Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SANG KIÊN KINH NGHIÊM TD-NĂM 2010-2011

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lan Phương (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:44' 28-05-2011
Dung lượng: 26.7 KB
Số lượt tải: 241
Số lượt thích: 0 người
Đề tài : Phương pháp giảng dạy môn chạy cự ly ngắn
Phần thứ nhất: đặt vấn đề
I - Lý do chọn đề tài:
1- Cơ sở lý luận:
Mục tiêu của hệ thống giáo dục quốc dân nước ta là hướng tới sự phát triển toàn diện cả về: đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và lao động. Hoạt động giáo dục thể chất (giờ học thể dục) trong nhà trường phổ thông là nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới các hoạt động giáo dục khác. Mục tiêu môn học thể dục bậc THCS hướng tới là: rèn luyện, giữ gìn bảo vệ và nâng cao sức khoẻ- thể chất cho học sinh.
Điền kinh là môn thể thao bao gồm các nội dung : đi bộ, chạy nhảy và phối hợp. Chạy ngắn là một môn điển hình phát triển tốc độ, thuộc loại hoạt động có chu kì và có cường độ cực lớn của điền kinh. Chạy ngắn có tác dụng tốt đến việc tăng cường các chức năng hoạt động của các cơ quan nội tạng trong cơ thể và hệ thống thần kinh, nâng cao khả năng làm việc căng thẳng trong điều kiện thiếu ôxi, nhanh chóng huy động tiềm lực của cơ thể bồi dưỡng, nâng cao kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn.
Thông qua tập luyện môn chạy ngắn rèn luyện tinh thần dũng cảm ngoan cường, không ngại khó khăn, có ý trí vươn lên, quyết chiến, quyết thắng, nhanh nhẹn, sáng tạo và nhận thức nhanh trong học tập cho học sinh. Chạy ngắn là biện pháp chính để phát triển sức nhanh đồng thời là cơ sở để nâng cao tố chất khác như sức bền ( chạy bền), sức bật (nhảy cao- nhảy xa)...Nó có ý nghĩa quan trọng trong việc chuẩn bị cho học sinh tham gia học tập và lao động sản xuất, là biện pháp tích cực để bảo vệ và tăng cường sức khoẻ nâng cao khả năng vận động cho học sinh.
2- Cơ sở thực tiễn:
Môn chạy ngắn đơn giản, cần ít thiết bị dụng cụ để tiến hành và mở rộng phạm vi tập luyện. Chạy ngắn là nội dung được học sinh ưa thích nhất là các em ở lứa tuổi học sinh THCS. Nó phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý lứa tuổi, giới tính học sinh THCS nhất là ở lớp 6, lớp 7. Chạy cự ly ngắn là nội dung chính của chương trình dạy học nội khoá bộ môn Thể dục bậc THCS. Nó củng cố và nâng cao sức khoẻ phát triển cơ thể cân đối tạo điều kiện để học tập tốt các môn văn hoá khác. Kết quả khảo sát trên học sinh trường THCS Nhạo Sơn chưa mạnh dạn, tích cực khi tập luyện chạy cự ly ngắn.
Từ cơ sở trên, tôi thấy phải nghiên cứu tìm giải pháp nâng cao nhận thức và tính tự giác của học sinh với nội dung chạy ngắn để đạt hiệu quả cao trong mỗi giờ dạy của mình.
II - Mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ của đề tài:
1- mục đích, yêu cầu:
Nhằm củng cố đúc kết kinh nghiệm giảng dạy về môn chạy ngắn nói riêng và chương trình môn thể dục nói chung.
Từng bước dần nâng cao kết quả trong giảng dạy bộ m
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓