Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 23. Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Huyền
Ngày gửi: 20h:47' 04-11-2016
Dung lượng: 31.5 KB
Số lượt tải: 113
Số lượt thích: 0 người
Tiết 2 Khoa học
SƠ ĐỒ VÒNG TUẦN HOÀN CỦA NƯỚC
TRONG TỰ NHIÊN
I. Mục tiêu
- Hoàn thành sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.
- Mô tả vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên: chỉ vào sơ đồ và nói về sự bay hơi, ngưng tụ của nước trong tự nhiên.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường nước xung quanh mình.
II. Đồ dùng dạy - học
- Giáo viên: Tranh, Hình minh họa SGK.
- Học sinh: SGK Khoa học.
III. Các hoạt động dạy - học
TG
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

4’







33’























































3’
1. Kiểm tra bài cũ







2. Bài mới
2.1.Giới thiệu bài
2.2.Nội dung
* Hoạt động 1: Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.
MT:Biết chỉ vào sơ đồ và nói về sự bay hơi,ngưng tụ của nước trong tự nhiên.





























* Hoạt động 2: Em vẽ: Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.
MT: HS biết vẽ và trình bày sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiện





3. Củng cố, dặn dò

- Gọi HS lên bảng TLCH:
+ Mây được hình thành như thế nào?
+ Hãy trình bày vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên?
- GV nhận xét, đánh giá.

- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài.
- Yêu cầu HS quan sát hình trang 48 SGK, thảo luận nhóm, TLCH:
+ Những hình nào được vẽ trong sơ đồ?











+ Sơ đồ trên mô tả hiện tượng gì?
+ Hãy mô tả lại hiện tượng đó?













- Hỏi: Ai có thể viết tên thể của nước vào hình vẽ mô tả vòng tuần hoàn của nước?
- GV nhận xét, tuyên dương.
.- Yêu cầu HS quan sát các hình vẽ trang 49 SGK và vẽ sơ đồ vào giấy A4.
- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn
- Gọi HS trình bày.
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm vẽ đẹp, đúng, có ý tưởng hay.

- Gọi HS lên ghép các tấm thẻ ghi chữ vào sơ đồ vòng tuần hoàn của nước.

- GV nhận xét.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.


- 2 HS lên bảng.






- Lắng nghe, ghi bài.


- Quan sát, thảo luận và trả lời:

+ Trong sơ đồ vẽ các hình:
. Dòng sông nhỏ chảy ra sông lớn, biển.
. Hai bên bờ sông có làng mạc, cánh đồng.
. Các đám mây đen và mây trắng.
. Những giọt mưa từ đám mây đen rơi xuống đỉnh núi và chân núi. Nước từ đó chảy ra suối, sông, biển.
+ Hiện tượng bay hơi, ngưng tụ, mưa của nước.
+ Nước từ suối, làng mạc chảy ra sông, biển. Nước bay hơi biến thành hơi nước. Hơi nước liên kết với nhau tạo thành những đám mây trắng. Càng lên cao càng lạnh, hơi nước ngưng tụ lại thành những đám mây đen nặng trĩu nước và rơi xuống tạo thành mưa. Nước mưa chảy tràn lan trên đồng ruộng, sông ngòi và lại bắt đầu vòng tuần hoàn.




- HS lên bảng viết tên.
Mây trắng



Mây đen





Hơi nước


Mưa



Nước


- Quan sát hình và vẽ.
- Trình bày.
- HS lên bảng ghép.
-Lắng nghe, thực hiện.










Tiết 5 Khoa học
NƯỚC CẦN CHO SỰ SỐNG
I. Mục tiêu
- Nêu được vai trò của nước trong đời sống, sản xuất và sinh hoạt:
+ Nước giúp cơ thể hấp thu được những chất dinh dưỡng hòa tan lấy từ thức ăn và tạo thành các chất cần cho sự sống của sinh vật. Nước giúp thải các chất thừa, chất độc hại.
+ Nước được sử dụng trong đời sống hàng ngày, trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp.
 
Gửi ý kiến