Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN Toan tieu hoc

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Luận (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:00' 11-10-2008
Dung lượng: 147.5 KB
Số lượt tải: 156
Số lượt thích: 0 người
phần thứ nhất: đặt vấn đề

I. Lý do chọn đề tài

1. Vị trí của môn Toán ở Tiểu học
Bậc Tiểu học là bậc học rất quan trọng trong việc đặt nền móng cho việc hình thành nhân cách ở HS, trên cơ sở cung cấp những tri thức khoa học ban đầu về xã hội và tự nhiên, phát triển các năng lực nhận thức, trang bị cho các em phương pháp và kỹ năng ban đầu về hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn, bồi dưỡng và phát huy các tình cảm thói quen và đức tính tốt đẹp của con người Việt Nam. Mục tiêu nói trên được thực hiện thông qua việc dạy học các môn học và việc thực hiện các hoạt động có định hướng theo yêu cầu giáo dục.
Trong các môn học ở Tiểu học, cùng với môn Tiếng Việt, môn Toán có vị trí rất quan trọng. Với tư cách là một bộ môn độc lập, nó cùng với môn học khác góp phần tạo nên các con người phát triển toàn diện. Nó giúp HS rèn luyện phương pháp suy nghĩ, phương pháp suy luận, phương pháp giải quyết vấn đề và hơn thế nữa môn Toán ở bậc Tiểu học ở mỗi lớp có vị trí yêu cầu cụ thể khác nhau. Đặc biệt trong chương trình Toán 4 có một vị trí hết sức quan trọng vì:
+ Nó hệ thống hoá, khái quát khoá lại nội dung môn Toán ở các lớp dưới, đồng thời nó mở rộng, nâng cao và bổ sung kiến thức khác chưa có ở lớp dưới.
+ So với SGK chưa chỉnh lí thì SGK Toán 4 đã chỉnh lí phần “ Số học”, đã có bổ sung thêm về các phép tính phân số, đặc biệt là dạng toán “ Tính nhanh giá trị biểu thức dạng phân số”.

2. Thực tế của việc dạy - học dạng toán “ Tính nhanh giá trị biểu thức dạng phân số”.
Dạng toán “ Tính nhanh giá trị biểu thức dạng phân số” là một nội dung hết sức quan trọng, mới mẻ đối với giáo viên đồng thời còn nhiều bỡ ngỡ đối với học sinh ( kể cả HS khá, giỏi).
Cụ thể:
* Giáo viên:
- Mất nhiều thời gian nghiên cứu nội dung giảng dạy, soạn giáo án lên lớp.
- Còn lúng túng khi dạy dạng Toán này.
* Học sinh:
- Khó hiểu, gặp khó khăn khi làm bài tập và con mắc nhiều sai lầm khi giải dạng Toán này. Nói chung các em còn khó khăn về cách giải dẫn đến kết quả học tập chưa cao.
Vì vậy, vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để tìm ra cách dạy cho học sinh dễ hiểu, giảm bớt những khó khăn và hạn chế sai lầm của HS khi thực hiện các bước giải dạng Toán này. Khó khăn, lúng túng của thầy ở điểm nào? Cách truyền đạt tới học sinh thường mắc lỗi ở đâu? Nguyên nhân dẫn đến những lỗi đó?....
Từ thực tế giảng dạy và học về phân số nói chung và dạy Toán “ Tính nhanh giá trị biểu thức phân số” trong chương trình Toán 4, nhằm tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục, góp ý kiến đề xuất với đồng nghiệp với mục đích nâng cao chất lượng dạy môn Toán và cụ thể là dạng
 
Gửi ý kiến