Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 24 t52

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Tý (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:45' 12-03-2018
Dung lượng: 46.0 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người




I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu việc giải bài toán bằng cách lập phương trình.
2. Kỹ năng: - Rèn kĩ năng biến đổi phương trình về dạng phương trình bậc nhất một ẩn.
3. Thái độ: - Nhanh nhẹn ,chính xác .
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, phấn màu, thước thẳng
- HS: SGK, thước thẳng
III . Phương Pháp Dạy Học:
- Đặt và giải quyết vấn đề, vấn đáp, thảo luận nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp:(1’) 8A1………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ: (7’)
- Em hãy nêu các bước giải bài toán bằng cách lập phương trình
3. Nội dung bài mới:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG

Hoạt động 1: (20’)
- GV: Giới thiệu bài toán thông qua sơ đồ vẽ trên bảng.




- GV: Gọi x là vận tốc của xe máy thì vận tốc của ô tô là gì?

- GV: Thời gian xe máy và xe ô tô đi hết quãng đường AB?
- GV: Quãng đường xe máy và ô tô đi được trong thời gian tương ứng như trên là gì?
- GV: Hai xe đến cùng một lúc có nghĩa là đoạn đường đi của hai xe này như thế nào?
- GV: Vậy ta có p.trình nào?
- GV: Hãy giải p.trình trên và suy ra các kết quả cần tìm.

- HS: Đọc đề bài và chú ý theo dõi.




- HS: Được chia làm hai nhóm và mỗi nhóm giải theo mỗi cách gọi.
- HS: Xe máy đi trong 3,5h và xe ô tô đi trong 2,5h.
- HS: 3,5x
2,5(x + 20)

- HS: Bằng nhau



- HS: Giải phương trình và suy ra quãng đường AB và vận tốc của xe máy.



Bài 37:





Giải:
Gọi x (km/h) là vận tốc của xe máy,
x > 0
Vận tốc của ô tô là x + 20 (km/h)
Thời gian xe máy và xe ô tô đi hết quãng đường AB lần lượt là 3,5h và 2,5h.
Quãng đường xe máy đi: 3,5x
Quãng đường ô tô đi: 2,5(x+20)
Vì hai xe đến B cùng lúc nên ta có p.trình:
3,5x = 2,5(x + 20)
Giải p.trình trên ta được: x = 50 (km/h)
Vậy vận tốc xe máy là 50km/h
Quãng đường AB dài 175km

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG

Hoạt động 2: (15’)

- GV: Gọi x là tuổi của Phương năm nay thì tuổi của mẹ năm nay là gì?
- GV: 13 năm nữa tuổi của Phương bằng bao nhiêu?
- GV: 13 năm nữa tuổi của mẹ Phương bằng bao nhiêu?
- GV: Năm nay tuổi của mẹ Phương là 3x, 13 năm sau là 2(x + 13). Vậy nếu tuổi 13 năm sau của mẹ trừ đi cho 13 thì ta có phương trình nào?
- GV: Yêu cầu HS giải phương trình vừa tìm được.



- HS: 3x

- HS: x + 13

- HS: 2(x + 13)

- HS: 3x = 2(13 + x) – 13




- HS: Giải phương trình vừa tìm được.
Bài 40:
Gọi x là tuổi của Phương năm nay, 
Tuổi của mẹ năm nay là: 3x

Tuổi của Phương 13 năm nữa là: 13 + x

Tuổi của mẹ 13 năm nữa là: 2(13 + x)

Theo đề bài ta có phương trình:
3x = 2(13 + x) – 13



Giải phương trình trên ta được: x = 13
Vậy năm nay Phương 13 tuổi.



4. Củng Cố:
- Xen vào lúc làm bài tập
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về nhà : (2’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- GV hướng dẫn học sinh về nhà làm bài tập 46
6. Rút Kinh Nghiệm Tiết Dạy:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………






 
Gửi ý kiến