Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN nâng cao chất lượng môn toán lớp 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Quang Hà
Ngày gửi: 14h:25' 24-04-2009
Dung lượng: 26.9 KB
Số lượt tải: 1563
Số lượt thích: 0 người
LỜI NÓI ĐẦU

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” Lời dạy đó cho chúng ta thấy việc giáo dục thế hệ trẻ là vô cùng quan trọng.
Học sinh là thế hệ lai của xã hội góp phần xây dựng và một phần quyết định không nhỏ đối với mệnh của đất nước.Để thực hiên được nghĩa vụ vinh quang đó, trong nhà trường các em phải được học tập và trưởng thành để trở thành người vừa có đức vừa có tài để có thể góp sức mình đưa Việt Nam thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước. Đưa đất nước ta sớm thoát khỏi nguy cơ tụt hậu và có thể tiến kịp trình độ chung của thế giới.
Trong chương trình học tiểu học cùng với môn Tiếng Việt và các môn học khác môn toán cũng chiếm một vị trí quan trọng.
Toán học với tư cách là một môn khoa học có hệ thống kiến thức cơ bản và rất cần thiết cho đời sống con người.Đó cũng là công cụ , để học các môn học khác và để nhận thức thế giới xung quanh, vận dụng có hiệu quả trong thực tiễn.
Khả năng giáo của môn toán rất lớn .Nó giúp con người phát triên tư duy lô gíc, bồi dưỡng và phát triển những thao tác trí tuệ cần thiết để nhận thức thế giới.Rèn luyện cho con người suy nghĩ độc lập trên cơ sở khoa học thực tiễn giải quyết vấn đề trong cuộc sống một cách chính xác.
Học toán giúp cho con người thông minh rèn luyện một số đức tính tốt như: tính kiên trì bền bỉ, tự giác, độc lập, để trở thành con người có ít cho xã hội .






I.PHẦN MỞ ĐẦU
I.1-LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
I.1.1- CƠ SỞ LÝ LUẬN.
Sự nghiệp giáo dục của Nhà nước ta đang được trú trọng . Vẫn đề chất lượng giáo dục ở các bậc học được các ngành các cấp quan tâm. Các em học tốt ở bậc tiểu học sẽ là tiền đề để học chắc các bậc học trên .
Trong nhà trường tiểu học cùng với môn Tiếng Việt , môn toán có một vị trí quan trọng nhằm trang bị cho học sinh những phương pháp và kĩ năng ban đầu về hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn.Bồi dưỡng và phát huy tình cảm thói quen va đức tính tốt đẹp của con người mới Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa.Môn toán có khả năng giúp học sinh phát triển tư duy lô gíc , bồi dưỡng và phát triển những thao tác trí tuệ cần thiết như trìu tượng hóa,khái quát hóa, phân tích , tổng hợp , so sánh , dự đoán,Chứng minh, bác bỏ...Nó có vai trò lớn trong việc rèn luyện phương pháp giải quyết vấn đề có căn cứ khoa học.Nó giúp học sinh phát triển trí tuệ thông minh theo hướng tư duy độc lập, góp phần đào tạo trẻ trở thành những con người năng động tự tin, sáng tạo, sẵn sàng thích ứng với những diễn biến hàng ngày trong cuộc sống.Trong chương trình toán tiểu học, một trong những bộ phận cấu thành chương trình toán là “Các yếu tố hình học” .Các yếu tố hình học được mô tả theo những đặc điểm của chúng ,giúp cho học sinh phân biệt được những dấu hiệu bản chất và không bản chất của mình.
Các yếu tố hình học không lập thành đơn vị kiến thức riêng ma được dạy xen lẫn với các kiến thức khác. Với đặc thù riêng, các yếu tố hình học vừa có tính cụ thể, trực quan trên mô hình vừa có tính trừu tượng của bài toán tiểu học.Vì vậy việc dạy các yếu tố hình học góp phần kích thích sự phát triển tư duy của học sinh .Các yếu tố hình học sẽ giúp trẻ em nhận thức và phân tích tốt thế giới xung quanh.
Tóm lại đối với học sinh tiểu học, nhất là việc tiếp thu kiến thức các yếu tố hình học còn hạn chế cho nên người giáo viên cần làm rõ những mỗi quan hệ hình học ở môn toán, cách tổ chức dạy học và phương pháp học theo sách giáo khoa .Nhằm giúp học sinh khắc sâu các yếu tố hình học một cách tường minh và nâng cao hiệu quả khi dạy các yếu tố hình học.
I.1.2- CƠ SỞ THỰC TIỄN:
Trên thực tế cho thấy học sinh tiểu học, nhất là học sinh lớp 2.Việc tiếp thu kiến thức về các yếu tố hình học còn nhiều hạn chế.Nhiều giáo viên dạy môn toán chỉ trú trọng nhiều đến việc dạy học sinh cộng, trừ, nhân, chia và giải toán ,mà ít quan tâm đến việc khắc sâu kiến thức dạy các yếu tố hình học cho học sinh.
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓