Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

sự chuyển động của dáng người - cđ5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Khánh Trang
Ngày gửi: 07h:59' 02-12-2016
Dung lượng: 45.5 KB
Số lượt tải: 420
Số lượt thích: 0 người

KẾ HOẠCH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
MÔN: MĨ THUẬT - LỚP 4
CHỦ ĐỀ 5: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA DÁNG NGƯỜI (Tiết 1)
(Thời lượng 3 tiết)
Ngày soạn : 20 tháng 11 năm 2016
Ngày dạy: Ngày 23 tháng 11 năm 2016

I. Mục tiêu:
Học sinh cần đạt
- Hiểu và nêu được đặt điểm các bộ phận chính của cơ thể khi đang hoạt động với các động tác khác nhau.
- Tạo hình bằng dây thép hoặc nặn được các dáng người hoạt động của người theo ý thích.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn
II. Phương pháp và hình thức tổ chức
- Sử dụng quy trình:
+Tạo hình ba chiều – Tiếp cận chủ đề
+ Điêu khắc tạo hình không gian
- Hình thức tổ chức: Hoạt động nhóm và hoạt động cá nhân
III. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên
- Sách học mĩ thuật lớp 4
- Hình ảnh phù hợp nội dung chủ đề.
- Sản phẩm của học sinh các lớp ( nếu có).
2. Học sinh
- Sách học mĩ thuật 4.
- Giấy vẽ, màu vẽ, bút chì, đất nặn, ống, len, sợi….
- Vải, kéo, hồ dán….….
IV. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

* Khời động
Trò chơi làm tượng:
Tổ chức học sinh chơi theo các nhóm đóng vai các hoạt động như nhảy dây, đá bóng, đá cầu..Khi giáo viên hô “ làm tượng” các nhóm chơi đứng nguyên tư thế tạo thành hình dáng
Giới thiệu chủ đề


- Chọn nhóm chơi theo sự điều khiển của giáo viên

1. Hướng dẫn tìm hiểu
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.1 & 5.2 SGK hoặc GV đã chuẩn bị các dáng người cho hs thảo luận nhận biết.
GV đặt câu hỏi gợi mở.
+ Em nhận ra họ đang làm gì? Các bộ phận chính?
?Khi con người hoạt động em nhận thấy các bộ phận thay đổi như thế nào?...
+ Bằng hành động em hãy mô phỏng một dáng người đang hoạt động.
+ Giáo viên tóm tắt: Cơ thể con người gồm các bộ phận chính: đầu, thân, chân, tay. Khi người hoạt động ( đi, đứng, chạy, nhảy..) các bộ phận của cơ thể có thể chuyển động thay đổi
- Yêu cầu học sinh quan sát hình 5.3, thảo luận về chất liệu, cách thể hiện của sản phẩm tạo hình dáng người.
Giáo viên đặt câu hỏi:
+ Các dáng người mô phỏng hoạt động gì?
+ Em thích nhất sản phẩm nào?
+ Chất liệu và cách làm như thế nào?
- Giáo viên chốt: Khi người hoạt động các bộ phận cơ thể thay đổi khác nhau, chất liệu có thể dùng giấy, đất nặn, báo, vải, sợi…

-HS quan sát và thảo luận
- Các nhóm báo cáo


- HS quan sát tranh trả lời

- Các bộ phận khác nhau .



- Học sinh nghe








HS quan sát và thảo luận
- Các nhóm báo cáo


- Học sinh nghe


2. Hướng dẫn thực hiện
Yêu cầu HS quan sát hình 5.4 hoặc GV minh họa nhanh cách thực hiện.
- Đất nặn
- Dây thép, giấy cuộn.
Xem sản phẩm ở SGK trang 5.5 hoặc GV minh họa nhanh cách thực hiện 1 sản phẩm
Xem sản phẩm ở hình 5.6 hoặc giáo viên minh họa nhanh cách thực hiện
- Tạo hình, trang phục, trang trí, hoàn thành.
- Gợi ý học sinh tạo dáng các hoạt động để chuẩn bị cho tiết học thực hành

- Học sinh thảo luận đưa ra ý tưởng tạo hình









- Các nhóm phân công các bạn trong nhóm tạo dáng các hoạt động để ghi nhớ chuẩn bị cho tiết thực hành





KẾ HOẠCH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
MÔN: MĨ THUẬT - LỚP 4
CHỦ ĐỀ 5: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA DÁNG NGƯỜI (Tiết 2+3)
(Thời lượng 3 tiết)
Ngày soạn : 20 tháng 11 năm 2016
Ngày dạy: Ngày 23 tháng 11 năm 2016

I. Mục tiêu:
Học sinh cần đạt
- Hiểu và nêu được đặt điểm các bộ phận chính của cơ thể khi đang hoạt động với các động tác khác nhau.
- Tạo hình bằng dây thép hoặc nặn được các dáng người hoạt động của người theo ý thích.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn
II. Phương pháp và
 
Gửi ý kiến