Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN: Xây dựng tập thể lớp vững mạnh

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Đỗ Thanh Hùng
Người gửi: Nguyễn Đức Dũng (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:36' 30-11-2011
Dung lượng: 186.5 KB
Số lượt tải: 773
Số lượt thích: 0 người
Mục lục
----(((----
Trang
Phần I. Mở đầu
(Lí do chọn đề tài) …………………………………………………..... 2
Phần II. Cơ sở lí luận.
I. Khái niệm. ………………………………………………………….. 4
II. Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm.
1. Vị trí ………………………………………………………………... 5
2. Chức năng.………………………………………………………..... 6
3. Nhiệm vụ. …………………………………………………………. 6
Phần III. Nội dung (Biện pháp tiến hành).
I. GVCN nắm chắc về đặc điểm tình hình lớp - Phân loại học sinh….. 8
II. Bầu ra bộ máy Ban cán sự lớp. ……………………………………. 9
III. Rèn luyện Hs chấp hành tốt nội quy, quy định của Trường, lớp… 10
IV. Đăng kí thi đua cá nhân, tập thể. …………………………………. 10
V. Bồi dưỡng tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau học tập
và trong cuộc sống. ………………………………………………………….. 13
VI. Kết hợp với các đoàn thể trong nhà trường
(Công đoàn, Chi đoàn-Liên đội…) ………………………………………… 14
VII. Kết hợp cùng phụ huynh. ………………………………………... 15
VIII. Giáo dục đạo đức, kỉ luật bằng các hoạt động khác……………. 16
Phần IV. Kết luận
1. Kết luận. …………………………………………………………… 18
2. Bài học kinh nghiệm. …………………………………………….. 19
3. Kiến nghị. ………………………………………………………..... 20


PHẦN I
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Trong công tác giáo dục nói chung, công tác chủ nhiệm nói riêng từ nhiều năm nay giáo dục học sinh chậm tiến về mọi mặt và xây dựng một tập thể đoàn kết nhất trí trong nhà trường luôn là vấn đề mà nhiều giáo viên làm công tác chủ nhiệm quan tâm và trăn trở. Để thực hiện được điều đó thì mỗi giáo viên cần phải chủ động trong việc phối hợp với nhà trường, với giáo viên bộ môn, kết hợp với gia đình, tổ chức tốt các giờ sinh hoạt nội khoá, ngoại khoá…để đánh giá chính xác kết quả tu dưỡng mọi mặt của từng học sinh. Xong để phù hợp với lứa tuổi, tâm lý của học sinh trong lớp mình chủ nhiệm thì phải có những phương pháp, kinh nghiệm riêng để đưa tập thể trở thành một tập thể tốt về mọi mặt.
Để làm tốt công việc của giáo viên chủ nhiệm đưa lớp trở thành “Tập thể đoàn kết vững mạnh” không đơn thuần là sự nỗ lực ủng hộ từ phía học trò (vì học trò mới là người thực hiện ý tưởng của giáo viên) mà còn là sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh và các đoàn thể xã hội khác.
Trong năm học 2010- 2011 tôi được BGH nhà trường tiếp tục phân công công tác chủ nhiệm (phân công chủ nhiệm lớp 9A3). Các em học sinh lớp 9A3 một số rất nghịch, tính tự do, thường xuyên mất trật tự trong giờ học, nghịch ngầm (nói chuyện riêng trong giờ học), gia đình các em phần lớn là gia đình lao động nông nghiệp, làm nghề tự do, nhiều bố mẹ các em không có việc làm vì vậy họ (một số gia đình) không thực sự quan tâm đến việc học của các em. Từ đó dẫn đến việc các em có những nhìn nhận sai, chưa đúng về đạo đức, lối sống và không phát huy được tinh thần đoàn kết trong một tập thể. Nhìn chung ý thức kỷ luật, đạo đức và sức học của các em so với một số lớp khác trong trường chưa thực sự vượt trội.
Đầu năm BGH nhà trường phân công tôi chủ nhiệm lớp 9A3, là một tập thể lớp có ý thức học tập tốt, nhưng đây là năm học cuối cấp, học sinh lại đang ở lứa tuổi phát triển toàn diện ở mọi mặt về tâm sinh lí. Vì vậy tôi rất lo lắng là: Làm sao đưa chất lượng học tập; rèn luyện đạo đức của các em học sinh trong lớp ngày càng tiến bộ và phát triển tốt cuối năm đều được xét Tốt nghiệp và tôi nghĩ muốn vậy thì phải có biện pháp để xây dựng tập thể lớp đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện.
Mặc dù vậy, tôi vẫn luôn xác định cho mình là bằng bất cứ giá nào cũng phải giáo dục các em với tất cả lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp. Tôi luôn quyết tâm xây dựng tập thể lớp trở thành một tập thể lớp tiên tiến. Một tập thể luôn đoàn kết nhất trí trong học tập và sinh hoạt, một tập thể đoàn kết vững mạnh. Tập thể trong đó các em luôn xác định cho mình mục đích đúng đắn của việc học tập, luôn phấn đấu đi lên để đạt được kết quả cao nhất mà các em, gia đình và các thầy cô trong nhà trường hằng mong muốn.


















PHẦN II
CƠ SỞ LÝ LUẬN
I. Khái niệm
- Quá trình giáo dục
 
Gửi ý kiến