Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SSKN toán 9 2008-2009

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngọc Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:11' 07-02-2009
Dung lượng: 65.5 KB
Số lượt tải: 146
Số lượt thích: 0 người

I . Đặt vấn đề
Giáo dục là chìa khoá mở kiến thức của nhân loại, giáo dục là tương lai của một nước , là hạnh phúc của mọi gia đình. Giáo dục trong nhà trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm đào tạo một thế hệ học sinh có sức khoẻ, trí ócể làm chủ xã hội sau này. Vịệc giáo dục toàn diện cho học sinh là công việc cần quan tâm và chú ý đúng mức ,tuy nhiên cần chú trọng đến các môn cơ bản mà môn toán là một trong những môn học cần quan tâm đầu tiên.
Nhiệm vụ của dạy học Toán ở trường phổ thông là cung cấp cho thế hệ trẻ Việt Nam một nền học vấn Toán học như thế nào để phù hợp với mục tiêu đào tạo và thực tế của nước nhà. Việc dạy và học toán là cả một quá trình dạy tư duy và rèn luyện, tác động liên tục giữa việc học của trò và việc dạy của thầy. Trong quá trình dạy học Toán cần phải làm thế nào để học sinh lĩnh hội được kiến thức, vận dụng được kiến thức một cách linh hoạt và thành thạo. Cũng như các môn học khác quá trình dạy học môn Toán là một quá trình thống nhất giữa giáo dưỡng và giáo dục. Các kiến thức Toán học nếu được dạy chính xác với phương pháp đúng đắn sẽ góp phần tích cực giúp học sinh hiểu sâu sắc các qui luật phát triển của tự nhiên, cũng như nhận thức đúng đắn vai trò của việc học Toán.
Đối với thực tế ở trường THCS Hải Ninh, thì việc học sinh diện đại trà nắm được kiến thức cơ bản của chương trình THCS là hết sức vất vả. Vì rằng, kiến thức Toán của các em hụt hẫng quá nhiều, lực học của các em rất yếu và số học sinh đạt khá giỏi rất hiếm nên việc thực hiện theo định hướng đổi mới PPDH rất khó khăn.
Căn cứ vào thực trạng của trường và để khắc phục một phần nào đó tình trạng hụt hẩng kiến thức của HS thì với các tiết dạy “ Khái niệm, Định lý” tôi đã áp dụng một số định hướng và có hiệu quả nhất định . Xin trình bày với các bạn đồng nghiệp kinh nghiệm : Phát huy tính tích cực của học sinh qua dạy “ Khái niệm, định lí ”
II. Nội dung
1.Cơ sở lý luận:
Định hướng chung của PPDH là dạy học trên cơ sở tổ chức và hướng dẫn các hoạt động học tập tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Cụ thể là giáo viên phải tổ chức, hướng dẫn cho học sinh hoạt động học tập với sự trợ giúp đúng lúc, đúng mức, để từng học sinh hoặc từng nhóm học sinh tự phát hiện và tự giải quyết vấn đề của bài học. Tự chiếm lĩnh nội dung học tập rồi thực hành, vận dụng các nội dung đó theo năng lực vận dụng vào thực tiển cuộc sống. Tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh.

Đối với Toán học, tính tích cực là sự biểu hiện ở những hoạt động trí tuệ, thường có những dấu hiệu như sau:
HS khao khát, tự nguyện tham gia các câu hỏi của GV, bổ sung câu trả lời của bạn, thích được phát biểu ý kiến.
HS hay nêu thắc mắc, đòi
 
Gửi ý kiến