Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 55. Sự sinh sản của động vật

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đức Hiệp
Ngày gửi: 21h:30' 08-03-2016
Dung lượng: 127.5 KB
Số lượt tải: 78
Số lượt thích: 0 người
Tuần 28
Thứ hai ngày 14 tháng 3 năm 2016
T1,3 5 KHOA HỌC:
SỰ SINH SẢN CỦA ĐỘNG VẬT
I. Mục tiêu:
- Kể tên một số động vật đẻ trứng và đẻ con..
- Tích hợp TNTT: Phòng chống tai nạn do động vật nguy hiễm cắn, đốt.
- ND điều chỉnh: Chỉ hướng dẫn, khuyến khích HS có điều kiện sưu tầm, triển lãm.
II. Đồ dùng dạy học: - Hình trang 112, 113 SGK
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

A.Kiểm tra bài cũ:
- Kể tên một số cây được mọc từ bộ phận cây mẹ?
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài: và ghi đề.
*Hoạt động 1 : Thảo luận
- YC HS đọc bài học SGK.
- GV Yc Hs thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi.
+ Đa số động vật được chia thành mấy giống? Đó là những giống nào?
+ Tinh trùng hoặc trứng động vật được sinh ra từ cơ quan nào?
+ Hiện tượng tinh trùng kết hợp với trứng gọi là gì?
+ Nêu kết quả của sự thụ tinh. Hợp tử phát triển thành gì?
- Gv nhận xét chốt lại lời giải đúng.
*Hoạt động : Quan sát
- Yêu cầu Hs quan sát tranh chỉ vào từng hình và nói với nhau : con nào đẻ trứng, con nào đẻ con?



- GV nhận xét: Những loài động vật khác nhau thì có cách sinh sản khác nhau.
- Tích hợp TNTT: Phòng chống tai nạn do động vật nguy hiễm cắn, đốt.

*Hoạt động 3: Trò chơi
- Yc HS thảo luận nhóm tìm tên các con vật đẻ trứng các con vật đẻ con, sau đó dại diện nhóm lên ghi tên, nhóm nào ghi tên được nhiều thì thắng.
- GV nhận xét tuyên đương đội thắng cuộc.
C. Củng cố, dặn dò:.
- GV cho hs đọc bài học SGK.
- Chuẩn bị bài : Sự sinh sản của côn trùng”
- Nhận xét tiết học.

- 3 HS trả lời.

- Vài hs nhắc lại đề bài.


- HS đọc SGK, đại diện HS trả lời.
- Đa số động vật chia thành 2 nhóm : đực và cái.
- Con đực có cơ quan sinh dục đực tạo ra tinh trùng.
- Hiện tượng tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử gọi là sự thụ tinh.
- Hợp tử phân chia nhiều lần phát triển thành cơ thể mới, mang những đặc tính của bố hoặc mẹ.

- HS quan sát tranh, đại diện HS trình bày.
- Các con nở từ trứng : sâu, thạch sùng, gà, nòng nọc.
- Các con được đẻ ra thành con : voi, chó.
- Lớp nhận xét.
- Con vật nào có thể gây ra nguy hiễm cho con người? Làm sao để phòng chống?

- HS thực hiện trò chơi.

- Lớp cổ vũ, nêu nhận xét.





................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________________
T2 4A2 Khoa học
ÔN TẬP: VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
I. Mục tiêu:
Ôn tập về:
- Các kiến thức về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt.
- Các kĩ năng quan sát, thí nghiệm, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe.
II. Đồ dùng dạy-học:
- Một số đồ dùng phục vụ cho các thí nghiệm về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt như: cốc, túi ni lông, miếng xốp, xi-lanh, đèn, nhiệt kế...
- Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, bóng tối, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
III. Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học

A/ KTBC: Nhiệt cần cho sự sống
- Nêu vai trò của nhiệt đối với động vật, thực vật?


- Nếu trái đất không có ánh sáng mặt trời thì điều gì sẽ xảy ra?


- Nhận xét.
B/ Ôn tập
* Giới thiệu: Tiết học hôm nay, các em sẽ ôn lại những kiến thức cơ bản đã học ở phần Vật chất và năng lượng.
* Hoạt động 1: Trả lời các câu hỏi ôn tập
Mục tiêu: Củng cố các kiến thức về phần Vật chất và năng lượng
- Treo bảng phụ viết nội dung câu hỏi 1,2
- Yc hs tự làm bài vào SGK
- Gọi hs lần lượt lên bảng thực hiện trả lời và điền vào ô trống
- Cùng hs nhận
 
Gửi ý kiến