Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

sang kien KN mon MT lop 4

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:17' 23-12-2011
Dung lượng: 428.0 KB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích: 0 người
Làm thế nào
để nâng cao chất lượng dạy học trong
chương trình Mỹ Thuật lớp 4 ở trường tiểu học ?
I. Đặt vấn đề.
Nghệ thuật hội hoạ là một loại hình thức nghệ thuật sử dụng đường nét, màu sắc, bố cục ánh sáng, để ghi lại và biểu hiện tình cảm, tư tưởng của người vẽ về thế giới xung quanh (Con người, cảnh vật) thành tác phẩm mỹ thuật. Mục đích của nền giáo dục chính là đào tạo những con người phát triển nhiều mặt (Đức dục, trí dục, thể dục và mỹ dục). Nếu thiếu một trong các mặt đó thì việc đào tạo sẽ mất cân đối.
Thực hiện nhiệm vụ mỹ học (giáo dục cái đẹp phải thông qua nhiều mặt hoạt động, nhiều môn học, trong đó môn mỹ thuật có một vị trí quan trọng). Môn mỹ thuật chỉ ra những quan điểm, những tiêu chuẩn của cái đẹp. Vì vậy, đã từ lâu môn mỹ thuật là môn chính thức trong chương trình giảng dạy ở các trường tiểu học. Nhưng dạy thế nào để đạt được kết quả tốt đó chính là vấn đề cần đặt ra cho mỗi giáo viên chuyên ngành môn Mỹ thuật ở trường Tiểu học.
II. nội dung:
1. Cơ sở lý luận:
Môn mỹ thuật góp phần giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, cụ thể là bồi dưỡng nâng cao thị hiếu thẩm mỹ, năng lực nhận thức cái đẹp, đồng thời môn mỹ thuật còn tạo điều kiện giúp học sinh học tốt các môn khác, giúp các em có thể cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên, của quê hương đất nước, biết lựa chọn và biểu lộ vẻ đẹp trong cuộc sống, biết bảo vệ cái đẹp. Thông qua các bức tranh để giúp các em cảm nhận được vẽ đẹp Đất nước, con người không phải là vẽ đẹp được nói lên bằng ngôn ngữ mà là đường nét trong nghệ thuật, màu sắc, các em được quan sát để từ đó các em thể hiện tình cảm và ước mơ của mình trong các bức vẽ. Vì vậy để dạy tốt môn mỹ thuật là việc làm hết sức khó khăn vất vả của người giáo viên.
2. Cơ sở thực tiễn.
Hiện nay ở các trường Tiểu học, vấn đề dạy bộ môn mỹ thuật là một việc làm cần quan tâm của ngành giáo dục và tất cả giáo viên chúng ta. Hầu hết giáo viên không được học chuyên sâu về bộ môn này, giáo viên dạy riêng cho bộ môn này rất ít. Đặc biệt là nhiều trường đồ dùng dạy học phục vụ môn Mỹ thuật còn hạn chế, học sinh chưa có hứng thú để học, các em chỉ thích học môn toán, tiếng việt... Tình trạng học sinh chỉ nhìn theo bài vẽ mẫu của giáo viên rồi từ đó vẽ lại trên bài làm của mình, học sinh không phát huy được năng lực sáng tạo cũng như không cảm nhận được vẽ đẹp của thế giới xung quanh, vẽ đẹp của thiên nhiên, của quê hương đất nước. Điều đó không chỉ làm cho các em nghèo nàn về mặt tình cảm trí tuệ mà còn làm cho các em mất đi cá tính nhạy cảm thẩm mỹ và sự hưởng ứng nghệ thuật một cách say mê.
Khắc phục tình
 
Gửi ý kiến