Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §6. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Giáp (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:17' 20-09-2014
Dung lượng: 40.0 KB
Số lượt tải: 14
Số lượt thích: 0 người





I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - HS biết thế nào là phân tích đa thức thành nhân tử
2. Kỹ năng: - Vận dụng được pp đặt nhân tử chung để phân tích một đa thức thành nhân tử .
3. Thái độ: - Rèn tính cẩn thận, chính xác
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, phấn màu
- HS: SGK
III . Phương Pháp Dạy Học:
- Đặt và giải quyết vấn đề , thảo luận nhóm
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp:(1’) 8A1………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: (7’)
Em hãy viết 7 HĐT vừa học.
3. Nội dung bài mới:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG

Hoạt động 1: (12’)
- GV: đưa ra VD1.
3x2 = 3x nhân với …?
6x = 3x nhân với …?
- GV: hướng dẫn HS đưa 3x ra ngoài
- GV: Từ đây, GV giới thiệu cho HS biết thế nào là phân tích đa thức thành nhân tử.

- GV: giới thiệu VD2.





- HS: chú ý theo dõi
- HS: 3x2 = 3x.x

- HS: 6x = 3x.2

- HS: thực hiện

- HS: nhắc lại




- HS: làm VD2.




1. Ví dụ:
VD 1: Hãy viết 3x2 – 6x thành tích của những đa thức.
Giải:
3x2 – 6x
= 3x.x – 3x.2
= 3x(x – 2)

Phân tích đa thức thành nhân tử là biến đổi đa thức đó thành một tích của những đa thức.


VD 2: Phân tích 12x3 – 4x2 + 8x
Giải 12x3 – 4x2 + 8x
= 4x.3x2 – 4x.x + 4x.2
= 4x(3x2 – x + 2)


HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG

Hoạt động 2: (13’)
- GV: cho HS tự làm câu a



- GV: Ở đây ta tìm được nhân tử chung là gì?
5x2 và 15x có nhân tử chung là gì?
- GV: Như vậy, nhân tử chung là 5x(x – 2y)
GV hướng dẫn HS đổi dấu (y – x) =

- GV: Sau khi làm câu c,
GV chú ý cho HS cách đổi dấu.
- GV: cho HS phân tích 3x2 – 6x thành nhân tử.

- GV: 3x(x – 2) = 0 khi nào?

- GV: chốt lại cách tìm nhân tử chung để phân tích

- HS: lên bảng làm câu a, các em khác làm vào trong vở và theo dõi, nhận xét bài làm của bạn.
- HS: (x – 2y)

- HS: 5x



- HS: chú ý theo dõi.





- HS: phân tích



- HS: trả lời


- HS: chú ý theo dõi
2. Áp dụng:
1)Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
Giải:
a) x2 – x = x.x – x = x(x – 1)

b) 5x2(x – 2y) – 15x(x – 2y)
= 5x.x(x – 2y) – 3.5x(x – 2y)
= 5x(x – 2y)(x – 3)


c) 3(x – y) – 5x(y – x)
= 3(x – y) – 5x
= 3(x – y) + 5x(x – y)
= (x – y)(3 + 5x)
Chú ý: A = – (–A)
2) Tìm x sao cho 3x2 – 6x = 0
Giải:
Ta có: 3x2 – 6x
= 3x.x – 3x.2
= 3x(x – 2)
3x2 – 6x = 0 khi 3x(x – 2) = 0
Khi 3x = 0 hoặc x – 2 = 0
Hay x = 0 hoặc x = 2








4. Củng Cố: (10’)
- GV cho HS làm bài tập 39, 40
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà ø: (2’)
- Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải.
 
Gửi ý kiến