Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

So_hoc_6__tron_bo

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thành Nam
Ngày gửi: 14h:16' 18-03-2010
Dung lượng: 3.9 MB
Số lượt tải: 384
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 1 TCT : 1
Ngày dạy :
Chương I : ÔN TẬP VÀ BỔ TÚC VỀ SỐ TỰ NHIÊN
Bài 1: TẬP HỢP . PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP
Mục tiêu :
– HS làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các vd về tập hợp, nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tập hợp cho trước .
– HS biết viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán, biết sử dụng các ký hiệu : .
– Rèn luyện cho HS tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp
Chuẩn bị :
– GV: Bảng phụ bài tập củng cố .
_ HS: SGK
Hoạt động dạy và học :
Ổn định tổ chức :
Kiểm tra bài cũ :
Dạy bài mới :

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung kiến thức

HĐ 1: Xác định các đồ vật trên bàn H1(SGK). Suy ra tập hợp các đồ vật trên bàn .
GV : Hãy tìm một vài vd về tập hợp trong thực tế ?
HĐ 2: GV đặt vấn đề cách viết, các ký hiệu
GV : nêu vd1, yêu cầu HS xác định phần tử thuộc, không thuộc A.
GV : Giới thiệu các ký hiệu cơ bản của tập hợp :  và ý nghĩa của chúng, củng cố nhanh qua vd .


GV: giới thiệu chú ý cách viết tập hợp.
GV : Tóm tắt nội dung lý thuyết cần nhớ.
– Giới thiệu cách minh họa tập hợp bằng sơ đồ Ven.
– HS : Quan sát H1/ SGK , suy ra kết luận theo câu hỏi GV.

HS : Tìm ví dụ tập hợp tương tự với đồ vật hiện có trong lớp chẳng hạn .

HS : trả lời , chú ý tìm phần tử không thuộc A.







HS : Chú ý cách viết tập hợp.

HS nhắc lại.

HS vẽ hình minh họa.
I . Các ví dụ : ( sgk)






II . Cách viết . Các ký hiệu :
Vd1 : Tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 4 được viết là :
A =  , hay A = .
Hay A = .
Kí hiệu: 1 A (1 thuộc A)
5  A (5không thuộc A)
Vd2: B là tập hợp các chữ cái a,b,c được viết là :
B =  hay B = ….
- Chú ý : (SGK)

– Ghi nhớ : Để viết một tập hợp thường có hai cách :
+Liệt kê các phần tử của tập hợp
+Chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó .

Củng cố:
– HS làm ?1, BT 1 (sgk).
– HS làm ?2, chú ý : mỗi phần tử của tập hợp chỉ xuất hiện 1 lần , nên tập hợp phải viết là : .
– Giải tương tự với BT 2(sgk).
Hướng dẫn học ở nhà :
– Ap dụng giải tương tự với các bài tập 3;4;5 ( sgk:tr 6). SBT: 6;7;8;9(tr3).
– Lưu ý cách minh họa tập hợp bằng sơ đồ Ven.



























Tuần:1 TCT : 2
Ngày dạy :
Bài 2 : TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN
Mục tiêu :
– HS biết được tập hợp số tự nhiên, nắm được các quy ước về thứ tự trong tập hợp số tự nhiên, biểu diễn một số tự nhiên trên tia số, nắm được điểm biểu diễn số nhỏ hơn ở bên trái điểm biểu diễn số lớn hơn trên tia số .
– HS phân biệt được tập hợp N và N* , biết sử dụng các ký hiệu , biết viết số tự nhiên liền sau, số tự nhiên liền trước của một số tự nhiên .
– Rèn luyện cho HS tính chính xác khi sử dụng các ký hiệu .
Chuẩn bị :
_ GV: Hình vẽ tia số.
– HS xem lại kiến thức về số tự nhiên đã học ở tiểu học .
Hoạt động dạy và học :
1.Ổn định tổ chức :
2.Kiểm tra bài cũ :
– Cho vd về một tập hợp .
– Làm các bài tập 3;4( sgk : tr 6)
3.Dạy bài mới :

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung kiến thức

HĐ 1 : GV củng cố tập hợp N đã học ở tiết trước .
– GV : Giới thiệu tập hợp N* và yêu cầu HS biểu diễn trên tia số tập hợp N.
– GV : Củng cố qua vd, xác định số thuộc
 
Gửi ý kiến