và phù hợp với nhu cầu thực tiễn
Phát huy tối đa các tiềm năng sẵn có , những điều kiện trong và ngoài để thực hiện tốt việc dạy học cả ngày
Bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD TH
Nâng cao nhận thức cho CBQL, GV, CMHS, cộng đồng về tầm quan trọng của việc dạy học cả ngày
​Nội dung Quản lý hoạt động dạy học
2.1. Quản lý hoạt động dạy của giáo viên
- Quản lý kế hoạch dạy học cả ngày
- Tổ chức học tập, nghiên cứu chủ trương của Đảng và Nhà nước về dạy học cả ngày
- Nghiên cứu nội dung, chương trình, PP dạy học cả ngày
- Tổ chức thảo luận mục tiêu dạy học cả ngày và mục tiêu trong kế hoạch tổng thể của nhà trường
- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức đảm bảo các quy định về GV, CSVC, trang thiết bị, tài chính
2.2 Quản lý phân công giảng dạy 
- Theo chuyên môn GV được đào tạo theo hướng chuyên sâu nhằm vừa tạo cơ hội cho họ nâng cao chất lượng dạy vừa góp phần xây dựng đội ngũ cốt cán bộ môn.
- Căn cứ vào năng lực của giáo viên, điều kiện cụ thể của nhà trường, quyền lợi của học sinh và tham khảo nguyện vọng của giáo viên
2.3 Các bước thực hiện phân công GV
- Nghiên cứu nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu của từng giáo viên.
- Phối hợp với các phó hiệu trưởng và khối trưởng chuyên môn để dự kiến phân công.
- Khi cần thiết có thể đưa ra khối để thăm dò dư luận. 
- Ra quyết định phân công và cũng có thể điều chỉnh sau một thời gian nhất định. ​
2.4 Quản lý thực hiện chương trình và dạy học theo chuẩn KT_KN
- Hiệu trưởng quản lý GV thực hiện đúng yêu cầu của CT và chuẩn KT_KN
- Triển khai các nội dung chỉ đạo việc thực hiện chương trình
- Nghiên cứu chương trình cấp học, những vấn đề trọng tâm trong thực hiện CT, và những lưu ý khi thực hiện CT dạy học cả ngày
- XD các công cụ theo dõi việc thực hiện CT: Lịch báo giảng, sổ đầu bài, lịch kiểm tra hàng tháng, lịch thi cuối mỗi kỳ, số dự giờ thăm lớp…
​ 2.5 Quản lý việc lập kế hoạch bài học
KH bài học là KH tổ chức, hướng dẫn HS hoạt động tích cực
 
Gửi ý kiến