Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN Động vật đại diện sinh học 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Xuân Tới (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:25' 19-04-2009
Dung lượng: 42.6 KB
Số lượt tải: 209
Số lượt thích: 0 người
Sáng kiến kinh nghiệm
Phương pháp giảng dạy loại bài về động vật đại diện cho lớp (phần ĐVCXS) trong giảng dạy sinh học 7.
I/ Lý do chọn đề tài:
Sinh học là một môn học liên quan nhiều đến đời sống. Miêu tả hình ảnh tự nhiên, các sinh vật sống trên trái đất kể cả con người. Các em có thể tìm tòi, nghiên cứu và trả lời một vấn đề quen thuộc trong thực tế cuộc sống, kích thích tính tò mò, hứng thú, tích cực học tập của học sinh. ở trường tiểu học các em chưa được nghiên cứu một môn học riêng mà chỉ nghiên cứu chung trong môn học tự nhiên xã hội. Tuy vậy các em cũng được làm quen với một số khái niệm, đặc điểm, chức năng của một số cơ quan của cây, một số loài động vật nhưng chưa đi sâu vào bản chất. Lên THCS môn sinh học tách ra làm một môn học riêng biệt nghiên cứu cụ thể hơn, sâu hơn.
Chương trình sinh học 7 cũng như các môn học khác là chương trình hay sách. Mục đích của việc thay sách là phù hợp với sự phát triển của xã hội. Chương trình sinh học được trình bày theo cách tạo thuận lợi cho việc đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường hoạt động tích cực của học sinh còn giáo viên là người tổ chức hướng dẫn học tập giúp học sinh đạt được mục tiêu của từng bài học cũng như của cả chương trình. Vậy làm thế nào để dạy một tiết sinh học 7 loại bài về động vật đại diện cho lớp đạt được mục tiêu trên?
Sách lớp 7 triển khai năm học 2004 – 2005 tại Quảng Bình, cũng như các giáo viên khác tôi mới bắt đầu làm quen. Qua hơn một năm giảng dạy sinh học 7, nghiên cứu một số tài liệu, tôi mạnh dạn đưa ra một số ý kiến của bản thân về phương pháp giảng dạy loại bài về động vật đại diện cho lớp để một tiết sinh học đạt hiệu quả.
Nếu đề tài này được ứng dụng thì nó giúp cho mỗi tiết dạy đạt được mục tiêu: "Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh" và " Giáo viên là người tổ chức hướng dẫn". Đó là lý do để bản thân tôi chọn sáng kiến này.
II/ Phạm vi đề tài:
Giới hạn đề tài:
Đề tài này chỉ giới hạn ở dạng bài về động vật đại diện cho lớp, tìm ra phương pháp cách thức tiến hành, chuẩn bị để một tiết dạy sinh học 7 đạt kết quả cao và đạt mục tiêu của bài dạy.
Phạm vi nghiên cứu:
Đề tài này nghiên cứu trong phạm vi bài "Cá chép"
Đối tượng chính là học sinh lớp 7C, 7D trường THCS Thái Thuỷ
III/ Khảo sát thực tế ban đầu:
Việc dạy học sinh học trong các trường THCS hiện nay so với trước đã có nh
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓