Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

SKKN PHÂN HOÁ ĐỐI TƯỢNG HS

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mùng Đức Tài
Ngày gửi: 20h:59' 25-04-2011
Dung lượng: 62.0 KB
Số lượt tải: 2065
Số lượt thích: 0 người
A.Đặt vấn đề:

Từ năm 1981- 2001 ở Việt Nam đồng thời ban hành và thực hiện dạy học theo bốn chương trình và bốn bộ sách giáo khoa tiểu học. Từ năm 2002 , Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành một chương trình , một bộ sách giáo khoa dùng chung cho bậc tiểu học trên toàn lãnh thổ Việt Nam.Triển khai thực hiện chủ trương của Bộ, nghành giáo dục tiểu học ở các địa phương phải đối mặt với những khó khăn như: trình độ giáo viên không đồng đều, trình độ học sinh giữa các vùng miền có khoảng cách khác xa.Diều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ở nhiều địa phương còn bất cập.
Xuất phát từ yêu cầu của đổi mới giáo dục nước nhà , vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học. Nhằm đào tạo một lớp người lao động mới phục vụ cho sự nghiệp Công nghiệp hoá - hiện đại hoá là đồi hỏi bức thiết của xã hội.
Từ thực trạng trên yêu cầu đặt ra của các cán bộ quản lí và các nhà giáo tâm huyết là phải tìm ra các giải pháp tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với năng lực tư duy của học sinh; với phong tục tập quán của từng địa phương, từng dân tộc, hoàn cảnh , trình độ của học sinh là việc làm rất có ý nghĩa và hứa hẹn mang lại hiệu quả thiết thực. Chính vì vậy tôi chọn đề tài “ Một số biện pháp dạy học phân hoá đối tượng học sinh tiểu học.”

B. Giải quyết vấn đề.
I/ Thực trạng:
1. Những thuận lợi và khó khăn.
a. Thuận lợi :
- Được sự quan tâm của BGH , chỉ đạo sát các hoạt động chuyên môn.
- Học sinh chăm ngoan đi học đều và đúng giờ ; một số em có hứng thú trong học tập.
- Phụ huynh có quan tâm đến việc học cuả học sinh.
- Có đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề.
b. Khó khăn:
* Việc hiểu và dạy phân hoá đối tượng học sinh của mỗi giáo viên chưa đồng nhất. Cụ thể:
- Khi tổ chức dạy học các đồng chí giáo viên chưa thống nhất được cách tổ chức tiết học theo hình thức dạy phân hoá đối tượng học sinh, hệ thống bài tập, câu hỏi đưa ra cho học sinh chưa có tác dụng phát huy khả năng của học sinh (có khi quá khó, hoặc quá dễ).
-Trong cùng một thời gian ngắn phải dạy ít nhất 3 trình độ học sinh : khá giỏi, trung bình , yếu nên chất lượng chưa cao, học sinh được luyện tập ít.
- Học sinh chưa chú ý đến việc học, các em còn hay nói chuyện. Một số em cảm thấy mỏi mệt khi tham gia học tập.
- Một số phụ huynh chưa đầu tư cho các em. Các em còn thiếu bút, hay quên vở ghi, ...
- Khả năng tư duy sáng tạo của các em còn nhiều hạn chế.
2. Điều tra sự hứng thú học tập và kết quả đầu năm.


Lớp
TSHS
Mức độ hứng thú học tập
Kết quả KSĐN



Thích
Bình thường
Không thích
Giỏi
Khá
TB
Yếu



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
 
Gửi ý kiến