Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 55. Sự sinh sản của động vật

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phùng Thị Diễm Thúy
Ngày gửi: 21h:31' 13-09-2021
Dung lượng: 30.0 KB
Số lượt tải: 33
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 28Thứ ba, ngày 27 tháng 3 năm 2018

KHOA HỌC
SỰ SINH SẢN CỦA ĐỘNG VẬT
Mục tiêu: giúp HS:
Trình bày khái quát về sự sinh sản của động vật: vai trò của cơ quan sinh sản, sự thụ tinh, sự phát triển của hợp tử.
Kể được tên một số động vật đẻ trứng và đẻ con.
II. Chuẩn bị
Giáo viên:
Hình vẽ trong SGK trang 112, 113.
Tranh ảnh về những động vật đẻ trứng và những động vật đẻ con.
Học sinh:
SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
A. Bài cũ
* Mục tiêu: HS ôn kiến thức bài trước
* Cách tiến hành:
- GV gọi 1 HS lên bảng trả lời câu hỏi:Em hãy nêu vị trí mọc chồi trên một số cây mà em biết?
- HS, GV nhận xét.
B. Bài mới
1. Hoạt động 1:Tìm hiểu sự sinh sản của động vật
* Mục tiêu:HStrình bày khái quát về sự sinh sản của động vật: vai trò của cơ quan sinh sản, sự thụ tinh, sự phát triển của hợp tử.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết trang 112/ SGK và thảo luận các câu hỏi sau:
+ Đa số động vật được chia làm mấy giống? Đó là những giống nào?
+ Tinh trùng và trứng của động vật được sinh ra từ cơ quan nào? Cơ quan đó thuộc giống nào?
+ Hiện tượng tinh trùng kết hợp với trứng gọi là gì?
+ Hợp tử phát triển thành gì?
- HS thảo luận nhóm 4 (3 phút) trình bày câu hỏi.
- Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV ghi bảng các kết quả thảo luận, chốt lại:
+ Đa số động vật được chia thành hai giống: đực, cái.
+ Cơ quan sinh dục đực (sinh ra tinh trùng) và cơ quan sinh dục cái (sinh ra trứng).
+ Tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử gọi là thụ tinh.
+ Hợp tử phân chia phát triển thành cơ thể mới, mang đặc tính của bố và mẹ.
Yêu cầu HS quan sát hình trang 112/SGK, chỉ và nói tên con nào được nở ra từ trứng, con nào được đẻ thành con?
Một vài HS trả lời. Các HS khác nhận xét, bổ sung.
GV nhận xét và kết luận: Các con vật được nở ra từ trứng: sâu, thạch sùng, gà, nòng nọc. Động vật đẻ con: voi, chó. Những loài động vật khác nhau thì có cách sinh sản khác nhau, có loài đẻ trứng, có loài đẻ con.
2. Hoạt động 2:Trò chơi “Ai nhanh ai đúng”
* Mục tiêu:HSkể được tên một số động vật đẻ trứng và đẻ con.
* Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội 5 em, phổ biến luật chơi: Đại diện lần lượt 2 đội chọn tranh và nói tên động vật trong tranh là động vật đẻ con hay đẻ trứng.
- 2 đội xếp hàng trước bảng.
- Mỗi lượt chơi gồm 2 em, đại diện cho 2 đội bốc chọn một trong 10 tranh SGK trang 113 và ghi nhanh phương án trả lời lên bảng. Đội nào có đáp án đúng và nhanh hơn là đội thắng cuộc.
- GV công bố các đáp án đúng:
+ Các con vật được nở ra từ trứng: cá vàng, cá sấu, bướm, rắn, chim, rùa.
+ Động vật đẻ con: chuột, cá heo, thỏ, khỉ, dơi.
3. Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò
* Mục tiêu: HS khắc sâu kiến thức đã học
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS nhắc lại các kiến thức đã học.
- Dặn HS về nhà xem lại bài và học bài.
- Chuẩn bị bài: “Sự sinh sản của côn trùng”.



Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
Gửi ý kiến