Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

sinh6 ca nam moi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Vững (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:25' 29-12-2008
Dung lượng: 522.5 KB
Số lượt tải: 347
Số lượt thích: 0 người
giảng 6a ày tháng 8 năm2008
giảng 6b ày tháng 8 năm2008
sĩ số: 6a:…….. 6b:………
vắng: 6a:…….. 6b:………
Tuần 1:
tiết 1: Đặc điểm của cơ thể sống
I , Mục tiêu .
1, Kiến thức
-Nêu được đặc điểm chủ yếu của cơ thể sống
- Phân biệt vật sống và vật không sống
2, Kĩ năng .
-Rèn kĩ năng tìm hiểu đời sống hoạt động của sinh vật
3,Thái độ
-Giáo dục lòng yêu thiên nhiên , yêu thích môn học
II- Đồ dùng dạy học .
G: Tranh vẽ thể hiện được một vài nhóm sinh vật ,sử dụng hình vẽ H 2.1 tr .8 SGK
III , Hoạt động dạy học :
Kiểm tra bài cũ : Không
Bài mới :
Hoạt động của giáo viên

Gv : cho học sinh kể tên một số cây con , đồ vật sung quanh rồi chọn một cây, con ,đồ vật để quan sát


-Gv :yêu cầu học sinh chao đổi theo nhóm 4 người hoặc 2 người , theo câu hỏi .
? con gà , cây đậu cần điều kiện gì đề sống ?
? Cái bàn có cần những ĐK giống như con gà và cây đậu để tồn tại không ?
? Sau một thời gian chăm sóc , đối tượng nào tăng kích thước và đối tượng nào không tăng kích thước ?
- Gv : Chữa bài bằng cách gọi hoc sinh trả lời .
_Gv cho học sinh tìm thêm một số ví dụ về vật sống và vật không sống .


- Gv yêu cầu học sinh đưa ra kết luận .



II- Đặc điểm của cơ thể sống
G: Cho H quan sát bảng trang 6 SGK , G giải thích tiêu đè của 2 cột 6 và 7
G : Yêu cầu H hoạt động độc lập
G: kẻ bảng SGK vào bảng phụ
G; Chữa bài bằng cách gọi H trả lời G nhận xét


Hoạt động của học sinh


-Hs : Tìm những sinh vật gần với đời sống như : cây nhãn , cây vải , cây đậu......, con gà , con lợn ,.....cái bàn, ghế .
-Chọn đại diện : con gà, cây đậu , cái bàn .
- Trong nhóm cử mpột người ghi lại những ý kiện trao đổi thống nhất của nhóm .
- Yêu cầu thấy được con gà và cây đậu được chăm sọc lớn lên , còn cái bàn không thay đổi.







-Đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm ,nhóm khác bổ sung chọn ý kiến đúng .


H/s: Quan sát bảng SGK ,chú ý cột 6 và 7

H/s: hoàn thành bảng trang 6 SGK





-Một H lên ghi kết quả cuẩ mình vào bảng của G , H khác theo dõi nhận xét ,bổ sung
H ghi tiếp ví dụ khác vàobảng
Kết luận : Đặc điểm của cỏ thể sống là :_Trao đổi chất với môi trường
_ Lớn lên và sinh sản
Kết luận chung : Học sinh đọc kết luận tr. 6 SGK .
 Nội dung
1-Nhận dạng vật sống và vật không sống


















 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓