Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Kĩ năng sống lớp 8 (tiết 5 - tiết 10)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đình Thi
Ngày gửi: 18h:34' 05-03-2017
Dung lượng: 208.0 KB
Số lượt tải: 497
Số lượt thích: 1 người (Đinh Văn Thắng)
Ngày soạn:…………………
Ngày giảng:…………………

Chủ đề 2: Tiết 5
trung thực
(Tiếp theo)
I. Mục tiêu bài học:
Giúp học sinh:
- Hiểu rõ được thế nào là đức tính trung thực, biểu hiện của trung thực, ý nghĩa của đức tính này đối với mỗi người.
- Làm và hiểu được nội dung các bài tập trong tài liệu (Bài tập rèn luyện kĩ năng sống).
- Biết nhận diện được ai là người có đức tính trung thực, phân biệt được giữa trung thực với không trung thực.
- Giáo dục học sinh có ý thức rèn luyện đức tính trung thực trong học tập cũng như ngoài cuộc sống; lên án phê phán những biểu hiện của kẻ thiếu trung thực, đồng thời tôn trọng, đề cao những người có tính trung thực.
II. Các kĩ năng cơ bản cần giáo dục:
- Chia sẻ, tự nhận thức và đánh giá, giao tiếp, phân tích và giải quyết tình huống.
III. Phương pháp – kĩ thuật dạy học tích cực:
- Nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trò chơi, đóng vai, động não.
IV. Đồ dùng, phương tiện:
- Vở bài tập thực hành kĩ năng sống lớp 8, bảng phụ, tài liệu tham khảo (nếu có).
V.Tiến trình các hoạt động dạy học
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra
- Sự chuẩn bị của học sinh
3. Bài mới
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò

Hoạt động 1: Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện phần 7 trong tài liệu:
- Gv tổ chức cho H/s đọc văn bản "Lời nói dối thân thiện ý ` trong tài liệu.
- Tổ chức cho h/s thành 2 nhóm để trao đổi, thảo luận đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi trong tài liệu:
+ Nhóm 1: Khi nào lời nói dối là ko thiện ý hoặc thiện ý ?
+ Nhóm 2: Trong những trường hợp nào có thể nói dối thiện ý
- Gv tỏ chức cho h/s nhận xét, bổ sung lẫn nhau.
- Gv nhận xét, định hướng.

Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh thực hiện nội dung thứ 8 trong tài liệu:
- Gv yêu cầu h/s nghiên cứu các thông tin trong tài liệu.
- GV yêu cầu HS trao đổi thảo luận theo 3 nhóm và đóng vai chọn cách ứng xử phù hợp trong những tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Em sẽ phản ứng thế nào khi được mời tới dự buổi họp mặt do chủ nhà đích thân nấu các món ăn ko được ngon lắm, chủ nhà lại hỏi ý kiến của em?
- Tình huống 2: Em sẽ ứng xử thế nào: Gia đình em có khách đến, khách hỏi thành tích học tập của em nhưng em học không khá lắm?
- Tình huống 3: Người bạn thân gây một việc khó chịu và ảnh hưởng đến em, nếu nói thì sẽ gây ra xích mích với bạn mình. Em sẽ xử sự thế nào?
- Gv: Tỏ chức cho H/s nhận xét, đánh giá lẫn nhau.
- Gv nhận xét, đánh giá chung.

Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh thực hiện nội dung thứ 9 trong tài liệu:
- Tổ chức hưỡng dẫn hs thực hiện nội dung trong tài liệu.
(1) Hãy quan sát bạn trong lớp và mô tả mức độ trung thực của bạn theo những gợi ý sau:
+ Bạn có đánh giá khách quan những hành vi của bản thân không ?
+ Bạn có đánh giá khách quan những hành vi của người khác không ko?
+ Có ứng xử trung thực với bản thân không?
+ Có biết nói dối vô hại không?
+ Có giám tự chịu tránh nhiệm về nhà vi lời nói của mình ko?
+ Có là người bạn đáng tin cậy không?
+ Gv yêu cầu H/s bày phần trả lời trước lớp.

(2) Gv cho HS tự nhận xét về sự trung thực của bản thân cũng theo những câu hỏi gợi ý bên trên.
- Gv tổ chức, nhận xét, định hướng chung.
- Gv đưa
No_avatar

em muốn download từ tiết 11 trở đi bác có upload lên nhé sdt của em 0989 440 410 thanks bác nhiều !!

 
Gửi ý kiến