Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Sáng kiến kinh nghiệm toán 8 cực hay

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Thanh Lê
Ngày gửi: 09h:31' 03-08-2013
Dung lượng: 717.5 KB
Số lượt tải: 6952
Số lượt thích: 2 người (Trương Thị Kim Tùng, Trần Ngọc Hưng)

MỘT SỐ KINH NGHIỆM VỀ DẠY HỌC GIẢI PHƯƠNG TRÌNH TÍCH
NĂM HỌC 2012 - 2013
I/PHẦN MỞ ĐẦU
Môn toán là môn học rất phong phú và đa dạng , đó là niềm say mê của những người yêu thích toán học . Đối với học sinh để có một kiến thức vững chắc , đòi hỏi phải phấn đấu rèn luyện , học hỏi rất nhiều và bền bỉ . Đối với giáo viên : làm thế nào để trang bị cho các em có đầy đủ kiến thức ? Đó là câu hỏi mà giáo viên nào cũng phải đặt ra cho bản thân
1.1/ Lý do chọn đề tài
Chuyên đề giải phương trình tích  được học khá kỹ ở chương trình lớp 8 , nó có rất nhiều bài tập và cũng được ứng dụng rất nhiều để giải các bài tập trong chương trình đại số lớp 8 cũng như ở các lớp trên . Vì vậy yêu cầu học sinh nắm chắc và vận dụng nhuần nhuyễn phương pháp giải phương trình tích là vấn đề quan trọng . Nắm được tinh thần này trong quá trình giảng dạy toán 8 tôi đã dày công tìm tòi ; nghiên cứu để tìm ra các phương pháp giải phương trình tích đa dạng và dễ hiểu . Góp phần rèn luyện trí thông minh và năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh . trong SGK đã trình bày các phương pháp phân tích vế trái thành tích của những đa thức bằng các phương pháp đặt nhân tử chung ; tách hạng tử ; phương pháp them bớt hạng tử ; phương pháp đặt ẩn phụ ; để làm một số dạng bài tập giải phương trình tích
Khi học chuyên đề này học sinh rất thích thú . vì có các ví dụ đa dạng , có nhiều bài vận dụng cách giải khác nhau nhưng cuối cùng cũng đưa về được dạng tích từ đó giúp các em học tập kiến thức mới và giải được một số bài toán khó
1.2/ Mục tiêu nhiệm vụ của đề tài
Trong nhiều năm tôi được phân công làm nhiệm vụ trực tiếp giảng dạy . Tôi đã tích lũy được nhiều kiến thức về dạng toán “ giải phương trình tích “ và những dạng bài tập vận dụng đặc biệt là hướng dẫn học sinh cách nhận dạng bài toán để biết được nên áp dụng phương pháp nào để vùa giải nhanh gọn vừa dễ hiểu ; giúp cho học sinh biết nhìn nhận cách học bộ môn toán và cách giải toán theo mạch kiến thức mang tính lo gic
- chỉ ra các phương pháp dạy học các loại bài tập “ Giai các dạng phương trình đưa về dạng phương trình tích “
Đổi mới phương pháp dạy học
Nâng cao chất lượng dạy học và bồi dưỡng học sinh giỏi
Cụ thể là :
- Tìm hiểu thực trạng học sinh
Những phương pháp đã thực hiện
Những chuyển biến sau khi áp dụng
Rút ra bài học kinh nghiệm
1.3: Đối tượng nghiên cứu :
Sách giáo khoa đại số lớp 8 ; Sách giáo viên ; sách tham khảo nâng cao . Sách bài
Tập toán 8 tập hai
Học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Viết Xuân

1.4 Giới hạn phạm vi nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu giải phương trình tích và các bài tập vận dụng trong chương trình
Học kỳ II môn đại số lớp 8
1.5 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp đọc sách và tài liệu
Phương pháp nghiên cứu sản phẩm
Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
Phương pháp thực nghiệm
Phương pháp đàm thoại nghiên cứu vấn đề
II NỘI DUNG ĐỀ TÀI
2.1 Cơ sở lý luận
Trong hoạt động giáo dục hiện nay đồi hỏi học sinh cần phải tự học ; tự nghiên cứu rất cao .Tức là cái đích cần phải biến quá trình giáo dục thành quá trình tự giáo dục . Như vậy học sinh có thể phát huy được năng lực sáng tạo ; tư duy khoa học từ đó xử lý linh hoạt được các vấn đề của đời sống xã hội
Một trong những phương pháp để học sinh đạt được điều đó đối với môn toán ( cụ thể là môn đại số lớp 8 ) đó là khích lệ các em sau khi tiếp thu thêm một lượng kiến thức các em cần khắc sâu tìm tòi những bài toán liên quan . Để làm được như vậy thì giáo viên cần gợi sự say mê học tập ; tự nghiên cứu , đào sâu kiến thức của các em học sinh
2.2 : Thực trạng :
2.2.1: a/ Thuận lợi :
- Cơ sở vật chất của nhà trường đầy đủ
- Tài liệu tham khảo đa dạng ; đội ngũ giáo viên có năng lực vững vàng ,nhiệt tình
- Đa số các em ham học ; thích nghiên cứu
b/ Khó khăn : Lực học của các em không đồng đều . Một số em học sinh tiếp thu
còn chậm
không đáp ứng được yêu cầu của chương trình
Điều kiện kinh tế của gia đình học sinh còn nghèo nên có sự ảnh hưởng rất lớn
đến chất lượng học tập của học sinh
2.2.2: a/Thành công
- Đa số các em
No_avatar

Mấy nội dung mà bạn viết thì bất kì giáo viên nào chẳng biết? Có gì sáng tạo ghê gớm lắm đâu, tưởng sáng kiến gì mới mẻ chưa ai khai phá chứ! Tải về đọc toàn là nội dung xưa như trái đất.

No_avatar

cũng thấy vậy

 

 
Gửi ý kiến