Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN Lớp 1 Rèn chữ viết cho học sinh

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Xuân Bình (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:59' 29-05-2015
Dung lượng: 221.3 KB
Số lượt tải: 1972
Số lượt thích: 1 người (Đồng thị noanh)

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN YÊN MỸ
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG HƯNG
-----(((((-----














SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI: "MỘT SỐ KINH NGHIỆM RÈN CHỮ VIẾT
CHO HỌC SINH LỚP 1"







Môn/lĩnh vực : Tiếng Việt
Họ và tên : Trần Thị Năm
Chức vụ : Giáo viên
Trường : Tiểu học Trung Hưng









Năm học 2013-2014

MỤC LỤC

 Nội dung
Trang

PHẦN 1- PHẦN LÍ LỊCH
3

PHẦN 2- PHẦN NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI
4

 A - PHẦN MỞ ĐẦU
4

I - ĐẶT VẤN ĐỀ:
4

1.Thực trạng của vấn đề
4

2.Ý nghĩa tác dụng của giải pháp mới
5

3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
6

4.Mục đích nghiên cứu
6

II - PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
6

1.Cơ sở của lí luận và thực tiễn
6

a/ Cơ sở của lý luận
6

b/ Cơ sở của thực tiễn
7

2.Các phương pháp nghiên cứu
7

3.thời gian nghiên cứu
8

 B - PHẦN NỘI DUNG
9

I - MỤC TIÊU
9

II - MÔ TẢ GIẢI PHÁP
9

1.Tính mới của đề tài
9

2.Thực trạng
9

3.Các biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
15

3.1/ Biện pháp thứ nhất: Chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, thiết bị dạy – học.
15

3.2/ Biện pháp thứ hai: Cách sử dụng đồ dùng dạy học trong phân môn dạy Tập Viết.
16

3.3/ Biện pháp thứ ba: Học sinh cần thực hiện tốt nề nếp học tập, tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở và cách trình bày bài viết.   
3.4/ Biện pháp thứ tư: Giáo viên cần nắm chắc kiến thức, viết tốt mẫu chữ quy định để dạy học sinh.
18

20

3.5/ Biện pháp thứ năm: Dạy cho học sinh có kỹ thuật viết đúng, viết đẹp.
22

3.6/ Biện pháp thứ sáu: Khắc sâu những lỗi học sinh thường gặp khó khăn.
26

3.7/ Biện pháp thứ bảy: Dạy phân môn tập viết phải được kết hợp song song và đồng bộ với các môn học khác.
26

3.8/ Biện pháp thứ tám: Lập kế hoạch bài học, phương pháp dạy học cụ thể cho mỗi tiết học Tập viết và mỗi phần luyện tập.
28

3.9/ Biện pháp thứ chín: Tổ chức các trò chơi và phong trào thi đua “ Giữ vở sạch, viết chữ đẹp”
31

4- DẠY THỰC THỰC NGHIỆM
32

C - PHẦN KẾT LUẬN
41

I - Kết luận
41

II - Bài học kinh nghiệm
41

III - Phạm vi áp dụng
42

IV - Điều kiện áp dụng
42

V - Hạn chế của đề tài
42

VI - Khả năng vận dụng vào thực tiễn của đề tài
43

VII - Hướng tiếp tục nghiên cứu
43

VIII - Kiến nghị và đề xuất
43

1.Đối với giáo viên
43

2.Đối với phụ huynh
44

3.Đối với nhà trường
44

4.Đối với Phòng Giáo dục
44





Phần 1: PHẦN LÍ LỊCH

HỌ VÀ TÊN TÁC GIẢ: TRẦN THỊ NĂM
CHỨC VỤ: GIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG HƯNG

TÊN ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:

Một số kinh nghiệm
Rèn chữ viết cho học sinh lớp 1






Phần 2 :PHẦN NỘI DUNG ĐỀ TÀI
A.PHẦN MỞ ĐẦU
I - ĐẶT VẤN ĐỀ:
1-THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ:
Chữ viết là một trong những phát minh vĩ đại của con người, là công cụ đắc lực trong việc ghi lại và truyền bá toàn bộ kho tàng tri thức văn hoá của nhân loại.
Giáo dục Tiểu học là nền tảng của giáo dục quốc dân, lớp 1 là nền móng của bậc Tiểu học. Tập viết là một trong những phân môn có tầm quan trọng đặc biệt ở bậc Tiểu học. Đối với lớp 1, Tập viết không những có mối quan hệ mật thiết tới chất lượng học tập ở các môn học khác mà còn
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓