Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

sinh hoc 9 KIỂM TRA 1 TIẾT HK1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Tiến Trình (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:56' 29-10-2019
Dung lượng: 49.9 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
Tuần 12
Ngày soạn: 01/ 11/ 2018
Ngày giảng
Lớp
Sĩ số
Vắng

Tiết.… ..../...../ 2018
9



Tiết 23: KIỂM TRA 1 TIẾT
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Hệ thống được kiến thức đã học trong chương I, II, III.
- Vận dụng kiến thức đã học để làm được các bài tập trắc nghiệm, tự luận.
2. Kĩ năng:
Rèn luyện kĩ năng sau:
- Kĩ năng hoạt động cá nhân, tư duy logic.
3. Thái độ.
- Yêu thích khoa học, yêu thích môn học.
- Nghiêm túc trong kiểm tra đánh giá.
4. Hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:
- Năng lực tư duy logic
- Năng lực nghiên cứu vấn đề
*. Đối với giáo viên: Dựa vào kết quả kiểm tra của học sinh, giáo viên có thể nắm bắt được từng đối tượng học sinh từ đó có phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh trong các tuần học tiếp theo.
II. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ.
-Hình thức đánh giá: Bằng nhận xét; cho điểm
-Thời điểm đánh giá: Sau khi kiểm tra
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: đề, đáp án, thang chấm điểm
HS: ôn lại bài từ chương I đến chương III
IV. MA TRẬN
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Tổng


TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL


Chương I: Các thí nghiệm của MenĐen
(7 tiết)
Nhận biết được KN tính trạng. (1)
- Biết được NTDT quy định tính trạng (2)

- Hiểu được phép lai phân tích (12)
Hiểu được KG,KH (11)




Vận dụng kiến thức giải bài tập lai 2 cặp tính trạng













Số câu
2

2




1
4TN, 1TL

Số điểm
0,5

0,5




2
3,0

Tỉ lệ % hàng
16,7

16,7




66,6
30%

ChươngII:
Nhiễm sắc thể
(7 tiết)
-Nhận biết được KN thụ tinh (3)
-Biết được NST có ở đâu và trạng thái NST trong tb (4, 5)
- Biết được kí hiệu cặp NST giới tính ở người (6)
- Nêu được Khái niệm NST kép, NST tương đồng

.
- Phân biệt được NST kép và NST tương đồng

- Vận dụng kiến thức nguyên phân, giảm phân để trả lời câu hỏi




Số câu
4
1

1

1


4TN; 3TL

Số điểm
1,0
0,5

1,0

1,0


3,5

Tỉ lệ %hàng
28,6
14,3

28,6

28,6


35%

Chương III : ADN và Gen
(7 tiết)
Biết được cấu tạo hóa học của ADN
(7, 8, 9)
- Biết được cấu tạo của protein
(10)


- Hiểu được quá trình tổng hợp ARN
-Giải thích vì sao ADN con giống ADN mẹ.

-





Số câu
4


2




4TN; 2TL

Số điểm
1,0


2,5




3,5

Tỉ lệ %hàng
28,6


71,4




35

Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
10 TN ; 1TL
3,5
35
2TN ;3 TL
3,5
35

1TL
1,0
10
1TL
2
20
12TN;6TL
10 điểm
100%

V. ĐỀ KIỂM TRA
A. Trắc nghiệm ( 3 điểm)
Chọn đáp án đúng nhất và ghi vào bảng kết quả ( Mỗi ý đúng – 0,25điểm)
Câu 1. Tính trạng là :
A. Những đặc điểm cụ thể về hình thái, cấu tạo của cơ thể.
B. Những biểu hiện về hình thái của cơ thể
C. Những đặc điểm sinh lý, sinh hoá của một cơ thể
D. Những đặc điểm cụ thể về hình thái, cấu tạo, sinh lý của một cơ thể
Câu 2: Theo Menđen, mỗi tính trạng của cơ thể do
   A. một nhân tố di truyền quy định.
 
Gửi ý kiến