Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tự Làm
Người gửi: Trần Văn Tấn
Ngày gửi: 06h:35' 13-07-2021
Dung lượng: 83.5 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:12 /07/2021
Ngày dạy: / /
Tiết 58 - §10: NHÂN HAI SỐ NGUYÊN KHÁC DẤU
MỤC TIÊU:
Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS
Biết dự đoán trên cơ sở tìm ra quy luật thay đổi của một loạt các hiện tượng liên tiếp.
Rút ra quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu bằng cách: Tương tự như phép nhân hai số tự nhiên, thay phép nhân bằng phép cộng các số hạng bằng nhau. Từ đó, rút ra quy tắc.
-Vận dụng thành thạo nhân hai số nguyên khác dấu
Năng lực
Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, năng lực tính toán, tư duy logic...
Phẩm chất
Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- GV: Giáo án, SGK, SBT, sách giáo viên, phấn màu, bảng phụ.
- HS: SGK, SBT, đồ dùng học tập, bảng nhóm.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục đích: Hs thấy được khó khăn khi thực hiện nhân hai số nguyên khác dấu
Nội dung: HS quan sát bảng phụ, sử dụng SGK.
Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
GV giới thiệu bài toán yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Ta đã biết phép nhân hai số tự nhiên và dễ dàng tính được 2 . 3 Hỏi: (-2) . 3 = ? Để thực hiện phép nhân này ta làm như thế nào? (chiếu lên bảng phụ)
HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 3 phút.
GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
GV đánh giá kết quả dự đoán của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Nhận xét mở đầu
Mục đích: Bước đầu Hs có thể thực hiện được phép nhân hai số nguyên khác dấu dự trên kiến thức cũ
Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: Kết quả phép tính
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho HS Hoạt động nhóm đôi, thảo luận ? Yêu cầu HS làm ?1,?2, ?3 SGK.
Nhắc lại quy tắc cộng hai số nguyên âm?
Tính
(-3) . 4 = (- 3) + (-3) + (-3) + (-3) =?
(-5) . 3 = 2 . (-6) = ?
Nhận xét gì về giá trị tuyệt đối và về dấu của tích hai số nguyên khác dấu?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS Hoạt động theo nhóm đôi.
+ GV: quan sát và trợ giúp các cặp.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ HS trình bày kết quả
+ Các bạn khác nhận xét, bổ sung cho nhau.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
+ GV nhận xét, đánh giá
+ GV gọi HS nhắc lại nhận xét về giá trị tuyệt đối và về dấu của tích hai số nguyên trái dấu.
1. Nhận xét mở đầu:
?1:
(-3) . 4 = (- 3) + (-3) + (-3) + (-3) = - 12
?2:
(-5) . 3 = - 15
2 . (-6) = - 12
?3:
Giá trị tuyệt đối của tích bằng tích các giá trị tuyệt đối.
Tích hai số nguyên khác dấu mang dấu âm (luôn là số âm).

Hoạt động 2: Quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu
Mục đích: Hs nêu được quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu và vận dụng vào tính toán
Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: Quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu và kết quả phép tính.
Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Gv giao nhiệm vụ học tập
Qua 3 VD trên hãy đề xuất quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu.
Nêu quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu?
Số tiền nhận được của công nhân A khi làm được 40 sản phẩm đúng quy cách là bao nhiêu ?
Số tiền công nhân A bị phạt khi làm ra 10 sản phẩm sai quy cách ?
Vậy lương của công nhân A là bao nhiêu ?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS Hoạt động
 
Gửi ý kiến