Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN toán 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lưu Hạnh Lý
Ngày gửi: 21h:19' 22-02-2019
Dung lượng: 258.0 KB
Số lượt tải: 19
Số lượt thích: 0 người

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN THUẬN THÀNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN LƯỢNG THÁI









SÁNG KIẾN ĐỀ NGHỊ THẨM ĐỊNH ĐÁNH GIÁ
CẤP:TRƯỜNG
TÊN SÁNG KIẾN:
“ Hướng dẫn học sinh lớp 1giải toán có lời văn.”
Tác giả : Lưu Hạnh Lý
Chức vụ : Giáo viên
Đơn vị công tác : Trường tiểu học Nguyễn Lượng Thái
Bô môn (chuyên ngành): Toán.







Tháng 2 năm 2018

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Cấp cơ sở đơn vị: Trường Tiểu học Nguyễn Lượng Thái

Kính gửi: Hội đồng sáng kiến cấp Trường Tiểu học Nguyễn Lượng Thái
1. Tên sáng kiến: “ Hướng dẫn học sinh lớp 1 giải toán có lời văn”
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Toán lớp 1
3. Tác giả sáng kiến:
- Họ tên: Lưu Hạnh Lý
- Cơ quan, đơn vị: Trường Tiểu học Nguyễn Lượng Thái
- Địa chỉ: An Bình – Thuận Thành – Bắc Ninh
- Điện thoại: 0983251253
- Email: congai90nangdong@gmail.com


An Bình, ngày 25 tháng 02 năm 2018
Tác giả sáng kiến
(Chữ ký và họ tên)



Lưu Hạnh Lý




CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP
VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN

1. Tên sáng kiến “ Hướng dẫn học sinh lớp 1 giải toán có lời văn”
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu:
3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có):……………………………………
4. Qua thực tế giảng dạy ở khối lớp 1, tôi nhận thấy học sinh khi giải các bài toán có lời văn thường rất chậm so với các dạng bài tập khác. Các em thường lúng túng khi đặt câu lời giải cho phép tính, có nhiều em làm phép tính chính xác và nhanh chóng nhưng không làm sao tìm được lời giải đúng hoặc đặt lời giải không phù hợp với đề toán đặt ra. Chính vì thế nhiều khi dạy học sinh đặt câu lời giải còn vất vả hơn nhiều so với dạy trẻ thực hiện phép tính để tìm ra đáp số.
5. Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến: Môn Toán là một trong những môn học giữ vai trò quan trọng trong chương trình Tiểu học. Bởi vậy việc giải toán có lời văn góp phần bồi dưỡng củng cố kiến thức, kĩ năng toán học, rèn luyện phát triển trí óc, sáng tạo và các sản phẩm chất tư duy cho học sinh. Nhưng đây là một dạng toán tương đối khó so với các em.
Quá trình dạy học Toán 1 phải góp phần thiết thực vào việc hình thành phương pháp suy nghĩ, phương pháp học tập và làm việc tích cực, chủ động, khoa học, sáng tạo cho học sinh. Cho nên, giáo viên cần tìm các biện pháp lôi cuốn học sinh tự phát hiện và giải quyết vấn đề đó, huy động các kiến thức và công cụ đã có để tìm ra con đường hợp lí nhất giải đáp từng câu hỏi đặt ra trong quá trình giải quyết vấn đề, diễn đặt các bước đi trong cách giải, tự mình tìm ra cách giải, tự mình kiểm tra lại các kết quả đã đạt được, cùng bạn rút kinh nghiệm về phương pháp giải. Tuy nhiên, để tổ chức được các hoạt động học tập, giáo viên cần xác định được: Nội dung toán học cần cho học sinh lĩnh hội là gì? Cần tổ chức các hoạt động như thế nào?
6. Mục đích của giải pháp sáng kiến:
Tìm hiểu thực trạng việc giải toán có lời văn của học sinh lớp 1 để có giải pháp phù hợp rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1 nhằm giúp cho học sinh có ý thức: rèn kĩ năng giải toán cho học sinh làm cho chất lượng môn toán của học sinh được nâng cao. Góp phần nâng cao chất lượng học tập, đồng thời rèn cho học sinh tính kiên trì, cẩn thận trong học tập và trong công việc.
7. Nội dung:
7.1. Thuyết minh giải pháp mới hoặc cải tiến:
1 - Biện pháp 1: Giúp học sinh hiểu và nắm chắc đề bài.
2 - Biện pháp 2: Giúp học sinh hiểu và nắm chắc được các dạng toán.
3 - Biện pháp 3: Hướng dẫn học sinh cách trình bày bài giải.
4 - Biện pháp 4: Giúp học sinh hiểu và nắm chắc được các bước giải.
5 - Biện pháp 5: Giúp học sinh khắc phục một số lỗi sai thường gặp khi giải toán có lời văn.
6 - Biện pháp 6: Giúp học sinh mở rộng và nâng cao kiến thức (nhằm phát hiện học sinh giỏi
 
Gửi ý kiến