Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN: Một số kinh nghiệm dạy các bài toán chuyển động đều môn Toán lớp 5 đạt hiệu quả cao

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Phan Long (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:46' 24-12-2019
Dung lượng: 252.5 KB
Số lượt tải: 223
Số lượt thích: 0 người
MỤC LỤC
I. PHẦN MỞ ĐẦU 2
1. Lí do chọn đề tài. 2
2. Mục đích nghiên cứu. 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 2
4. Phương pháp nghiên cứu. 3
II. PHẦN NỘI DUNG 3
1. Cơ sở lí luận của sáng kiến kinh nghiệm 3
1.1. Mục tiêu dạy học môn toán lớp 5 3
1.2. Yêu cầu về kiến thức – kỹ năng của môn toán lớp 5 4
1.3. Yêu cầu về kiến thức – kỹ năng cần đạt về số đo thời gian và chuyển động đều của môn toán lớp 5 4
1.4. Một số dạng toán về toán chuyển động được dạy ở toán 5 5
2. Thực trạng vấn đề trước khi áp dụng sáng kiến kinh nghiệm 6
2.1. Khảo sát học sinh. 6
2.2. Kêt quả: 7
2.3. Kết luận: 8
3. Các giải pháp giải quyết vấn đề. 8
3.1. Rèn kĩ năng đổi đơn vị đo cho học sinh. 8
3.2. Cung cấp cho học sinh nắm vững các hệ thống công thức. 10
3.3 Giúp học sinh có thể tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng. 10
3.4. Giúp học sinh giải các bài tập theo từng dạng bài cụ thể. 10
4. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm. 18
III. PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 19
1. Kết luận. 19
2. Kiến nghị. 19




I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
Toán học có vị trí rất quan trọng phù hợp với cuộc sống thực tiễn, đó cũng là công cụ cần thiết cho các môn học khác và để giúp cho học sinh nhận thức thế giới xung quanh, để hoạt động có hiệu quả trong mọi lĩnh vực.
Khả năng giáo dục nhiều mặt của môn toán rất to lớn: Nó phát triển tư duy, trí tuệ, có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện tính suy luận, tính khoa học toàn diện, chính xác, tư duy độc lập sáng tạo, linh hoạt, góp phần giáo dục tính nhẫn nại, ý chí vượt khó khăn.
Từ vị trí và nhiệm vụ vô cùng quan trọng của môn toán, vấn đề đặt ra cho người thầy là làm thế nào để giờ dạy – học toán có hiệu quả cao, học sinh phát triển tính tích cực, chủ động sáng tạo trong việc chiếm lĩnh kiến thức toán học. Theo tôi, các phương pháp dạy học bao giờ cũng phải xuất phát từ vị trí, mục đích và nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục của bài học môn toán. Nó không phải là cách thức truyền thụ kiến thức, cách giải toán đơn thuần mà là phương tiện tinh vi để tổ chức hoạt động nhận thức tích cực, độc lập và giáo dục phong cách làm việc một cách khoa học, hiệu quả.
Hiện nay, giáo dục tiểu học đang thực hiện yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, làm cho hoạt động dạy học trên lớp “nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả”. Để đạt được yêu cầu đó, giáo viên phải có phương pháp và hình thức dạy học để vừa nâng cao hiệu quả cho học sinh, vừa phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi tiểu học và trình độ nhận thức của học sinh, để đáp ứng với công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và của ngành giáo dục tiểu học nói riêng.
2. Mục đích nghiên cứu
Xét riêng về loại toán chuyển động đều ở lớp 5, ta thấy đây là loại toán khó, nội dung phong phú, đa dạng... vì thế cần phải có phương pháp cụ thể đề ra để dạy giải các bài toán chuyển động đều nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, phát triển khả năng tư duy linh hoạt và óc sáng tạo của học sinh tiểu học.
Bên cạnh đó ta còn thấy các bài toán chuyển động đều có rất nhiều kiến thức được áp dụng vào thực tế cuộc sống, bài toán chuyển động đều cung cấp một lượng vốn sống hết sức cần thiết cho một bộ phận các em học sinh không có điều kiện học tiếp bậc phổ thông cơ sở mà phải nghỉ học để bước vào cuộc sống lao động sản xuất.
Từ nhiều lí do nêu trên, tôi chọn đề tài “Một số kinh nghiệm dạy các bài toán chuyển động đều môn Toán lớp 5 đạt hiệu quả cao" với mong muốn đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học các bài toán chuyển động đều lớp 5.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
a. Đối tượng nghiên cứu:
Lớp thực nghiệm: Lớp 5B Trường Tiểu học
 
Gửi ý kiến