Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN (hot)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Sơn
Ngày gửi: 22h:17' 10-05-2009
Dung lượng: 21.5 KB
Số lượt tải: 66
Số lượt thích: 0 người

Phòng GDĐT Xuân Trường
Trường THCS Xuân Trường
-----------------(((------------------


(

Báo cáo sáng kiến

Liệu có cần phải giải toán vật lí hay không?
Vận dụng chiến lược giải toán loại
“Phương trình cân bằng nhiệt” ở lớp 8






Tác giả : Trần Thị Sơn
Nghề nghiệp: Dạy học
Chức vụ: Giáo viên











Xuân Trường ngày 15 tháng 04 năm 200
1/ Tên sáng kiến: Liệu có cần phải giải toán vật lí hay không? Vận dụng chiến lược giải toán loại ”Phương trình cân bằng nhiệt” ở lớp 8
2/ Tác giả : Trần Thị Sơn
3/ Trình độ chuyên môn : Cao đẳng Vật lý - Tin học
4/Nơi công tác : Trường THCS Xuân Trường
5/Đơn vị áp dụng sáng kiến: Trường THCS Xuân Trường
6/ Giải pháp:
A. Điều kiện, hoàn cảnh tạo ra sáng kiến:
Bạn đang có trong tay bản báo cáo sáng kiến: “Hướng dẫn về phương pháp giải toán Vật lí”. Bạn có thể nghĩ, ngày nay đã có biết bao nhiêu cuốn sách nói về chuyện này, giúp học sinh dễ dàng tìm được gần như bất kì bài toán vật lí nào có trong chương trình học và thi ở nhà trường THCS. Vậy lí do gì mà tôi lại còn viết ra và liệu nó có thể giúp ích được gì cho bạn?...
Tôi xin nói ngay rằng, vấn đề tôi đề cập tới khác hẳn những cuốn sách giải bài tập vật lí đã có, vì mục đích của tôi không phải chỉ là hướng đến đáp số của các bài toán vật lí, một việc không dễ dàng đối với mọi học sinh – vì bạn có “trăm phương ngàn kế” để tìm cho ra đáp số của một bài toán! Bản báo cáo sáng kiến này tuy có tên là giải toán vật lí, nhưng thực chất là nói đến phương pháp học vật lí, một việc mà tôi cho là luôn quyết định mọi thứ trong đó có việc giải toán. Nếu bạn không thích học vật lí hoặc học chỉ để trả bài cho thầy, cô giáo hay chỉ vì cha mẹ bạn cho bạn đến trường thì bạn phải học thì mọi cuốn sách dạy giải toán vật lí đối với bạn cũng đều vô ích…
B. Các giải pháp thực hiện:
Dù chỉ là giải các bài toán trong sách giáo khoa về vật lí thì bất kì một học sinh nào cũng có thể gặp nhiều hoặc ít khó khăn trong khi vận dụng tri thức đã học. Trừ một số không nhiều bài toán luyện tập đơn giản để ghi nhớ công thức biểu diễn một định luật vật lí với yêu cầu chủ yếu là thay thế các trị số của các đại lượng trong công thức và tìm trị số của một đại lượng chưa biết. Còn đối với các bài toán vật lí phải vận dụng nhiều định luật vật lí (thường gọi là các bài toán tổng hợp) học sinh luôn luôn cảm thấy khó khăn.
Những bài toán vật lí gọi là bài toán định tính, yêu cầu giải
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓