Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN môn thể thao tự chọn bbongs chuyền

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: lê văn trung
Người gửi: Lê Văn Trung (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:21' 13-12-2009
Dung lượng: 86.0 KB
Số lượt tải: 1130
Số lượt thích: 0 người
PHẦN I MỞ ĐẦU
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Về mặt lý luận.
Giáo dục thể chất là một quá trình sư phạm nhằm bảo vệ và tăng cường sức khỏe, hoàn thiện tố chất, rèn luyện nhân cách và trang bị những kỹ năng vận động cần thiết cho mỗi cá nhân trong cuộc sống. Do đó nhiều nhà sư phạm rất quan tâm đến giáo dục thể chất cho thế hệ trẻ và xếp giáo dục thể chất là một bộ phận hữu cơ trong hệ thống giáo dục và đào tạo ở nhà trường phổ thông.
Về mặt thực tiễn.
Đối với môn bóng chuyền là môn mang tính tập thể cao, thường xuyên được tổ chức thi đấu trong các kỳ hội khoẻ của ngành cũng như là môn học tự chọn được nhiều trường trong huyện áp dụng vào giảng dạy. Tuy nhiên, để chơi được đòi hỏi các em phải nắm vững được kỹ thuật cơ bản cũng như rèn luyện được kỹ năng, kỹ xảo cao. Trong thực tế giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn giáo dục thể chất trong trường học chỉ được học những phương pháp chung. Qua quá trình quan sát một số trường trong toàn huyện về môn học tự chọn bóng chuyền tôi nhận thấy đa số học sinh khi thực hiện kỹ thuật chuyền bóng thấp tay cũng như kỹ thuật chuyền bóng cao tay chưa thực hiện đúng yêu cầu đặt ra, nguyên nhân là kỹ thuật cơ bản của các em sai, giáo viên chưa đưa ra được các bài tập bổ trợ để dẫn dắt nhằm bổ trợ hoàn thiện kỹ thuật chuyền bóng thấp tay và cao tay. Trong nhiều năm trực tiếp giảng dạy cho học sinh môn học tự chọn bóng chuyền tôi nhận thấy cần phải nghiên cứu về nội dung, phương pháp tập luyện để tìm ra được nguyên nhân dẫn đến kỹ thuật của các em vàcó bài tập bổ trợ để dẫn dắt những em còn yếu cũng như phải đưa một số bài tập bổ trợ nâng cao thành tích cho học sinh khá tốt. Xuất phát từ thực tế trên tôi mạnh dạn “ Ứng dụng một số bài tập bổ trợ dẫn dắt nhằm nâng cao kỹ thuật chuyền bóng thấp tay và cao tay”.
Đối tựợng nghiên cứu của tôi là học sinh lớp 9 bao gồm 3 lớp 9A4 – 9A6 hai nhóm nam –nữ.
Phạm vi nghiên cứu chỉ áp dụng cho chương trình học môn thể thao tự chọn do bộ quy định, 12 tiết/1 năm học.
Mục đích nghiên cứu của đề tài này là xây dựng tư liệu chuyên môn giúp cho các giáo viên, HLV bóng chuyền có cơ sở tham khảo chuyên môn nhằm phục vụ công tác giảng dạy cho học sinh trong nhà trường phổ thông.
Kế hoạch nghiên cứu được thực hiện trong năm học 2007 -2008 gồm 3 giai đoạn.
Nghiên cứu các tài liệu có liên quan, tổng hợp, phân tích, lựa chọn các bài tập bổ trợ dẫn dắt, các bài tập nâng cao phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh THCS.
Ứng dụng tính hiệu quả của các bài tập trên vào thực tế giảng dạy đối với học sinh toàn khối 9 của trường thông qua môn học tự chọn được áp dụng từ học kỳ II ( tuần 19 đến tuần 31).
Kiểm tra đánh giá hoàn thành đề tài và so sánh kết quả với nhóm đối chứng 9A1 -9A3 cùng tập luyện trong cùng một thời gian và tập luyện theo các bài tập do chương trình học quy định. Vết báo cáo và bảo vệ trước hội đồng khoa học nhà trường.
PHẦN II NỘI DUNG
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài.
Chỉ thị 36 Ban Bí thư TW Đảng thực hiện giáo dục thể chất trong tất cả các trường học làm cho việc tập luyện TDTT trở thành nếp sống hằng ngày cho hầu hết học sinh, sinh viên, học sinh học nghề, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức và các tầng lớp dân cư trong cả nước. Xây dựng đào tạo đội ngũ vận động viên có tài cho quốc gia, tham gia thi đấu ở khu vực châu Á và thế giới nhất là ở các môn cá nhân có triển vọng của Việt Nam. Kiện toàn hệ thống huấn luyện viên, cán bộ khoa học và quản lý, xây dựng mới hiện đại một số cơ sở vật chất TDTT. Xây dựng các cơ sở nghiên cứu khoa học ứng dụng y học TDTT, tạo tiền đề cho sự nghiệp phát triển TDTT.
Bóng chuyền là môn thể thao đồng đội thi đấu đối kháng gián tiếp không va chạm thân thể trực tiếp do có lưới ngăn cách, hoạt động thi đấu bóng chuyền theo hướng toàn diện – cao – nhanh – biến.
Toàn diện trong thi đấu Bóng chuyền thể hiện trong một loạt kỹ thuật cơ bản (chuyền, đệm, phát, đập, chắn) trong một khoảng thời gian ngắn. Kỹ thuật thực dụng thi đấu (vận dụng trong thi đấu) , kỹ thuật sở trường – tức là khả năng vận dụng điêu luyện vào tình huống nào đó được đào tạo phù hợp với đặc điểm
 
Gửi ý kiến