Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Thanh Vân
Ngày gửi: 09h:46' 15-01-2009
Dung lượng: 160.5 KB
Số lượt tải: 234
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN TÂN THÀNH
TRƯỜNG THCS HẮC DỊCH


MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP
CÓ HIỆU QUẢ TRONG VIỆC
PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU MÔN VẬT LÝ.

((( ( (((



ĐẶT VẤN ĐỀ:
1. Yêu cầu của ngành
2. Thực trạng ban đầu
3. Giải pháp đã sử dụng
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
Cơ sở lý luận
Giả thuyết
Quá trình thử nghiệm
Hiệu quả mới
BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
Kinh nghiệm
Kết luận chung và kiến nghị










A. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Yêu cầu của ngành:

Để thực hiện tốt cuộc vận động : “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Người giáo viên cần có biện pháp đề cao tính trung thực trong học tập và trong thi cử đối với học sinh. Giáo viên phải là người dám nhìn sự thật về chất lượng học tập của từng học sinh trong lớp mình giảng dạy để có biện pháp khắc phục.

Chúng ta phải thấy rằng thành tích trong giáo dục là cần rất thiết nhưng không vì thế mà chúng ta làm lơ là trước những hành động gian dối của học sinh miễn lớp chúng ta đạt thành tích cao là được. Để có được những thành tích thật sự đòi hỏi giáo viên và học sinh cần nổ lực, cố gắng hết mình. Để tránh được tình trạng học sinh không đủ chuẩn lên lớp và tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp, giáo viên cần có biện pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy.
2. Thực trạng ban đầu

Trường THCS Hắc Dịch nằm trên địa bàn xã Hắc dịch. Địa bàn phụ trách của trường đa số gồm những con em thuộc gia đình lao động nghèo lại đông con, phụ huynh chưa có biện pháp hữu hiệu để hướng dẫn các em học tập, một số ít qua tâm đến việc học hành của con em vì phải suốt ngày bận rộn với công việc. Mọi việc học hành của con em đều phó mặc cho nhà trường, một số em đi học về còn phải phụ giúp gia đình không có thời gian học tập.

Được nhà trường phân công giảng dạy Công nghệ, Vật lý lớp 8, qua nhiều năm giảng dạy tôi thấy học sinh của mình rất cố gắng học tập song bên cạnh đó cũng còn có một số em lười học, ham chơi, hỏng kiến thức…Là một giáo viên tôi không thể hờ hững trước những học sinh này được vì đây là trách nhiệm của người giáo viên đứng lớp.

Hiện nay, do yêu cầu phổ cập giáo dục nên chất lượng thực chất của học sinh trong một lớp học đại trà có một số em là chưa đạt chuẩn cho nên điều tất yếu là ở trong các lớp đó thường có một số học sinh học tập yếu. Nhiệm vụ đặt ra cho người giáo viên phụ trách lớp là phải cố gắng giúp đỡ các em này theo kịp mặt bằng kiến thức chung của lớp học.

Nhiệm vụ của người giáo viên nói chung và giáo viên THCS nói riêng là cung cấp những kiến thức một cách toàn diện cho học sinh. Mỗi môn học đều góp phần hình thành nhân cách của trẻ, cung cấp cho các em những tri thức cần thiết để phục vụ cuộc sống, học tập, vui chơi…. Chính vì vậy mà mỗi chúng ta cần có biện pháp tối ưu để nâng chất lượng dạy - học đạt kết quả ngày một cao hơn. Đảm bảo việc Dạy thực chất - Học thực chất - Kết quả thực chất.
3. Giải pháp đã sử dụng

Trước đây, do trường chưa có đầy đủ các phòng chức năng, dụng cụ thực hành thí nghiệm thiếu nên ảnh hưởng rất nhiều đến công tác qiảng dạy các môn khoa học thí nghiệm thực hành. Nên rất hạn chế về rèn luyện kĩ năng….dẫn đến kết quả chưa cao.

Từ khi trường xây dựng xong đi vào ổn định dụng cụ thí nghiệm thực hành đầy đủ, đặc biệt năm học 2007 – 2008 học sinh được học 1 buổi/ ngày nên có nhiều thời gian hơn để phụ đạo học sinh yếu. Ngoài cách phụ đạo học sinh yếu môn Vật lý trong các tiết học chính khoá tôi còn tranh thủ hướng dẫn các em phương pháp học nên kết quả có cao hơn nhưng chưa đạt được kết quả mong muốn.

Do đó, để việc phụ đạo hoc sinh yếu môn Lý đạt hiệu quả cao hơn tôi đã dùng cách xác định rõ và phân loại học sinh yếu môn Lý ra làm nhiều dạng. Yếu do nguyên nhân nào để có phương pháp, biện pháp phù hợp. Chính vì vậy mà số lượng học sinh yếu giảm đi rõ rệt.


B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lý luận

Bậc học THCS là một trong các bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, cũng như trong xây dựng cơ bản, khi xây một toà nhà cao tầng, hiện
 
Gửi ý kiến