Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SOẠN KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 ĐẦY ĐỦ CẢ NĂM, CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thi Ca (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:08' 15-07-2021
Dung lượng: 34.2 MB
Số lượt tải: 1197
Số lượt thích: 0 người
MỞ ĐẦU
Bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
I. Khoa học tự nhiên
1/Hoạt động nào trong các hình 1.1 đến 1.6 là hoạt động nghiên cứu khoa học?
/
Hình 1.2 lấy mẫu nước nghiên cứu
Hình 1.6. làm thí nghiệm
II. Vai trò của khoa học tự nhiên trong cuộc sống
2/Hãy cho biết vai trò của khoa học tự nhiên được thể hiện trong các hình 1.7 đến 1.10
/

Hình 1.7: Áp dụng công nghệ cao để trồng dưa lưới
Hình 1.8: Nghiên cứu sản xuất ra dược phẩm chăm sóc sức khỏe con người
Hình 1.9: Nghiên cứu sử dụng năng lượng tự nhiên bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
Hình 1.10: Nghiên cứu khoa học +/Em hãy kể tên một số hoạt động trong thực tế có đóng góp vai trò của khoa học tự nhiên?
Vòi phun nước tự động Thuốc uống Thuốc trừ sâu thảo dược
Bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời...
+/Hệ thống nước tưới tự động được bà con nông dân lắp đặt để tưới tiêu quy mô lớn. Hãy cho biết vai trò nào của khoa học tự nhiên trong hoạt động đó?
. Đó là vai trò ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, sản xuất, kinh doanh của khoa học tự nhiên.
Bài tập
1. Hoạt động nào sau đây của con người là hoạt động nghiên cứu khoa học? Đáp án: B.
A. Trồng hoa với quy mô lớn trong nhà kính
B. Nghiên cứu vaccine phòng chống virus corona trong phòng thí nghiệm
C. Sản xuất muối ăn từ nước biển bằng phương pháp phơi cát
D. Vận hành nhà máy thủy điện để sản xuất điện
2. Hoạt động nào sau đây của con người không phải là hoạt động nghiên cứu khoa học? Đáp án: C.
A. Theo dõi nuôi cấy mô cây trồng trong phòng thí nghiệm
B. Làm thí nghiệm điều chế chất mới
C. Lấy mẫu đất để phân loại cây trồng D. Sản xuất phân bón hóa học
…………………………………………………………………………….

Bài 2: Các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên
I. Lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên 
1/Em hãy dự đoán các thí nghiệm 1,2,3,4 thuộc lĩnh vực khoa học nào
Thí nghiệm 1: Cẩm một tờ giấy giơ lên cao và buông tay. Quan sát tờ giấy rơi. Thí nghiệm 2: Sục khí carbon dioxide vào cốc chứa nước vôi trong. Quan sát hiện tượng xảy ra. Thí nghiệm 3: Quan sát quá trình nảy mầm của hạt đậu. Thí nghiệm 4: Một học sinh chiếu đèn pin vào quả địa cầu, một học sinh khác cho quả địa cầu quay.
Mô tả hiện tượng ngày và đêm qua việc quan sát vùng được chiếu sáng trên quả địa cầu.
*Thí nghiệm 1: Vật lý học  Thí nghiệm 2: Hóa học 
Thí nghiệm 3: Sinh học  Thí nghiệm 4: Khoa học Trái Đất
+Các ứng dụng trong hình 2.3 đến 2.8 liên quan đến những lĩnh vực nào của khoa học tự nhiên
/
Hình 2.3: Sinh học  Hình 2.4: Khoa học Trái Đất Hình 2.5: Sinh học 
Hình 2.6: Hóa học Hình 2.7: Vật lý học  Hình 2.8: Thiên văn học 
II. Vật sống và vật không sống
2/Quan sát hình 2.9 đến 2.12, em hãy cho biết các vật trong hình có đặc điểm gì khác nhau (sự trao đổi chất, khả năng sinh trưởng, phát triển và sinh sản)?
/
Hình 2.9. Con gà: có thể trao đổi chất, có khả năng sinh trưởng, phát triển và sinh sản Hình 2.10. Cây cà chua: có thể trao đổi chất, có khả năng sinh trưởng, phát triển và sinh sản Hình 2.11. Đá sỏi: không thể trao đổi chất, không có khả năng sinh trưởng, phát triển và sinh sản Hình 2.12. Máy tính: không thể trao đổi chất, không có khả năng sinh trưởng, phát triển và sinh sản
+/ Vật nào là vật sống, vật nào là vật không sống trong hình 2.9 đến 2.12?
-Vật sống: Hình 2.9 (Con gà) và hình 2.10 (Cây cà chua)
-Vật không sống: Hình 2.11 (Đá sỏi) và hình 2.12 (Máy tính)
+/ Một chú robot có thể cười, nói và hành động như một con người. Vậy robot là vật sống hay vật không sống? 
Một chú robot là vật không sống. Tuy robot có thể cười, nói và hành động như một con
 
Gửi ý kiến