Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SO HOC 6 PKH

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Khả Tú
Ngày gửi: 06h:25' 07-08-2017
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 275
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1
PPCT: Tiết 1
Ngày soạn: 9/8/2016
Ngày dạy: 16/8/2016

Chương 1
ÔN TẬP VÀ BỔ TÚC VỀ SỐ TỰ NHIÊN
§1. TẬP HỢP – PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP


I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức: HS được làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp thường gặp trong toán học và trong đời sống. HS nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tập hợp cho trước .
2. Kỹ năng: HS biết viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán, biết sử dụng các ký hiệu.
3. Thái độ: Rèn luyện cho HS tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp . Rèn luyện tính chính xác
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
- GV: SGK, Bảng phụ, thước thẳng
- HS: SGK, thước thẳng
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1.Ổn định lớp: Điểm danh và kiểm tra đồng phục của HS
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
3. Bài mới: GV giới thiệu bài: §1. TẬP HỢP – PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP
3.1.Hoạt động 1: Các ví dụ
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng

-Xác định các đồ vật trên bàn H1 . Suy ra tập hợp các đồ vật trên bàn .



-Hãy tìm một vài ví dụ tập hợp trong thực tế
- HS : Quan sát và trả lời:
+Tập hợp các chữ cái a,b,c.
+Tập hợp các số tự nhiện nhỏ hơn 4.
Tập hợp các học sinh lớp 6A
-HS : Tìm ví dụ tập hợp tương tự với đồ vật hiện có trong lớp
1. Các ví dụ :
- Tập hợp những cái bàn trong lớp học
- Tập hợp các cây trong sân trường.
-Tập hợp các ngón tay của một bàn tay.

3.2.Hoạt động 2: Cách viết . Các ký hiệu :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng

GV đặt vấn đề cách viết dạng ký hiệu
GV : nêu vd1, yêu cầu HS xác định phần tử thuộc, không thuộc A.
GV : Giới thiệu các ký hiệu cơ bản của tập hợp và ý nghĩa của chúng, củng cố nhanh qua vd .
GV : đặt vấn đề nếu trong một tập hợp có cả số và chữ thì sử dụng dấu nào để ngăn cách ?
GV : Giới thiệu cách viết tập hợp A bằng cách 2 (chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó).
A = .
Tóm tắt nội dung lý thuyết cần nhớ, cách phân biệt .
- Giới thiệu minh họa các tập bằng sơ đồ Ven

- Yêu cầu HS làm ?1 và ?2sgk



HS : trả lời , chú ý tìm phần tử không thuộc A.






HS : Chú ý các cách viết phân cách các phần tử ( dấu ‘;’dùng để phân biệt với chữ số thập phân).

HS : thực hiện tương tự phần trên .
- Chú ý không kể đến thứ tự của phần tử nhưng mỗi phần tử chỉ xuất hiện 1 lần trong cách viết tập hợp.




- HS làm ?1 và ?2sgk
2. Cách viết . Các ký hiệu :
Người ta đặt tên tập hợp bằng chữ cái in hoa
Vd1 : Tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 4 được viết là :
A =  , hay
A = .
Hay A = .
- Chú ý : các phần tử của tập hợp được viết trong hai dấu ngoặc nhọn, cách nhau bởi dấu ‘;’(nếu có phần tử là số ) hoặc dấu ‘,’ ( nếu có phần tử không là số ).
Vd2: B là tập hợp các chữ cái a,b,c được viết là :
B =  hay
B = .
- Ghi nhớ : Để viết một tập hợp thường có hai cách :
- Liệt kê các phần tử của tập hợp .
- Chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó .
?1 Tập hợp D các số tự nhiên nhỏ hơn 7
+ Cách 1: D = { 0;1;2;3;4;5;6}
+ Cách 2: D = 
2  D; 10 ( D.
?2
M = { N,H,A,T,R,G}



4. Củng cố: Viết tập hợp các số tự nhiên lớn hơn 10 và nhỏ hơn 15 ( bằng 2 cách )

- Btập 3/6sgk


? Để viết một hợp có mấy
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓