Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

skkn

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: tham khao
Người gửi: Đinh Văn Điệp
Ngày gửi: 09h:15' 11-06-2018
Dung lượng: 144.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Phương pháp luyện tập nhằm nâng cao thành tích của học sinh lớp 5 môn chạy cự ly 30m trường tiểu học
Phần 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
1.1. Lí do chọn đề tài
Giáo dục thể chất là một mặt của giáo dục toàn diện, đồng thời là một bộ phận không thể tách rời của sự nghiệp giáo dục của Đảng và nhà nước ta.
Sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục thể chất nói riêng đã góp phần hết sức quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, hoàn thiện về nhân cách, trí tuệ và thể chất để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, giữ vững và tăng cường an ninh quốc phòng.
Tầm quan trọng của thể dục thể thao thể hiện rõ trong tư tưởng và việc làm của Chủ Tịch Hồ Chí Minh – Người dạy: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần đến sức khỏe mới thành công”.
Chỉ thị số 36 – CT/TW ngày 24 tháng 03 năm 1994 của BCH TW Đảng Cộng Sản Việt Nam về công tác thể dục thể thao trong giai đoạn mới đã khẳng định phương hướng “Phát triển thể dục thể thao là bộ phận quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế – Xã hội của Đảng và nhà nước, nhằm bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người, công tác thể dục thể thao phải góp phần tích cực nâng cao sức khỏe, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống lành mạnh, làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, nâng cao năng suất lao động của xã hội và năng lực chiến đấu của lực lượng vũ trang”.
Trong cuộc sống hiện nay, vị trí công tác thể dục thể thao trong nhà trường càng được xác định theo đúng tầm quan trọng của nó. Thông qua giáo dục trong bộ môn thể dục, bồi dưỡng cho học sinh những đức tính dũng cảm, giúp học sinh biết được kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe, nâng cao thể lực, góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện thể dục thể thao, giữ gìn vệ sinh. Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể và thể hiện khả năng của bản thân về thể dục thể thao, biết vận dụng những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trong và ngoài nhà trường, góp phần chuẩn bị cho thế hệ trẻ có nếp sống, tác phong công nghiệp.
Giáo dục thể chất trong nhà trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu, được Đảng, Nhà Nước và các vị lãnh đạo luôn quan tâm hàng đầu để làm hoàn thiện cấu trúc và chức năng của cơ thể con người, thông qua tập luyện thể dục thể thao còn giáo dục về đạo đức, trí tuệ, tinh thần, thẩm mỹ…. Nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo con người phát triển toàn diện để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.Trong giáo dục thể chất trường học có nhiều nội dung khác nhau, trong đó chạy bền được tiến hành thường xuyên ở tất cả các tiết học nội khoá trong năm học. Nên việc phát triển tố chất sức bền là một trong những nội dung cơ bản nhằm chuẩn bị tốt thể lực, khả năng chịu đựng một lượng vận động lớn trong thời gian dài cho học sinh, tạo điều kiện cho các em tiếp thu, tập luyện các nội dung khác được dễ dàng hơn.
Để phát triển tố chất sức mạnh thì bên cạnh việc tiếp thu các nguyên lý kỹ thuật động tác thì việc tìm ra các phương pháp, phương tiện tập luyện là một trong những yêu cầu cấp bách đặt ra. Đặc biệt việc phát triển tố chất sức mạnh cho học sinh nam trong các trường tiểu học là một vấn đề quan trọng. Từ những vấn đề nêu trên mà tôi quyết định chọn đề tài:
“Phương pháp luyện tập nhằm nâng cao thành tích của học sinh lớp 5 môn chạy cự ly 30m trường tiểu học
1.2. Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu lựa chọn và áp dụng một số bài tập phát triển sức mạnh tốc độ trong chạy cự ly ngắn theo chương trình thể dục lớp 5 trường tiểu học xã chiềng sại huyện bắc yên tỉnh sơn la, nhằm góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học môn chạy 30m đạt thành tích tốt hơn. Đồng thời rút ra một số kinh nghiệm để giảng dạy nội dung chạy ngắn các năm sau được tốt hơn.
1.3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Nhiệm vụ 1: Nghiên cứu thực trạng và nguyên nhân dẫn tới sức mạnh tốc độ trong chạy cự ly ngắn theo chương trình thể dục lớp 5 trường tiểu học xã ching sại huyện bắc yên tỉnh sơn la chưa được tốt.
Nhiệm vụ 2: Lựa chọn ứng dụng và đánh giá hiệu quả các bài tập nâng cao sức mạnh tốc độ trong chạy cự ly ngắn theo chương
 
Gửi ý kiến