Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

SKKN Phương trình mũ 2019

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Hữu Giang
Ngày gửi: 17h:08' 21-05-2019
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 1 người (Trần Hữu Giang)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Lai Châu , ngày 10 tháng 04 năm 2019

ĐƠN ĐỀ NGHỊ
CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CẤP CƠ SỞ

Kính gửi: Thường trực Hội đồng xét, công nhận sáng kiến cấp cơ sở
Tôi ghi tên dưới đây:
TT
Họ và tên
Ngày tháng năm sinh
Nơi công tác
Chức danh
Trình độ chuyên môn
Tỷ lệ (%) đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến
Ghi chú

1
Trần Hữu Giang
09/08/1985
Trung tâm GDTX-HN tỉnh
Giáo viên
Đại học
100



Là tác giả đề tài: “Nâng cao chất lượng giải bài toán phương trình mũ”
- Cơ sở được yêu cầu công nhận sáng kiến: Trung tâm GDTX-HN tỉnh.
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Bộ môn Toán lớp 12B.
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: Từ ngày 01 tháng 9 năm 2018 đến ngày 25 tháng 03 năm 2019.
- Mô tả bản chất của sáng kiến:
*) Trước khi có sáng kiến:
Học viên Trung tâm GDTX-HN tỉnh đa phần là cán bộ các xã tỉnh , nhiều em hoàn cảnh khó khăn, và nhiều em gia đình thuộc diện hộ nghèo. Kiến thức toán học cũng như các bộ môn khác bị hổng rất nhiều. Việc tính toán của học viên gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác các em có được bản tính ngoan ngoãn thật thà, hiền lành, nghe lời thầy cô…Nhưng bên cạnh đó ở các em cũng có những hạn chế như: ý thức tự giác học tập chưa cao, chưa xác định được mục tiêu học tập, còn hay nghỉ học nên dẫn đến việc tiếp thu kiến thức còn bị trống rỗng...
Phần lớn các học viên kĩ năng tính toán chậm, khả năng thực hành hạn chế việc tiếp cận với kiến thức Toán học gặp nhiều khó khăn...
Vì vậy tôi đã mạnh dạn đưa ra giải pháp “Nâng cao chất lượng giải bài toán phương trình mũ” nhằm thúc đẩy phong trào học tập và nâng cao chất lượng bộ môn Toán.
*) Sau khi có sáng kiến
Trước hết cần khảo sát chất lượng đầu năm của học viên để phân loại đối tượng. Để từ đó biết quan tâm kèm cặp theo dõi sự tiến bộ của đối tượng.
Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến tại sao học viên lại ngại không có hứng thú với môn Toán học và sợ học môn Toán không tự tin khi đi thi. Để từ đó có hướng giúp đỡ các em học tập môn Toán có hiệu quả hơn.
Thực hiện các biện pháp khắc phục yếu, kém trong giảng dạy.
Để thực hiện được điều đó thì giáo viên phải là người hướng dẫn, tổ chức cho học viên hoạt động, học viên là người chủ động trong việc lĩnh hội kiến thức.
Trong quá trình học được giáo viên cũng như bạn của mình giúp đỡ động viên kích thích tạo ra động lực giúp các em tự hoàn thiện bản thân bằng chính sức lực của mình từ đó có niềm say mê, hứng thú với môn học dẫn đến chất lượng bộ môn đạt hiệu quả cao.
Sau khi áp dụng sáng kiến vào triển khai đồng bộ ở lớp 12B năm học 2018 – 2019 tác giả nhận thấy sự chuyển biến rõ nét từ hai phía. Bản thân tác giả cũng có nhiều biện pháp giảm tải khó khăn cho học viên, đã khơi dậy được niềm ham mê học tập của học viên, hoạt động sáng tạo hơn, linh động trong xử lý các tình huống sư phạm; học viên học tập tiến bộ hơn so với năm học trước, ý thức rèn luyện tốt hơn, hạn chế tối đa những vi phạm như: Nghỉ học, không làm bài tập, không tập trung trong giờ học.
- Phạm vi ảnh hưởng:
Có thể áp dụng rộng rãi cho học viên học môn Toán lớp 12 trong các trường trung học phổ thông trên phạm vi toàn tỉnh. Tuy nhiên giáo viên cần lưu ý mức độ kiến thức sao cho phù hợp với học viên vùng miền mà mình đảm nhiệm.
- Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
Có đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng cho việc dạy và học: Máy tính, máy chiếu, máy chiếu đa vật thể để hướng dẫn học viên sử dụng MTCT.
Có sự đôn đốc, chỉ đạo của Ban giám đốc Trung tâm, sự quan đóng góp của các thầy cô bộ môn toán về chuyên môn, các quý đồng nghiệp về kinh nghiệm và quyết tâm trong việc thực hiện sáng kiến.
Giáo viên cần nghiên cứu kĩ nội dung và chương trình sách giáo khoa, soạn giáo án cụ thể và chi tiết. Tích cực học hỏi đồng nghiệp và nghiên cứu tài liệu.
Học viên cần học kĩ lý thuyết và cố gắng hiểu kĩ kiến thức ngay trên lớp
rèn luyện kỹ năng tính toán và biết áp dụng MTCT vào để giải toán.
Gia
Avatar

Thầy cô nên sử dụng tài liệu này để giảng dạy cho Hs. Rất tốt ạ 

 

 
Gửi ý kiến