Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 23. Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Huyền
Ngày gửi: 12h:43' 02-11-2015
Dung lượng: 33.0 KB
Số lượt tải: 56
Số lượt thích: 0 người
Tiết 2 Khoa học
BA THỂ CỦA NƯỚC
I. Mục tiêu
- Nêu được nước tồn tại ở ba thể: lỏng, khí, rắn.
- Làm thí nghiệm về sự chuyển thể của nước từ thể lỏng sang thể khí và ngược lại.
- Hiểu, vẽ và trình bày được sơ đồ sự chuyển thể của nước.
II. Đồ dùng dạy - học
- Giáo viên: Tranh, Hình minh họa SGK. Dụng cụ thí nghiệm.
- Học sinh: SGK Khoa học.
III. Các hoạt động dạy học
TG
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

4’







33’














































































































3’


1. Kiểm tra bài cũ






2. Bài mới
2.1.Giới thiệu bài
2.2.Nội dung
* Hoạt động 1: Chuyển nước ở thể lỏng thành thể khí và ngược lại.
MT: Nêu ví dụ về nước ở thể lỏng và thể khí.
Thực hành chuyển nước ở thể lỏng thành thể khí và ngược lại.
































* Hoạt động 2: Nước chuyển từ thể lỏng sang thể rắn và ngược lại.
MT:Nêu cách chuyển nước từ thể lỏng thành thể rắn và ngược lại.
Nêu ví dụ về nước ở thể rắn.






















* Hoạt động 3: Sơ đồ sự chuyển thể của nước.
MT:Nói về 3 thể của nước.
Vẽ và trình bày ba thể của nước.


























3. Củng cố, dặn dò

- Gọi HS lên bảng TLCH:
+ Em hãy nêu tính chất của nước?
+ Theo em nước tồn tại ở những dạng nào? Cho ví dụ?
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài.
- GV hỏi:
+ Hãy mô tả những gì em nhìn thấy ở hình vẽ số 1 và số 2?



+ Hình vẽ số 1 và 2 cho thấy nước ở thể nào?
+ Hãy lấy một ví dụ về nước ở thể lỏng?



- Yêu cầu HS nhận xét khi GV dùng khăn ướt lau bảng.


- GV tổ chức cho HS làm thí nghiệm, quan sát và nói lên hiện tượng:
+ Đổ nước nóng vào cốc.



+ Úp đĩa lên mặt cốc nước nóng khoảng vài phút rồi nhấc đĩa ra.


- Qua hai hiện tượng trên em có nhận xét gì?

- GV kết luận.
- Hỏi: + Vậy nước trên mặt bảng đã biến đi đâu mất?

+ Nước ở quần áo ướt đã đi đâu?
+ Em hãy nêu những hiện tượng nào chứng tỏ nước từ thể lỏng chuyển sang thể khí?
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm, đọc thí nghiệm, quan sát hình vẽ và TLCH:
+ Nước lúc đầu trong khay ở thể gì?
+ Nước trong khay đã biến thành thể gì?
+ Hiện tượng đó gọi là gì?
+ Nêu nhận xét về hiện tượng này?



- GV nhận xét các ý kiến của HS.
- Hỏi: Em còn thấy ví dụ nào chứng tỏ nước tồn tại ở thể rắn?
- Yêu cầu HS làm thí nghiệm nước từ thể rắn chuyển sang thể lỏng.
+ Nước đá chuyển thành thể gì?
+ Tại sao có hiện tượng đó?

+ Em có nhận xét gì về hiện tượng này?

- GV kết luận.
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Nước tồn tại ở những thể nào?
+ Nước và các thể đó có tính chất chung và riêng như thế nào?




- Yêu cầu HS vẽ sơ đồ sự chuyển thể của nước, sau đó gọi HS lên chỉ vào sơ đồ trên bảng và trình bày sự chuyển thể của nước ở những điều kiện nhất định.











- GV nhận xét, tuyên dương
 
Gửi ý kiến