Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN toan lop 5

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Kim Hoa
Ngày gửi: 18h:10' 01-10-2009
Dung lượng: 152.0 KB
Số lượt tải: 127
Số lượt thích: 0 người
“ Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán khó ở lớp 5 bằng nhiều cách khác nhau”

I : Đặt vấn đề .
Mục tiêu giáo dục hiện nay của đảng ta đã khẳng định : “ Nâng cao dân trí , đào tạo nhân lực , bồi dưỡng nhân tài” .
Để thực hiện mục tiêu đó nhiệm vụ của giáo dục tiểu học rất quan trọng là nền tảng ban đầu cho các cấp học tiếp theo . Trong dạy học các môn học nói chung và môn toán nói riêng chúng ta phải hướng dẫn các em từ dễ đến khó , dạy các em nẵm vững kiến thức cơ bản sau đó tiếp tục phát triển nâng cao dần để các em tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng thoải mái , vững chắc để các em hiểu sâu hơn , nhớ lâu hơn và linh hoạt trong học tập . Trong học toán từ những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa giáo viên còn hướng dẫn học sinh nâng cao dần kiến thức để giải được nhiều bài toán ở mức độ cao hơn , khó hơn và tìm ra nhiều cách giải hay hơn .
Qua việc dạy và học toán giáo viên giúp học sinh từng bước phát triển năng lực tư duy , rèn luyện kỹ năng suy luận khêu gợi khả năng quan sát , tìm tòi .
Qua việc giải toán học sinh được rèn luyện đức tính và phong cách làm việc của người lao động như ý chí khắc phục khó khăn thói quen phán đoán có căn cứ , tính cẩn thận , chu đáo , cụ thể làm việc có kế hoạch . Từng bước hình thành rèn luyện thói quen khả năng suy nghĩ độc lập linh hoạt . Tránh rập khuôn máy móc , xây dựng lòng ham thích tìm tòi sáng tạo ở các mức độ khác nhau .
II . Thực trạng .
Trong việc dạy học sinh giải toán nhiều giáo viên hướng dẫn học sinh một bài mẫu về một dạng toán nào đó rồi học sinh dựa vào đó giải luôn . Vớiphương pháp này học sinh tiếp thu một cách thụ động , khi gặp các bài toán tương tự thì giải được còn khi gặp phải dạng toán mới lạ các em lười suy nghĩ . Không làm bài được hoặc làm sai kết quả .
Nguyên nhân học sinh không làm được bài hoặc làm sai do học sinh chưa phân tích hết các dữ kiện của bài toán , chưa sử dụng hết các dữ kiện của bài toán , chưa đưa được bài toán về dạng quen thuộc và chưa tìm ra cách giải ra sao ?
Đầu năm học 2007 – 2008 qua khảo sát tại lớp 5A tôi trực tiếp giảng dạy với kết quả như sau :
Tổng số
Giỏi
Khá
TB
Yếu


TS
%
TS
%
TS
%
TS
%

20
1
5 %
4
20 %
10
50 %
5
25 %

 Từ thực tế cho thấy số học sinh học giỏi toán còn thấp , nhiều học sinh tiếp thu về môn toán còn chậm , một số học sinh rất sợ học toán .
III . Một số giải pháp .
Trước hết muốn nâng cao kiến thức về môn toán cho các em , giáo viên câng củng cố kiến thức cơ bản để các em nắm thật ch
 
Gửi ý kiến