Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN môn tiếng anh. Sử dụng trò chơi trong dạy tiếng anh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lã Thùy Linh
Ngày gửi: 14h:04' 27-10-2012
Dung lượng: 58.5 KB
Số lượt tải: 3429
Số lượt thích: 1 người (Lê Văn Oanh)
MỘT SỐ KINH NGHIỆM
SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH
I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Giáo dục có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của xã hội loài người. Trong tình hình hiện nay, đất nước trên con đường đổi mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới đã tăng đáng kể. Sự giao tiếp rộng rãi với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh – Ngôn ngữ quốc tế - ngày được quan tâm hơn.
Chính vì vậy môn tiếng Anh đã được đưa vào chương trình giáo dục tiểu học và cũng là một môn chính trong các kỳ thi phổ thông với mục tiêu giúp các em học sinh trên cơ sở rèn luyện bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết đạt được khả năng đọc hiểu tiếng Anh ở chương trình phổ thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự học, tìm hiểu khoa học kỹ thuật và kho tàng văn hóa phong phú của thế giới.
Trong quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy rằng các em còn gặp nhiều khó khăn trong việc hứng thú học môn Tiếng Anh. Vì thế tôi đã suy nghĩ làm thế nào để các em học Tiếng Anh một cách vui và bổ ích. Để giúp các em hứng thú hơn trong học tập tôi chọn đề tài: “Một số kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong dạy học môn Tiếng Anh” nhằm giúp các em thông qua trò chơi các em sẽ yêu thích môn Tiếng Anh và xem môn Tiếng Anh không phải là một môn học khô khan và khó hiểu nữa. Đề tài mà tôi sẽ giới thiệu dưới đây có thể không được đầy đủ lắm, nhưng cũng mong góp phần nào đó giúp các em học sinh thấy rằng việc học tiếng Anh cũng có nhiều thú vị, đồng thời giúp các em học tiếng Anh dễ dàng hơn.
II. NỘI DUNG BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
Ở trường của tôi các em học sinh bắt đầu học Anh văn từ lớp 1 đến lớp 5. Giáo trình dạy là sách LET’S GO của trường đại học Oxford. Sách có nhiều hình ảnh đẹp, số lượng từ mới vừa phải nên dễ dàng thu hút các em … Bên cạnh đó, để giúp các em hứng thú hơn trong việc học tôi thường sử dụng các đồ dùng trực quan sinh động kết hợp với máy cassette để giúp các em hứng thú hơn trong việc học Tiếng Anh. Ngoài những đồ dùng trực quan sinh động tôi còn tổ chức các hoạt động trò chơi để các em nắm bắt bài tốt hơn. Nhưng những trò chơi mà tôi sử dụng trước đây các em đã quá quen thuộc cũng dễ dàng gây ra nhàm chán (tôi hay cho các em chơi trò chơi clap the board, noughts and crosses, lucky number hoặc matching). Nên tôi thường xuyên tư duy thay đổi trò chơi để giúp các em cảm thấy lạ lẫm và hứng thú hơn trong việc học.
Sử dụng trò chơi trong học tập vừa hình thành kiến thức, kỹ năng mới hoặc củng cố kiến thức kỹ năng đã học. Trong thực tế dạy học, giáo viên thường tổ chức trò chơi học tập để củng cố kiến thức, kỹ năng. Tuy nhiên việc tổ chức cho học sinh chơi như thế nào để có hiệu quả mới là điều quan trọng.
Năm học 2010 – 2011 tôi được phân công giảng dạy ở lớp 2,3,4,5 của nhà trường vì thế tôi quyết định chọn học sinh của lớp 2,3,4,5 để đầu tư nghiên cứu hoàn thiện sáng kiến kinh nghiệm này. Ban đầu theo dõi tình hình học tập của lớp tôi thấy các em rất ngại phát biểu, các em học tiếng Anh rất thụ động. Tôi liền sử dụng các trò chơi mới trong việc giảng dạy và học tập môn Tiếng Anh. Nó thực sự có hiệu quả. Học sinh cảm thấy hứng thú khi được học tập môn Tiếng Anh thông qua các trò chơi này.
Học ngoại ngữ đòi hỏi phải có tính hứng thú (enjoyable) các trò chơi giúp ta thực hiện điều này. Người dạy và học ngoại ngữ không nên nghĩ rằng chơi các trò chơi là phí phạm thời gian học tập. Ngay cả với tiếng mẹ đẻ cũng sẽ đạt được những tiến bộ rất nhiều thông qua việc sử dụng các trò chơi. Học sinh sẽ học ngoại ngữ rất tốt thông qua các trò chơi. Các trò chơi giúp thay đổi không khí trong tiết học và làm cho các bài học bớt căng thẳng và dễ hiểu hơn, đôi khi giúp người học dễ nhớ và tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc. Sau đây là một số trò chơi mà tôi đã sử dụng trong tiết dạy của mình:
1. Car racing (Đua xe):
Đây là một trò chơi rất hay, giúp học sinh vừa học vừa chơi mà lại là một phương pháp ôn luyện từ vựng hiệu quả. Giáo viên có thể làm trên bảng hoặc chuẩn bị ở bảng phụ. Kẻ ba đường thẳng để tạo ra hai đường đua song song và chia đường đua thành những ô chữ nhật bằng nhau (Học sinh có thể thực hiện trên giấy nháp) để chơi được lâu
 
Gửi ý kiến