Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Le Van Luong-Mau giao an chu de

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Lượng
Ngày gửi: 02h:02' 08-11-2017
Dung lượng: 332.0 KB
Số lượt tải: 14
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2017-2018
CHỦ ĐỀ 1: PHÉP NHÂN ĐA THỨC
                         -   Tổ: Khoa học tự nhiên
                         -   Môn: Toán 8
- Các thành viên nhóm Toán
+ Lê Vũ Kiên Cường – nhóm trưởng
+ Lê Văn Lượng
+ Trần Mạnh Hùng
+ Vì Văn Dung
 
BƯỚC 1: Xây dựng chủ đề dạy học
I-        Tên chủ đề: Phép nhân đa thức
II-    Mô tả chủ đề:
1-Tổng số tiết thực hiện chủ đề: 2
+ Nội dung  tiết 1: Phép nhân đơn thức với đa thức
+ Nội dung tiết 2: Phép nhân đa thức với đa thức

( Tùy từng lớp giáo viên có thể cân đối thời lượng các tiết cho phù hợp để hoàn thành các nội dung trên)
PPCT cũ
PPCT mới

 Tiết 1: Nhân đơn thức với đa thức
1 + 2


Chủ đề: Phép nhân đa thức

 Tiết 2: Nhân đa thức với đa thức



 2- Mục tiêu chủ đề:
a-    Mục tiêu tiết 1:
+ Kiến thức:
- HS nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức, từ đó áp dụng quy tắc để thực hiện thành thạo phép nhân trên.
+ Kỹ năng: - HS có kỹ năng vận dụng quy tắc thực hiện tốt phép nhân đơn thức với đa thức.
- Rèn luyện tính cẩn thận , chính xác trong tính toán .
+ Thái độ: Tư duy lô gíc - Phương pháp trình bày
b-    Mục tiêu tiết 2:
+ Kiến thức: - HS nắm được quy tắc nhân đa thức với đa thức, từ đó áp dụng quy tắc để thực hiện thành thạo phép toán trên.
+ Kỹ năng: - HS có kỹ năng vận dụng quy tắc thực hiện tốt phép nhân đa thức với đa thức.
- Rèn luyện tính cẩn thận , chính xác trong tính toán .
+ Thái độ: Tư duy lô gíc - Phương pháp trình bày


 3- Phương tiện: 
·   Máy chiếu.
·  Phiếu học tập
·  Học liệu.
 4- Các nội dung chính của chủ đề theo tiết:
Tiết 1:
Quy tắc nhân đơn thức với đa thức              
Áp dụng quy tắc để làm tính nhân.           
Tiết 2: 
 Quy tắc nhân đa thức với đa thức              
Áp dụng quy tắc để làm tính nhân.           
                
 BƯỚC 2:  Biên soạn câu hỏi/bài tập:
* Biên soạn câu hỏi/ bài tập theo hướng:
- Xây dựng, xác định và mô tả 4 mức độ yêu cầu (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao)
-  Mỗi loại câu hỏi/bài tập sử dụng để kiểm tra, đánh giá năng lực và phẩm chất nào của học sinh trong dạy học.

* Cụ thể:
Tiết 1: (Bảng mô tả mức độ chủ đề)
TT
Câu hỏi/ bài tập
Mức độ
Năng lực, phẩm chất

1
Hãy cho ví dụ về đơn thức, đa thức
 Nhận biết
 Quan sát, tưởng tượng
Thể hiện năng lực tự học, tự tìm hiểu.

2
Hãy nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức

 Vận dụng
 Giải quyết vấn đề

3
Lấy ví dụ về đơn thức, đa thức rồi thực hiện phép nhân
 -Nhận biết
-Vận dụng
Thể hiện năng lực tự học, tự tìm hiểu.

4
Vậy qua bài toán trên muốn nhân một đơn thức với một đa thức ta làm thế nào ?
 Nhận biết
Thể hiện năng lực tự học, tự tìm hiểu, tư duy

5
Qua VD cho biết đó là phép toán nào ?

 Thông hiểu
 Giải thích

6
Nêu ct tính diện tích hình thang ?

Nhận biết
 Khả năng ghi nhớ kiến thức đã học

7
Viết biểu thức tính diện tích mảnh vườn theo x và y?

 Vận dụng
 Phân tích, giải thích

8
 Củng cố : Nêu quy tắc nhân đơn thức với đa thức? Cho ví dụ
-Thông hiểu
 
-Vận dụng
-Tự giác, tự kiểm tra về kiến thức đã học
-Sáng tạo
-Kỹ năng thuyết trình


Tiết 2: (Bảng mô tả mức độ chủ đề)
 
TT
Câu hỏi/ bài tập
Mức độ
Năng lực, phẩm chất

 1
Phép nhân này được thực hiện ntn?
 Nhận biết
Đọc, khai thác SGK, tìm hiểu đề

 2
Lúc này ta có phép toán nào đã học?
      Vận dụng 
Hợp tác để giải quyết vấn đề 

 3
Qua VD muốn nhân
 
Gửi ý kiến