Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §6. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Giáp (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:17' 29-09-2014
Dung lượng: 50.0 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người






I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - HS biết nhóm các hạng tử một cách thích hợp để phân tích đa thức thành nhân tử
2. Kỹ năng: - Vận dụng PP nhóm hạng tử để phân tích một đa thức thành nhân tử .
3. Thái độ: - Tính thực tế , nhanh nhẹn , chính xác .
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, phấn màu, thước thẳng, bảng nhóm.
- HS: SGK, thước thẳng, phiếu học tập
III . Phương Pháp Dạy Học:
- Đặt và giải quyết vấn đề , thảo luận nhóm .
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp:(1’) 8A1………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: (Thay bằng kiểm tra 15’)
Bài 1( 7đ) : Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
a) 2x2 – 4x; b) x2 – 4x + 4 ; c) (x + y)2 – 4x2
Bài 2( 3đ) : Tính nhanh: 952 - 25

Giải:
Bài1 :
a) 2x2 – 4x = 2x.x – 2.2x (1 đ)
= 2x(x – 2) (1 đ)
b) x2 – 4x + 4 = x2 – 2.x.2 + 22 (1 đ)
= (x-2)2 (1 đ)
c) (x + y)2 – 4x2
= (x + y)2 – (2x)2 (1 đ)
= (x + y + 2x)(x + y – 2x) (2 đ)
Bài 2:
952 – 25 = 952 – 52 (1 đ)
= (95+5)(95-5) (1 đ)
= 100.90=9000 (1 đ)



3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG

Hoạt động 1: (13’)
GV giới thiệu VD 1.
Chia 4 hạng tử của đa thức thành hai nhóm với mỗi nhóm phải có nhân tử chung.
GV thử cách chia của HS, nếu sai thì GV cho HS chia theo cách khác.
GV giới thiệu như thế nào là phân tích đa thức thành nhân tử theo phương pháp nhóm hạng tử.
Với VD2, Hướng dẫn học sinh nhóm để xuất hiện hằng đẳng thức
GV nhận xét, chốt ý
Hoạt động 2: (14’)
GV giới thiệu VD 3

HS chú ý theo dõi.
HS chia thành 2 nhóm




HS chú ý nghe giảng và ghi vở



HS lên bảng giải, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.

HS chú ý theo dõi
1. Ví dụ:
VD 1: Phân tích đa thức sau thành nhân tử:
A = x2 – 3x + xy – 3y
Giải:
A = x2 – 3x + xy – 3y
A = x(x – 3) + y(x – 3)
A = (x – 3)(x + y)

VD 2: Phân tích đa thức sau thành nhân tử:
B = x2+ 2x+1 -9z2
Giải:
B = (x2+ 2x+1) -9z2
B = (x + 1)2 – (3z)2 B = (x + 1 + 3z)(x + 1 – 3z) B = 2y(x + 3) + z(x + 3)

2. Áp dụng:
VD 3: Tính nhanh

GV hướng dẫn HS nhóm các hạng tử và tìm lời giải.

GV đưa bảng phụ có ghi sẵn 3 cách giải của 3 bạn và cho HS thảo luận theo nhóm.
Đáp án là cách giải của bạn An là triệt để nhất.

 HS chú ý theo dõi và 1 em lên bảng trình bày, các em còn lại làm vào vở, theo dõi và nhận xét.

HS thảo luận theo nhóm và trình bày lời giải của nhóm mình.
C = 15.64 + 25.100 + 36.15 + 60.100
C = 15.64 + 36.15 + 60.100 + 25.100
C = 15(64 + 36) + 100(60 + 25)
C = 15.100 + 100.85
C = 100(15 + 85)
C = 100.100
C = 10000
VD 4: ?2
 
Gửi ý kiến