Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN THCS Vĩnh Hùng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tự soạn
Người gửi: Trịnh Thế Thắng (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:00' 11-10-2008
Dung lượng: 407.5 KB
Số lượt tải: 376
Số lượt thích: 0 người
A : Mở đầu

Lý do chọn đề tài :
Nước ta đang bước vào thời kì công nghiệp hoá hiện đại hoá , thế giới đang trong thời kì bung nổ tri thức, khoa+ học và công nghệ .
Mục tiêu của giáo dục là hình thành và phát triển nhân cách cho học sinh . Học sinh càng được tham gia tích cực , chủ động vào các hoạt động học tập , thì các phẩm chất và năng lực cá nhân càng sớm được hình thành và phát triển hoàn thiện . Tính năng động và sáng tạo là những phẩm chất rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Từ những yêu cầu trên SGK mới đã chú trọng đến việc đổi mới phương pháp và nội dung dạy học, rèn luyện cho học sinh tính tự lực, tích cực và sáng tạo, nhằm phát triển tối đa năng lực nhận thức của học sinh . Là một giáo Viên thành quả đạt được trong lao động là chất lượng học tập của học sinh trong môn mình phụ trách. Tôi luôn trăn trở và tự hỏi làm thế nào để có nhiều học sinh học tốt, có nhiều học sinh thực sự ham muốn học môn của mình dạy. Qua quá trình công tác tôi nhận thấy cho dù SGK mới viết có hay, bài soạn của GV chuẩn bị có chu đáo mà học sinh không có hứng thú học bài, thì kết quả dạy học của giáo viên cũng không được cao. Kết quả học tập chỉ đạt được tối đa khi học sinh thực sự có hứng thú học môn học này , chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu và viết đề tài này .
Thực trạng của vấn đề nghiên cứu :
Thực trạng :
Qua những năm công tác tại những đơn vị khác nhau và tham khảo ở các trường bạn . Tôi thấy hầu như các giáo viên lên lớp dạy mới chỉ chú ý đến việc làm thế nào để truyền thụ đến học sinh được đầy đủ kiến thức , hợp lô gíc , trình bày bảng khoa học , dạy theo đúng phương pháp mới , đa số học sinh được hoạt động ........... là tiết học xem như thành công . Hầu như chưa quan tâm đến việc lầm thế nào để kích thích cho học sinh có được sự đam mê thực sự với môn học . Vì vậy trong trường số lượng học sinh thực sự đam mê học bài hầu như rất ít ,đa số học sinh chưa chịu tìm tòi khám phá thế giới bên ngoài .
2 . Kết quả và hiệu quả của vấn đề nghiên cứu :
Trước khi nghiên cứu vấn đề này tôi cũng đã có nhiều trăn trở , làm thế nào để môn học của mình có nhiều học sinh yêu thích , có nhiều học sinh học tốt . Qua nghiên cứu về tâm lí học lứa tuổi học sinh THCS , Tôi đã chọn phương án là tìm cách gây hứng thú học tập cho học sinh . Trong quá trình giảng dạy, Tôi đã áp dụng phương pháp này và thấy hiệu quả đạt được tương đối khả quan . Như : Tỉ lệ học sinh yêu thích môn học tăng lên , số học sinh yếu kém giảm , học sinh khá giỏi tăng.
 
Gửi ý kiến