Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN-Vật lí 8(Vận dụng PP đồ thị để giải phần bài tập nhiệt

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Quốc Thường (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:28' 11-04-2009
Dung lượng: 125.0 KB
Số lượt tải: 748
Số lượt thích: 0 người

I- Đặt vấn đề
A- Cơ sở khoa học
Vật lí lớp 8 là một mảng kiến thức trong hệ thống kiến thức vật lí THCS .Chương trình vật lí lớp 8 có vị trí đặc biệt ,đóng vai trò trung gian vì vậy nó có nhiệm vụ hoàn thiện được chương trình vật lí THCS.
Trên cơ sở các kiến thức, kĩ năng,ý thức thái độ đúng đắn. Vật lí là một môn khoa học thực nghiệm rất gần gũi với đời sống con người,nó giúp con người lao động sáng tạo.Vật lí là một đòn bẩy thúc đẩy nhanh tốc độ phát triển nền kinh tế quốc dân đồng thời góp phần quan trọng trong việc pháp triển các ngành khoa học khác như trong các ngành khoa học kĩ thuật mà trong đó ngành vật lí đóng vai trò quan trọng.Như vậy nó có tầm quan trọng trong sự phát triển văn minh nhân loại, như ta đã biết trong môn vật lí có nhiều lĩnh vực như: Cơ, nhiệt, điện, quang...và trong đó có nhiệt học là một mảng quan trọng mà thuần tuý lý thuyết thì không thể có được thành quả cao trong việc dạy và học. Vì vậy việc nghiên cứu giải các bài tập vật lý là một bộ phận không thể thiếu được trong bộ môn vật lý.
Vật lý có vai trò to lớn trong nhà trường phổ thông cũng như trong đời sống, trong khoa học và thực tiễn, việc vận dụng các phương pháp toán học vào giải các bài tập sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn, nó là công cụ thiết yếu trong việc dạy và học môn vặt lý, phương pháp đồ thị là một trong những phương pháp tối ưu của việc giảng dạy và học tập phần nhiệt , học sinh mới chỉ tiếp cận với bộ môn vật lý nên chưa có tầm nhận thức khái quát. Để giúp cho học sinh nắm chắc hơn kiến thức, hiểu sâu hơn về bản chất và hiện tượng vật lý trong tự nhiên và trong phần nhiệt học thì giải bài tập vật lý phần nhiệt bằng phương pháp đồ thị giúp học sinh phần nào hiểu sâu hơn và giải thích được các hiện tượng nhiệt học trong tự nhiên, ví dụ như quá trình đun sôi nước, hiện tượng bay hơi của một số chất lỏng...Qua đó ta thấy tính ưu việt của phương pháp này là tăng thêm kỹ năng, kỹ xảo trong việc nhận thức các hiện tượng vật lý, kỹ năng tính toán và kỹ năng tìm tòi vận dụng lý thuyết, óc sáng tạo kỹ năng phân tích tổng hợp đồng thời tăng nhân sinh quan và thế giới quan cho học sinh về các hiện tượng nhiệt học.
Là một giáo viên ở trường THCS trực tiệp giảng dạy môn vật lý, trong thời gian công tác ở trường bản thân tôi mong muốn được hiểu sâu hơn nữa chương trình vật lý nói chung và phần nhiệt học nói riêng. Do đó tôi đã lựa chọn đề tài nghiên cứu “ Sử dụng phương pháp đồ thị trong giảng dạy và học tập phần nhiệt ở trường THCS ”.
B – Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.
a. Mục đích nghiên cứu.
Giải bài tập vật lý bằng phương pháp đồ thị về mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn, với
 
Gửi ý kiến