Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

SKKN rèn chữ viết cho hs lớp 1(hay)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Huế
Ngày gửi: 14h:29' 01-04-2010
Dung lượng: 187.0 KB
Số lượt tải: 4589
Số lượt thích: 2 người (Phẩm Huyên Ngôc Diêu, Vũ Minh Hồng)

PHÒNG GIÁO DỤCHƯỚNG HOÁ
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN LIÊN
~ ~ ~ ~ ~ o0o ~ ~ ~ ~ ~






SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
"MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN CHỮ VIẾT
CHO HỌC SINH LỚP 1"










NGƯỜI VIẾT: Nguyễn Thị Huế







Năm học: 2008 - 2009

I /LỜI NÓI ĐẦU
Trong thời đại ngày nay khi khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ đòi hỏi con ngườiphải có trình độ mới nắm bắt được những thành tựu đó. Đứng trước thử thách lớn lao ấy , hơn bao giờ hết hiện đại hóa giáo dục được đặt lên hàng đầu để hòa chung vào sự đổi mới của thế giới , của đất nước , hòa chung với sự đổi mới của công nghệ thông tin . Để làm nhữnh việc đó, lời giải lớn nhất mà nghị quyết trung w2, BCHTWƯ Đảng khóa VIIIđưa ra đó là bằng mọi cách phải hiện đại hóa giáo dục , phải coi giáo dục là “quốc sách hàng đầu ” . Mặt khác tinh thần của nghị quyết w2 khóa VIII về công nghệ giáo dục , ‘ phát huy tính tích cực cá nhân , làm chủ kiến thức khoa học và công nghệ thông tin , có tư duy sáng tạo ,có năng lực thực hành giỏi , có tác phong công nghệ ’’ Đó là một yêu cầu hết sức thực tế , hết súc khách quan phù hợp chung của giáo dục hiện đại nhằm thực hiện sự công nghệ hóa , hiện đại hóa đất nước .
Ai cũng biết rằng , muốn hiện đại hóa đất nước trước hết phải hiện đại hóa giáo dục . Vì nhân tố con người luôn luôn là nhân tố hàng đầu có ý nghĩa tiên quyết cho mọi sự phát triển của xã hội .
Mà giáo dục là một chịu trách nhiệm đào tạo con người .
Theo yêu cầu của ngần giáo dục: đảm bảo số lượng , tường bước ràng cao chất lượng. Đó là một yêu cầu tế nhị , bình thường của xã hội nói chung và của giáo dục nói riêng. Vậy cần phải làm gì để nâng cao chất lượng ? Đó là câu hỏi đặt ra không chỉ cho riêng ai, mà chung cho ngành giáo dục với khẩu hiệu “tất cả vì học sinh thân yêu’’ với sự thành đạt của trẻ .
Nhận thức sâu sắc và thấu đáo vấn đề trên . Đó là yêu cầu của xã hội ,yêu cầu của ngành giáo dục , của gia đình đối với sự đổi mới với những trái tim thơ ngây đang chờ đợi tấm lòng nhiệt huyết với nghề bằng tấm lòng yêu nghề mến trẻ và luôn có ý nâng cao chất lượng giáo dục chất lượng dạy-học .Trong khi đó ta thấy rằng có bao nhiêu người thì bấy nhiêu cách nghĩ . Muốn thống nhất ý kiến , đòi hỏi phải nghiên cứu , tìm hiểu .Nghiên cứu giáo dục là một việc làm hết sức quan trọngđối với mọi người giáo viên và những người làm công tác giáo dục . Nhờ việc nghiên cứu khoa học giáo dục giúp cho chúng ta nắm được đối tượng học sinh , nắm được đặt điểm nhạn thức ,suy nghĩ của các em .Cũng thông qua nghiên cứu mà cs thể nắm bắt được những việc làm hay , những kinh nghiệm tốt của các giáo viên đồng nhiệp, phục vụ cho công tác giảng dạy đồng thời to ra phương pháp tích cực trong giáo dục , phát hy tiềm năng sẵn có của học sinh .
Vì sao người giáo viên phả coi trọng việc nghiên cứu giáo dục: Vì đối tượng lao động của người giáo viên là những thế hệ trẻ bao gồm những học sinh lứa tuổi khác nhau ở giai đoạn hình thành và phát triển mạnh mẽ về nhân cách .
Trong khi đó mục đích của sư phạm là làm cho thế hệ trẻ trở thành người lao động kiệu mới ,xây dựng CNXH. Nghề dạy học không chỉ thể hiện với việc lao động có trách nhiệm mà còn là một công việc khó khăn ,vất vả. Hoạt động này luôn luôn diễn ra sự biến đổi ,luôn luôn có sự khác biệt về tâm lý giữa những đối tượng giáo dục . Vì vậy , đòi hỏi người giáo viên phải luôn đổi mới nội dung và phương pháp dạy học . tìm hiểu đối tượng giáo dục để tìm ra biện pháp ,cách thức đúng đắn nhất ,phù hợp với xã hội phát triển ngày nay . Điều đó còn đồng thời quyết định sự thành công hay thất bại của giờ dạy .
Là một giáo viên ,việc nghiên cứu giáo dục lại là một vấn đề hết sức cần thiết . Đó là niềm vinh dự cũng là trách nhiệm , nghĩa vụ phải thực hiện ; tổ chức cho các em bằng những phương pháp tích cực giúp các em nắm bắt , tiếp thu kiến thức có hiệu quả .Với suy nghĩ , trăn trở như vậy trong quá trình giảng dạy theo đúng nhiệm vụ năm học 2001-2002 , tôi đã nghiên cứu tìm hiểu phương pháp làm thế nàp rèn luyện chữ viết cho học sinh lớp 1, với mục đích góp phần vào việc đởi mới phương pháp , nâng cao
 
Gửi ý kiến