Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN: doi moi pp day thuc hanh cong nghe 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Đặng Thị Thùy
Người gửi: Đặng Thị Thùy
Ngày gửi: 20h:26' 12-04-2010
Dung lượng: 28.4 KB
Số lượt tải: 1023
Số lượt thích: 0 người

Phòng giáo dục và đào tạo Duy Tiên
Trường THCS Châu Sơn.












Sáng kiến kinh nghiệm
Đổi mới phương pháp dạy học thực hành môn công nghệ 8.








Họ và tên : Đặng Thị Thuỳ
Chức vụ: Giáo viên.
Tổ : khoa học tự nhiên






Châu Sơn ngày 20 tháng 04 năm 2010


I/. Tính cấp thiết của việc đổi mới phương pháp dạy thực hành công nghệ 8.

Công nghệ là một trong những môn học quan trọng trong trường học, trang bị cho học sinh những tri thức kỹ năng cơ bản của nghề với những kiến thức đã học các em có thể áp dụng được trong đời sống hàng ngày từ đó giúp các em có hướng đi thích hợp sau khi tốt nghiệp bậc trung học cơ sở.
Môn công nghệ mang tính kỹ thuật, mang tính thực tiễn và nó rất gần gũi với cuộc sống sinh hoạt của các em.Vậy việc học tập của các em phải kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết với thưc hành. Đây là một việc hết sức quan trọng, thực hành để củng cố kiến thức, mặt khác thực hành giúp các em hình thành kỹ năng kỹ xảo và tư duy công nghệ tất cả cho các em biết vận dụng kiến thức vào thực tế, qua đó gây sự hứng thú say mê cho các em trong tiết học.
Chính vì thế mà phương pháp giảng dạy của thầy cũng hết sức quan trọng thầy phải tìm ra phương pháp giảng dạy như thế nào để cho hoc sinh dễ hiểu, dễ nhớ vận dụng các thao tác một cách công nghiệp.
Cũng như các môn học khác môn công nghệ phần kỹ thuật điện trong trường học góp phần hình thành, rèn luyện các phẩm chất đạo đức tính cần thiết của con người lao động ở thế kỷ mới. Đáp ứng được yêu cầu rèn luyện tính ti mỉ, cẩn thận, sáng tạo, của học sinh trung học cơ sở.

II/ - Tình hình thực tế dạy và học.

1. Hiện trạng thực tế.
Như chúng ta đẫ biết ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, với xu thế tiếp cận và liên thông giữa giao s dục phổ thông và giáo ducj nghề nghiệp. ở nước ta trong chương trình THCS trước đay đã đưa môn kĩ thuât và theo chương trình đổi mới thay sách hiện nay, môn kĩ thuật được lấy tên là môn công nghệ. Môn công nghệ góp phần thực hiện mục tiêu chung của giáo dục phổ thông và chuẩn bị phân luồng cho học sinh sau này.
Môn công nghệ 8 trang bị cho học sinh một kiến thức cơ bản về vẽ kĩ thuật, cơ khí, kĩ thuật điện gắn liền với thực tế hàng ngày và cỏ thể các em tham gia vào trong lao động khi cần thiết mà bản thân các em đã có kĩ năng thực hành môn công nghệ.
Tuy nhiên không biết từ bao giờ học sinh có khái niệm môn học ``chính `` với môn học ``phụ ``. Chính vì quan niện đó mà dẫn đến phong trào học tập của các em còn phần hạn chế trong các buổi học lý thuyết cũng như thực hành .
Đối với những tiết thực hành học sinh thường dễ nhầm lẫn khi thực hiện các thao tác kỹ thuật, các bước trong lúc thực hành.
Học sinh chưa phân đoạ
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓