Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN- RL kỹ năng tính theo PTHH

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Tiến Dụng
Ngày gửi: 11h:12' 22-03-2011
Dung lượng: 86.5 KB
Số lượt tải: 175
Số lượt thích: 0 người
Sáng kiến kinh nghiệm Môn Hóa học
A- Đặt vấn đề :
I- Lời mở đầu :
Tính theo phương trình hóa học (PTHH ) là một trong những kiến thức trọng tâm xuyên suốt chương trình hóa học THCS và cả THPT sau này , chỉ có nắm vững phương pháp và thực hành thành thạo việc tính theo PTHH mới có thể giải quyết được những bài tập hóa họcvề PTHH - loại bài tập cơ bản của bộ môn hóa học .
Trong quá trình dạy học bộ môn chúng ta đã chú ý đến việc hướng dẫn học sinh các phương pháp tính theo PTHH , yêu cầu học sinh giảI được các bàI tập thông thường trong sách giáo khoa , tuy nhiên còn nhiều học sinh rất lúng túng khi giảI các bàI tập loại này , đặc biệt là n hững học sinh đang học lớp 9 . ĐIều đó chứng tỏ học sinh chưa được rèn luyện kỹ năng thực hành tính theo PTHH , đặc biệt trong việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay : làm thế nào đẻ giúp học sinh chủ dộng , sáng tạo tiếp thu kiến thức đồng thời có kỹ năng tính theo PTHH vấn đề đwocj nhiều giáo viên bộ môn hóa quan tâm và coi đây là một nội dung quan trọng trong việc rèn luyện tay nghề , nghiệp vụ sư phạm .
Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng củ ván đề nêu trên , tôi vạch ra nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu , tìm tòi , sáng tạo để rút ra kinh nghiệm trong việc rèn luyện kỹ năng tính theo PTHH cho học sinh lớp 8 và coi đây là cơ sở khoa học quyết định để đạt đượchiệu quả cao trong việc giảng dạy kiến thức về PTHH nói riêng và bộ môn hoa học ở trường THCS nói chung .








II- Thực trạng của vấn đề nghiên cứu :
1- Thực trạng : Trong chương trình hóa học lớp 8 , những kiến thức liên quan đến kiến thức tính theo PTHH chủ yếu ở các bài : 15 , 16,19,20,21,22 .Đực biệt là bài 22 : Tính theo phương trình hóa học .
Mức độ yêu cầu của bài là Học sinh biết cách xác định khối lượng của những chất tham gia hoặc khối lượng của các sản phảm , đông thời từ PTHH và số liệu của bàI toán học sinh biết cách xác định thẻ tích của những chất khí tham gia hoặc thể tgích chất khí tạo thành .
Thực tế đòi hỏi về kiến thức của học sinh ( theo sách giáo khoa - thông qua các bàI tập , câu hỏi ) đa dạng và phức tạp hơn nhiều , học sinh phảI có kỹ năng về lập PTHH ( áp dụng linh hoạt ) thì mới giảI quyết được .
Qua khảo sát một số học sinh lớp 9 năm học 2005 -2006 về các bàI tập tính theo PTHH theo các mức độ khác nhau :
1- Bài tập dạng đơn giản và cơ bản
2- Bài tập dạng kép ( gồm 2 PTHH cơ bản )
3- Bài tập tổng hợp phức tạp
Kết quả như sau :
Tổng số HS
Mức độ BT
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

81
1
3

11

40

27




82
2
1

11

35

31

4


40
3
1

5

16

15

3


Từ kết quả trên đây và thực tế học tập của HS đặc biệt những sai sót khi là bàI , tôI nhận thấy :
- Đa
 
Gửi ý kiến